Cô Luo ở Thành Đô, Trung Quốc mua chiếc iPhone 8 Plus 64GB vào ngày 27/2. Chưa đầy một tháng sau đó, ngày 23/3, cô gái chuẩn bị đi ngủ vào khoảng 5h sáng và quyết định cắm sạc điện thoại trên giường.
Khoảng 12h trưa, khi tỉnh dậy, Luo hoảng hốt phát hiện điện thoại đang bốc khói. Cô nhanh chóng tháo dây sạc và tắt máy. Tuy nhiên, Lou phát hiện cả mảng lớn ga trải giường bị cháy đen kịt.
Tiếp tục kiểm tra củ sạc, dây sạc và tấm nệm cũng đều bị cháy đen. Vết cháy đen trên ga trải rộng ít nhất 20 cm và kéo dài tới 40 cm.
Điện thoại của Lou cũng không thể khởi động được nữa. Cô quyết định đưa nó tới dịch vụ bảo hành của Apple cùng ngày.
Ngày 1/4, Lou gửi chiếc điện thoại hỏng và hai dây sạc chính hãng của iPhone tới Thượng Hải theo lời đề xuất của Apple để họ kiểm tra. Tuy nhiên, một tháng sau, hãng gửi trả máy lại cho Luo với kết luận các nguồn gây nóng từ bên ngoài là nguyên nhân khiến điện thoại hỏng.
“Tôi yêu cầu họ giải thích các nguồn gây nóng ở đây nghĩa là gì nhưng nhân viên bảo hành lưỡng lự đáp đó có thể do thời tiết hoặc bàn nóng. Tôi không hút thuốc hay sử dụng chăn điện gần điện thoại nhưng họ kết luận rằng đó không phải lỗi của họ và từ chối đền bù”, Lou nói.
Cô Lou nói mình không thể chấp nhận lời giải thích trên và chỉ muốn nhà sản xuất đền bù cho mình điện thoại đã hỏng và chiếc ga trải giường bị cháy đen.
Ngày 3/5, Lou nhận được cuộc gọi từ một nhân viên hãng Apple nói anh ta sẽ xử lý vụ việc. Anh ta nói họ sẽ gửi chiếc điện thoại và dây sạc tới Mỹ để kiểm tra. Chưa rõ cô Lou có đồng tình với lời đề nghị mới này không.