Từ robot dọn vệ sinh cho đến máy check-in tự động, sân bay Changi của Singapore được thiết kế để giúp du khách có cái nhìn sâu hơn về tương lai của ngành hàng không.
Changi là một trong những sân bay bận rộn nhất châu Á, xử lý kỷ lục 58,7 triệu hành khách trong năm 2016. Khi kinh tế khu vực này phát triển, nhu cầu về du lịch hàng không cũng “cất cánh”. Mở vào cuối năm nay, nhà ga số 4 (T4) của Changi sẽ có khả năng thêm 16 triệu khách du lịch vào tổng số này.
Tất nhiên, T4 có nhiều thứ để “khoe” hơn là số người. Rộng bằng 27 sân bóng đá, nhà ga này sẽ tràn ngập các công trình nghệ thuật, màn hình LED khổng lồ, cây xanh và ánh sáng tự nhiên.
Cùng ngắm những hình ảnh ấn tượng của Changi.
Một “nhân viên vệ sinh” robot tự động di chuyển dọc theo hành lang khu đi T4
Quầy check-in tự động dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để kiểm tra danh tính hành khách
Tường 3D là một bảng đèn LED dài 70 mét được thiết kế để hành khách ngắm trong khi chờ tại điểm kiểm tra an ninh
Mô hình của khu nhà Peranakan truyền thống của Singapore tại khu Di sản của sân bay
Một nhân viên giới thiệu thao tác nhập cảnh tự động
“Gia Đình Du lịch” - tác phẩm điêu khắc bằng nhôm của nghệ sĩ Thụy Sĩ Kurt Metzler, được bày ở khu vực khởi hành quá cảnh
Ngay cả nhà vệ sinh trong khu di sản cũng được thiết kế tỉ mỉ với chủ đề Peranakan truyền thống của Singapore.
Một tác phẩm nghệ thuật mang tên “Les Oiseaux” (Chú chim) bằng thép không gỉ đặt trong khu vực phòng chờ đến
Khu chờ khởi hành dưới “Petalclouds”
Khu vực lấy hành lý tại T4
“Petalclouds” là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo - trông giống một đám mây đang di chuyển phản chiếu thời gian trong ngày nhờ vào công nghệ âm thanh và ánh sáng đặc biệt