Giải Trí

Đinh Tuấn Anh Sing My Song: 'Hơi buồn cười vì biệt danh Em trai bão'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Theo đuổi dòng nhạc Rock - Rap và phong cách Emo gai góc nên Tuấn Anh vô cùng bất ngờ khi được cư dân mạng ưu ái dành tặng biệt danh "Em trai bão".

Là tiết mục cuối cùng khép lại vòng Ghi âm, ca khúc viết về nỗi đau mà cơn bão Damrey gây ra do đồng bào miền Trung khiến cả 4 HLV lẫn khán giả của chương trình thổn thức. Bão của Đinh Tuấn Anh cũng là ca khúc dẫn đầu về lượt xem trong số những màn trình diễn lên sóng trong tập 4 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018.

Trò chuyện với SAOstar, Đinh Tuấn Anh không giấu được niềm vui khi ca khúc mình tâm đắc nhất được đón nhận nồng nhiệt. Theo đuổi phong cách Emo gai góc nên Tuấn Anh khá bất ngờ với biệt danh “em trai bão” mà cư dân mạng ưu ái dành tặng: “Khi mọi người chia sẻ tiết mục và gọi là 'em trai bão' thì mình thấy hơi buồn cười. Không ngờ có ngày mình lại được đặt biệt danh như vậy”.

Bão - Đinh Tuấn Anh.

- Chào Đinh Tuấn Anh. Với tuổi đời còn khá trẻ, Tuấn Anh đã viết được bao nhiêu ca khúc và vì sao bạn lại chọn bài hát Bão để dự thi Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018?

- Tuấn Anh bắt đầu sáng tác Rap từ năm học lớp 11 nhưng giai điệu thì về sau này mình mới viết nhiều, đến giờ đã được trên dưới 10 bài. Bão là ca khúc mình đặt nhiều tâm huyết và tâm đắc nhất.

Mình chọn Bão để dự thi vòng Ghi âm Sing My Song 2018 cũng là để chia sẻ với những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey rằng người dân Việt Nam luôn hướng về họ. Dù ở đâu, làm gì, người Việt Nam luôn đồng cảm và giúp đỡ lẫn nhau.

- Cảm giác của Tuấn Anh ra sao khi bạn là thí sinh cuối cùng bước lên sân khấu và chỉ có cơ hội được chọn về đội HLV Hồ Hoài Anh?

- Trước khi lên sân khấu, mình phân vân giữa hai HLV Lê Minh Sơn và Hồ Hoài Anh. Cũng không ngờ mình là người thi cuối cùng và chỉ còn anh Hồ Hoài Anh có quyền lựa chọn. Đó như là một cơ hội duy nhất vì mình không có gì để mất. Chỉ còn một HLV thôi nên mình chọn cách thoải mái và hát hay hết sức có thể.

Thật sự, cho đến nay, mình rất hài lòng khi được chọn về đội HLV Hồ Hoài Anh. Cơ duyên này giống như một món quà mà Tổ nghiệp hay ông trời đã ban cho mình.

“Em trai bão” Đinh Tuấn Anh.

- Được biết bố của Tuấn Anh là nhạc sĩ Đinh Quang Tuấn. Vậy, bố đóng góp như thế nào trong quá trình sáng tác và phản ứng ra sao với tiết mục dự thi của bạn?

- Thật ra, bố mình không đóng góp hay chỉnh sửa gì nhiều đối với sáng tác của mình cả. Chỉ có phần nội dung từng đoạn trong bài hát thì bố có góp ý nhưng mình quyết định lắng nghe để hiểu biết thêm thôi chứ không thay đổi.

Sau khi tập 4 lên sóng, bố cứ nghe đi nghe lại tiết mục của mình. Bố cũng có những nhận xét khá giống với các HLV và đặc biệt nhắc nhở mình: “Nên kiềm lại. Tuy được khen nhiều nhưng mình phải kiềm lại để tập trung để những bài hát sắp tới cũng thật hay”.

- Bố mẹ Tuấn Anh phản ứng như thế nào với việc bạn theo đuổi dòng nhạc Rock cũng như hình tượng khá gai góc này?

