Vòng quanh Thế giới

48 giờ ám ảnh trong viện dưỡng lão khi bị COVID-19 tấn công: Cứ 20 phút lại có 2 người qua đời

Theo The Sun
Chia sẻ

Chỉ trong 20 phút, viện dưỡng lão đã có 2 người qua đời vì virus corona khiến nữ y tá phải làm một công việc hết sức khó khăn: gọi điện báo tử cho gia đình nạn nhân.

Người già là một trong những đối tượng dễ bị nhiễm virus corona nhất, nên nhiều viện dưỡng lão trên thế giới không khác gì ổ dịch thu nhỏ. Tại Ireland, hơn 100 viện dưỡng lão đã bị COVID-19 tấn công nặng nề kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Y tá Brave Caitriona Ryan đã dành 48 tiếng làm việc bên trong một viện dưỡng lão ở Dublin, Ireland, và có lẽ rằng khoảng thời gian ngắn ngủi này sẽ mãi hằn sâu trong ký ức của cô. Y tá Ryan cho biết, chưa bao giờ làm việc tại viện dưỡng lão cho đến sáng 10/4 khi cô nhận được một cuộc điện thoại từ giám đốc viện dưỡng lão.

Y tá Brave Caitriona Ryan.

Tôi chưa bao giờ tới viện dưỡng lão này nên tôi không quen biết ai ở đây cũng như không thông thuộc nơi này. Ở đây có 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19, 2 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ bị nghi ngờ nhiễm COVID-19 nhưng không được xét nghiệm, 3 bệnh nhân tiểu đường và 17 người khác không rõ bị nhiễm COVID-19 hay không, 1 bình oxy và không có truyền dịch“, cô Ryan nói.

Y tá Ryan cho biết thêm, các bệnh nhân tại viện dưỡng lão không được đến bệnh viện. Vì vậy cô Ryan phải thiết lập tình trạng hồi sức cho một số bệnh nhân. Tuy nhiên, dù cố gắng thế nào thì Ryan vẫn không thể ngăn cản thần chết lấy đi sinh mạng của những người già bị nhiễm COVID-19 đang nằm thở thoi thóp ở viện dưỡng lão.

Y tá Ryan đang nắm tay một bệnh nhân tại viện dưỡng lão.

Ryan cho biết chỉ trong 20 phút đã có 2 người tử vong vì COVID-19 tại viện dưỡng lão này. “Tôi phải gọi cho bác sĩ thông báo rằng 2 bệnh nhân của họ đã qua đời và thêm 2 người nữa có khả năng cũng rơi vào tình trạng đó trong 24 giờ tới. Bên cạnh đó, tôi cũng phải liên lạc với gia đình của hai nạn nhân kia để thông báo về cái chết của họ và họ nói lời tạm biệt cuối cùng với người thân”, Ryan chia sẻ.

Ở cuối bài đăng của mình, Ryan cũng đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc với mọi người: “Hầu hết người dân ở trong nhà đang cảm thấy bối rối và kết quả là họ không thể nắm bắt được chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi không thể nhốt họ ở trong nhà và chúng tôi cũng không có đủ nguồn lực.

Điều này có nghĩa là tất cả mọi người đều có nguy cơ bị nhiễm bệnh, trong khi nhân viên y tế và thiết bị bảo hộ hạn chế. Vì vậy, hãy ở nhà trong vài tuần tới để tránh sự lây lan của virus. Trận chiến này chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi“.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất