Hôm 23/12, cô gái có tên gọi Xiao Li khiếu nại một cửa hàng online của người đàn ông họ Zhang, phàn nàn rằng đơn hàng quần áo của cô trên Taobao không được giao đúng hạn. Không lâu sau đó, cô liên tiếp nhận được tin nhắn và cuộc gọi đe doạ của Zhang, trong đó có cả lời đe doạ giết.
Vào thời điểm đó, Xiao Li không trình báo với cảnh sát về sự việc này. Hôm 27/12, khi nhận được tin nhắn thông báo gói gồ của cô được chuyển tới, cô vội vã tới địa điểm chuyển phát ở Trịnh Châu.
Theo Beijing Times, Xiao Li không hề hay biết Zhang đã chờ sẵn ở đây để “dằn mặt” người khách dám khiếu nại mình. Cảnh quay từ camera an ninh cho thấy Xiao Li bị người đàn ông bất ngờ tấn công trên đường phố. Anh này tát cô vài lần trước khi đấm đá, khiến cô ngã xuống đất. Sau khi “dằn mặt”, Zhang nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.
Clip người đàn ông tát tới tấp cô gái.
Xiao bị thương nhẹ sau vụ tấn công. Trong lúc ở bệnh viện, cô nhận được tin nhắn của Zhang nói rằng anh ta đã đi suốt đêm, vượt quãng đường 860 km từ Tô Châu tới đây để dạy cho cô một bài học. Cảnh sát đang điều tra danh tính người đàn ông và sự việc này.
Vụ xô xát mới nhất cho thấy một khía cạnh tiêu cực trong dịch vụ của các nhà cung cấp trên sàn thương mại điện tử đối với khách hàng.
Hồi tháng 9, một người đàn ông từng bị nhóm người lạ đánh suýt chết ngay tại nhà của mình, chỉ vì vợ của anh “dám” đánh giá không hay về dịch vụ của một nhà hàng. Chủ nhà hàng lo ngại lời đánh giá đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của họ. Hồi tháng 10, chỉ vì đưa hàng muộn và sợ bị đánh giá thấp, một nhân viên đưa hàng đã đánh đập người phụ nữ giữa phố.