- Việc đánh mắt và sơn móng tay là do mình theo đuổi phong cách Emo cũng giống như rất nhiều rocker trên thế giới. Có người thấy kỳ lạ nhưng có người sẽ thấy rất bình thường. Thậm chí, G-Dragon cũng sơn móng tay mà.

Sơn móng tay hay make-up có thể bôi đi mà nên gia đình mình không cấm, nhưng đeo bông tai và nhuộm tóc thì mình không được phép.

Đinh Tuấn Anh Sing My Song: Hơi buồn cười vì biệt danh Em trai bão

Khán giả vô cùng thích thú khi chủ nhân của màn trình diễn đầy “máu lửa” này…

Đinh Tuấn Anh Sing My Song: Hơi buồn cười vì biệt danh Em trai bão

… lại bối rối đến nỗi không nhớ ra mình bao nhiêu tuổi.

- Liệu Đinh Tuấn Anh có học hỏi phong cách của nghệ sĩ nào để tạo nên sự pha trộn khá độc đáo giữa Rock và Rap như trong ca khúc Bão?

- Lúc đầu, mình chuyên về Rap. Sau đó, một vài người bạn giới thiệu cho những bài nhạc Rock của Linkin Park khiến mình rất hứng thú. Nghe nhạc của Linkin Park, bao giờ mình cũng thấy ngày mới vui vẻ hơn. Tuấn Anh cũng có ảnh hưởng từ nhạc của Linkin Park nhưng tất nhiên, mình luôn có cách để giữ được chất riêng.

- Bạn nghĩ như thế nào với những ý kiến nhận xét phần Rap trong ca khúc Bão khá giống với Người lạ ơi của Karik và Orange?

- Mình cũng “hết hồn” khi thấy nhiều người nhận xét bài Bão giống với Người lạ ơi. Bài hát của mình viết sau đợt bão Damrey, khi đó Người lạ ơi chưa ra mắt. Thế nên, mình rất bất ngờ và tự hỏi là “Ơ, giống ở đoạn nào?”. Có thể người khác cảm thấy giống còn mình lại không nghe ra được.

Về việc chất giọng và cách hát của Tuấn Anh giống anh Karik thì cũng có một phần đúng vì mình có nghe nhạc của anh Karik. Mình biết đến Rap Việt nhiều hơn qua những bài Khu tao sống, Hai thế giới… Cũng có thể cách Rap của mình có ảnh hưởng từ anh Karik.

- Theo Tuấn Anh, thí sinh nào là đối thủ mạnh nhất của bạn trong team Hồ Hoài Anh tại Sing My Song năm nay?

- Mình nghĩ đối thủ mạnh nhất trong team Hồ Hoài Anh chính là Andiez Hoài Nam. Trước khi thi Sing My Song, Andiez đã được nhiều người biết đến, bài Một phút cũng được hơn 40 triệu view rồi. Bạn ấy có khả năng ứng biến giai điệu và lời lẽ rất nhanh. Có những câu hát rất “đắt giá” mà mình không thể nào nghĩ ra. Chính việc “đi” lời bài hát chính là điều mình cần học hỏi từ Andiez.

- Phải viết một ca khúc hoàn toàn mới trong vòng 24 giờ trong vòng Trại sáng tác, bạn gặp khó khăn như thế nào và học hỏi được điều gì từ HLV Hồ Hoài Anh?

- Anh Hồ Hoài Anh và cố vấn có nhận xét là bài hát của mình gai góc nhưng sự thể hiện qua giọng hát còn chưa đủ. Thế nên, mình phải luyện tập về giọng hát rất nhiều trước ngày thi.

Khi về đội HLV Hồ Hoài Anh, mình học hỏi được cách đặt lời sao cho không bị cưỡng âm cũng như cách triển khai giai điệu để vừa có chỗ lắng đọng vừa có đoạn cao trào. Điều quan trọng nhất là khiến ca khúc của mình dễ nghe hơn để tiếp cận được nhiều khán giả hơn, làm sao để bài hát của mình vừa giữ được phong cách riêng vừa được công chúng yêu thích.

= Cảm ơn Đinh Tuấn Anh vì những chia sẻ chân thành. Chúc bạn sẽ có tiết mục thành công trong vòng Trại sáng tác Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất