Giải Trí

Restory #2: Yến Trang, Mây Trắng - 12 năm bất hòa chỉ vì… cái khách sạn

Ngọc Tâm Huỳnh
Chia sẻ

Yến Trang cùng 3 người bạn thân thiết trong đội hình Mây Trắng thời kỳ hoàng kim nhất thẳng thắn trải lòng về những thăng trầm đã qua của nhóm nhạc nữ một thời làm mưa làm gió làng nhạc Việt.

Sau đêm Đo ván cuối cùng, với tổng điểm quy đổi cao nhất từ ban giám khảo và bình chọn của khán giả, team Yến Trang là đội thi cuối cùng giành được tấm vé bước vào vòng Bán kết Remix New Generation 2017. Sau màn tái hợp trong tiết mục Bao giờ lấy chồng khiến các fan vừa phấn khích vừa bồi hồi, 4 thành viên của Mây Trắng thời kỳ hoàng kim 2000 - 2006 Yến Trang, Yến Nhi, Thu Ngọc, Ngọc Châu đã đến với talkshow Remix Restory để cùng nhìn lại những thăng trầm và “bật mí” những bí mật của nhóm trong suốt 17 năm qua.

Restory #2 - Mây Trắng

Cái tên Mây Trắng và “đối thủ” Mắt Ngọc

17 năm trước, sau khi xem Liveshow của nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, 5 cô gái trẻ quyết tâm lập một nhóm nhạc để thỏa niềm đam mê ca hát. Sau những cái tên dự kiến khá ngô nghê như Thỏ Ngọc, Ngũ Sắc hay… Biển Đông, nhà báo Đơn Dương đã đặt cho nhóm cái tên mang lại nhiều may mắn, suôn sẻ - Mây Trắng.

Mây Trắng và Mắt Ngọc, hai nhóm nhạc là thần tượng một thời của thế hệ 8x, 9x.

Cùng độ tuổi, cùng phong cách âm nhạc, hai nhóm nhạc nữ không ít lần bị đặt lên “bàn cân” so sánh, tạo nên nhiều cuộc chiến trong cộng đồng fan hâm mộ. Giờ đây, người trong cuộc lần đầu chia sẻ, áp lực từ sự so sánh và thành công của Mắt Ngọc chính là động lực để Mây Trắng cố gắng tìm tòi, nỗ lực, khẳng định bản thân mình.

Mây Trắng vẫn luôn xem các thành viên nhóm Mắt Ngọc là những người bạn thân thiết, những người chị em cùng trưởng thành từ cái nôi nhà thiếu nhi quận 1.

Mối quan hệ với Thu Thủy và Phạm Khánh Hưng

Làm mưa làm gió thị trường nhạc Việt một thời gian dài, Chắc anh đã yêu em đã đưa gương mặt mới Phạm Khánh Hưng đến gần hơn với khán giả và trở thành một trong những ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Mây Trắng. Nhiều người vẫn hay đồn đoán về chuyện tình cảm của anh trai Phạm Khánh Hưng và một thành viên của nhóm nhưng ít ai biết rằng anh em chàng ca nhạc sĩ đa tài này đã gắn bó và giúp đỡ Mây Trắng từ những ngày đầu khó khăn khi mới chập chững bước vào nghề.

Chắc anh đã yêu em - Mây Trăng Ft. Phạm Khánh Hưng

Remix Restory cũng là talkshow đầu tiên Mây Trắng chia sẻ mối quan hệ giữa nhóm và Thu Thủy. Giọng ca Microphone đã âm thầm đầu quân về WePro thay vì tiếp tục con đường hát nhóm. Thế nhưng, nhìn theo một hướng khác, bản hợp đồng “bên nhau” không được ký ngày ấy của Mây Trắng đã mở ra con đường thành công cho cả ca sĩ solo Thu Thủy lẫn đội hình thời kỳ hoàng kim của Mây Trắng với sự xuất hiện của Yến Nhi. Tất cả cũng vì một chữ duyên!

10 năm lạnh nhạt chỉ vì một câu nói

Cuối năm 2006, chị em Yến Trang, Yến Nhi khiến nhiều fan hâm mộ của Mây Trắng ngỡ ngàng khi tách khỏi nhóm để hoạt động với tên Song Yến. Sau 12 năm, Mây Trắng mới tiết lộ lý do khiến nhóm nhạc nữ từng giành cả giải Mai Vàng lẫn HTV Award tan rã là vì bất hòa trong việc chọn khách sạn trong một tour diễn ở Hà Nội. Trưởng nhóm Thu Ngọc đáng ra đã tha thứ cho chị em Song Yến nếu không có câu nói gây tổn thương của Yến Trang: “Mày ký hợp đồng thì mày diễn đi! Tao không ký không diễn!”

Restory #2: Yến Trang, Mây Trắng 12 năm bất hòa chỉ vì cái khách sạn

“Mày ký hợp đồng thì mày diễn đi! Tao không ký không diễn!”

Sân khấu Hòa âm ánh sáng đã mang 4 thành viên về với nhau và mang Mây Trắng thời kỳ hoàng kim nhất về với khán giả.

Restory #2: Yến Trang, Mây Trắng 12 năm bất hòa chỉ vì cái khách sạn

Buổi trò chuyện của 4 thành viên Mây Trắng tại Remix Restory sau 12 năm lạnh nhạt không những không ngột ngạt mà còn vô cùng thoải mái và tràn ngập tiếng cười.

Giờ đây, Mây Trắng đã trưởng thành để bình thản nhìn lại và cười khi nghĩ về tuổi trẻ bồng bột của chính bản thân mình. Hãy chờ xem, biết đâu chúng ta sẽ lại được nghe giọng hát của những “nàng Mây” một lần nữa trong cùng một sản phẩm âm nhạc sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất