Vòng quanh Thế giới

Không ai yêu thương con bằng cha mẹ: Cặp vợ chồng vượt 120 km 2 ngày 1 lần để đổi bình oxy giữ mạng con

Phương An
Chia sẻ

Cứ 2 ngày một lần, bất kể trời nắng hay mưa, cặp vợ chồng lại chở con cùng bình oxy nặng trịch phía sau, vượt quãng đường 120 km để đổi bình oxy cho con.

Có lẽ rằng trên đời này chỉ có cha mẹ là yêu thương mình vô điều kiện. Tuy ngày thường có đánh có mắng nhưng khi thấy con đi học xa nhà, cha mẹ lại gói ghém đồ ăn gửi lên cho con, nào con cá con gà trong khi đó ở nhà mẹ chỉ ăn cơm rau, muối lạc cũng chẳng dám nói. Hay là lúc con ốm đau, bệnh tật, cha mẹ lại sẵn sàng vứt bỏ tất cả chỉ mong con được bình an, khỏe mạnh, bởi lẽ con chính là tài sản quý báu nhất của cha mẹ.

Một câu chuyện của cư dân mạng Thái Lan được chia sẻ gần đây càng minh chứng rõ hơn về điều đó. Anh Chirapat Pinkong, người đã chia sẻ câu chuyện trên Facebook, cho biết khi anh đang lưu thông trên đường phố Chiang Rai thì bất ngờ nhìn thấy một cặp vợ chồng đèo con bằng xe máy. Chuyện này là hết sức bình thường nhưng điều khiến anh chú ý tới chính là đứa trẻ mới biết đi được mẹ địu vào người.

Cặp vợ chồng chở con đi đổi bình oxy.

Cậu bé khoảng 2 tuổi với khuôn mặt xanh xao, mũi có gắn ống dẫn khí được nối với bình oxy buộc sau yên xe. Mỗi khi dừng đèn đỏ, người cha sẽ ngoái đầu lại để chắc chắn bình oxy vẫn ở nguyên vị trí, hai mẹ con vẫn ngồi vững.

Anh Chirapat cho biết, dù thời tiết ngày hôm đó rất nắng nóng nhưng người cha vẫn tiếp tục di chuyển trên đường để đưa con tới nơi cần đến. Khi chứng kiến cảnh này, anh Chirapat cảm thấy cậu bé kia thật may mắn vì được cha mẹ hết lòng yêu thương, chăm sóc.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Thái Lan. Một số nhà thiện nguyện Thái Lan sau đó liền vào cuộc tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với cậu bé này. Họ cho biết, cặp vợ chồng sống tại Mae Sai, quận phía bắc của tỉnh Chiang Rai và cậu bé mắc bệnh phổi bẩm sinh, lúc 6 tháng thì mắc thêm bệnh hen suyễn.

Một số nhà hảo tâm tìm tới nhà để giúp đỡ cậu bé sau khi câu chuyện được đăng tải.

Phổi của cậu bé đã xuống cấp trầm trọng tới nỗi em cần tới một bình oxy để thở mỗi ngày từ khi mới 6 tháng tuổi. Được biết, thu nhập của người cha chỉ được 300 bath mỗi ngày (hơn 220 nghìn mỗi ngày), trong khi anh đã chi hết 100.000 bath (gần 76 triệu đồng) để điều trị cho con trai.

Người cha cũng cho biết, mỗi bình oxy có giá 200 bath (hơn 150 nghìn đồng) và họ phải thay bình 2 ngày một lần. Do không có xe hơi nên cứ 2 ngày 1 lần, cặp vợ chồng lại chở con trai vượt 120 km để đi đổi bình oxy. Trước đó, anh cũng đã thử di chuyển bằng phương tiện công cộng nhưng người lái xe sợ bình oxy sẽ nổ tung và gây bất tiện cho những hành khách khác. Không còn phương án nào khác nên anh đành phải lái xe máy đi để tránh làm phiền người khác. Sau khi biết đến hoàn cảnh khó khăn của cậu bé này, nhiều nhà hảo tâm đã tìm tới để giúp đỡ em.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất