Giải Trí

Sau Phan Mạnh Quỳnh, đến lượt Đinh Tuấn Anh gây 'choáng' với ca khúc quá ám ảnh

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Độ "nặng đô" trong chủ đề và sức ám ảnh về thông điệp của bài hát Sao tôi vào đây khiến người nghe liên tưởng đến ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh.

Là một trong bốn thí sinh vượt qua vòng Trại sáng tác để bước lên sân khấu Tranh đấu, Đinh Tuấn Anh chứng minh HLV Hồ Hoài Anh và cố vấn Slim V không quyết định sai lầm. Ca khúc Sao tôi vào đây của “em trai bão” gây ấn tượng mạnh với cả 4 HLV lẫn hội đồng chuyên môn.

Độ “nặng đô” trong chủ đề và sức ám ảnh về thông điệp của bài hát khiến người nghe liên tưởng đến cựu thí sinh Phan Mạnh Quỳnh. Hơn một năm về trước, trên sân khấu cũng Sing My Song - Bài hát hay nhất, Hồi ức cũng khiến khán giả phải đau đáu.

Chủ đề khó và giai điệu ám ảnh chính là điểm chung khiến các giám khảo liên tưởng đến Hồi ức khi lắng nghe Sao tôi vào đây. Ấp ủ sáng tác về cuộc sống bế tắc của nhiều tù nhân từ lâu nhưng chỉ đến khi chịu áp lực của Trại sáng tác 24 giờ, Đinh Tuấn Anh mới có thể hoàn thành ca khúc Rock pha Rap ấn tượng.

Đã có đề tài ấn tượng, Tuấn Anh được HLV Hồ Hoài Anh định hướng cách phát triển giai điệu.

Kết hợp cả Rock và Rap theo kiểu hát nói là thử thách lớn đối với thí sinh không có nhiều kinh nghiệm trình diễn sân khấu như Tuấn Anh.

Một bước lầm lỡ nhưng cả đời sa cơ chính là nỗi đau của không ít người vướng vào vòng lao lý. Đinh Tuấn Anh cất lên tiếng lòng của những phận đời tù túng sau song sắt rằng: “Sao tôi vào đây” để “Bỏ người mẹ, bỏ luôn cả các em. Ai sẽ lo những lúc tắt đèn?”.

Mặc cho một vài câu hát chưa khiến HLV Lê Minh Sơn hoàn toàn hài lòng, thông điệp nhân văn của bài hát nằm trong câu hát: “Mẹ ơi, con chẳng muốn thế này” - “Tôi muốn thấy những ngày đẹp trời”.

Sao tôi vào đây của Đinh Tuấn Anh

Quan tâm đến hạnh phúc và ước mơ của những phận người sau song sắt, Đinh Tuấn Anh còn thuyết phục 19/21 giám khảo bằng kỹ thuật hát nói khá điêu luyện. Từ những câu hát cao đậm chất Rock, phần Rap cho đến những nốt nhấn nhá bằng giọng giả thanh đều hỗ trợ đắc lực cho phần nội dung ca khúc.

Ca khúc Phan Mạnh Quỳnh viết về tục tảo mộ của người Việt là một trong những điểm sáng trong vòng Trại sáng tác 24h - Sing My Song mùa 1. Chẳng cần quá gai góc, Hồi ức nhẹ nhàng đánh động tâm thức người nghe câu chuyện về kiếp nhân sinh, về những cái chạm nhau giữa cõi người vội vã.

Tuy xem nghĩa trang lạnh lùng là nơi bình yên chứ không đáng sợ nhưng cả ca từ lẫn giai điệu của Hồi ức vẫn dai dẳng “đeo bám” người nghe.

Hồi ức - Phan Mạnh Quỳnh.

Phan Mạnh Quỳnh trên sân khấu Sing My Song cách đây 1 năm.

Một trong những giám khảo của đêm thi Tranh đấu là nhà báo - MC Diệu Minh đã thay đổi hoàn toàn quan điểm về ca khúc quá gai góc của Đinh Tuấn Anh: “Lúc đầu, mình rất không thích nhưng sau khi bạn trình diễn, mình hoàn toàn bị thuyết phục vì cách đưa đề tài vào bài hát quá mượt mà. Những ca khúc về xã hội rất khó nhuần nhuyễn giữa lời và nhạc”, “Bạn chọn đề tài này làm mình nhớ đến Phan Mạnh Quỳnh với ca khúc Hồi ức của mùa 1”.

HLV Hồ Hoài Anh không giấu được niềm vui khi em út của team vượt qua trở ngại tâm lý để hoàn thành tiết mục dự thi.

Đinh Tuấn Anh và Sao tôi vào đây nhận được 19/21 phiếu bình chọn.

Cũng ngồi trên hàng ghế giám khảo, ca nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh lại ấn tượng về giọng hát và màu sắc âm nhạc qua tiết mục của “em trai bão”: “Giọng hát bạn rất hiếm ngay cả trên thế giới chứ không phải ở Việt Nam”, “Ca khúc cũng rất đúng tinh thần Rock, đầy u uất nói về đề tài xã hội”.

Cùng debut trên sân khấu Sing My Song, điểm chung của Hồi ứcSao tôi ở đây còn là độ độc đáo của đề tài và dự âm ám ảnh để lại cho người nghe. Đúng như lời nhận xét của giám khảo, nếu khán giả sợ hãi và đồng cảm với những mảnh đời sau song sắt thì đó là thành công của Đinh Tuấn Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất