Vòng quanh Thế giới

Cảnh tượng tan hoang bên trong nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy lớn

Phương An
Chia sẻ

Tuy vụ cháy khiến mái vòm và ngọn tháp chính của nhà thờ Đức Bà Paris gần như bị thiêu rụi hoàn toàn và đổ sập, nhưng các kiến trúc bên trong nhà thờ không bị ảnh hưởng nhiều.

Ngày 16/4, truyền thông Pháp công bố những hình ảnh đầu tiên bên trong nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy dữ dội. Những hình ảnh cho thấy ngọn lửa gần như thiêu rụi mái vòm của nhà thờ Đức Bà Paris và làm đổ sập tháp chuông chính.

Tuy nhiên, bên trong nhà thờ ngọn lửa chỉ âm ỉ cháy song các cấu trúc bên trong chỉ bị hư hại nhẹ.

Sau nhiều giờ dập lửa trên mái vòm, lính cứu hỏa đã khống chế được đám cháy vào lúc 0h ngày 16/4 và bắt đầu tiến được vào bên trong nhà thờ. Tuy hứng chịu nhiều mảnh vỡ từ trên mái vòm rơi xuống nhưng gian chính điện nhà thờ Đức Bà Paris không bị thiệt hại nhiều trong đám cháy.

Lính cứu hỏa đưa vòi nước chữa cháy vào bên trong nhà thờ để dập tắt những đám cháy nhỏ và hạ nhiệt cho các cấu trúc của công trình tôn giáo lịch sử nổi tiếng.

Cảnh sát cho biết, nhiều bức tượng và đồ vật có giá trị lịch sử, văn hóa vô giá đã được di chuyển kịp thời tới nơi an toàn trước và trong khi đám cháy xảy ra.

Phần cửa sổ hoa hồng ở phía bắc của nhà thờ được cho là không bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Trước đó, vào chiều tối 15/4 lửa và khói bốc lên từ nhà thờ Đức Bà Paris khiến mái vòm và ngọn tháp chính gần như bị thiêu rụi hoàn toàn, đổ sập.

Theo điều tra ban đầu, vụ hỏa hoạn không liên quan đến âm mưu phá hoại hay khủng bố. Nguyên nhân vụ cháy có thể do sơ suất trong quá trình trùng tu nhà thờ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất