Giải Trí

Những sáng tác ‘định mệnh’ của bộ tứ HLV Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016

Kim Hồ
Chia sẻ

Tối nay, 20/11, bộ tứ HLV Sing My Song – Bài hát hay nhất mùa đầu tiên sẽ bắt đầu cho một cuộc đua đầy hấp dẫn và căng thẳng.

Vào 21h tối nay, Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa đầu tiên sẽ chính thức lên sóng. Đảm nhiệm vị trí HLV là những nhạc sĩ “gạo cội” của làng âm nhạc Việt Nam: nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Với kinh nghiệm, khả năng sáng tác dày dạn của mình, hy vọng họ sẽ tạo nên một cơn sốt hấp dẫn cho chương trình năm nay, cũng như sẽ là những người truyền lửa, nuôi dưỡng và thắp sáng ước mơ cho những thế hệ nghệ sĩ trẻ vừa có khả năng sáng tác đồng điệu, vừa có một giọng hát nhiều cảm xúc cùng khản giả.

Trước khi đến với đêm phát sóng đầu tiên của chương trình, hãy cùng điểm lại “khối tài sản” sáng tác đình đám đáng nể của bộ tứ HLV đã để lại cho nền âm nhạc Việt Nam trong suốt những năm tháng làm nghề. Đây cũng là phong cách, cá tính và “kim chỉ nam” dành riêng cho những ai vẫn còn đang phân vân chưa biết phải chọn để “về” đội của ai.

Nguyễn Hải Phong

Là một trong những nhạc sĩ dung hòa được 2 yếu tố nghệ thuật và thị trường, Nguyễn Hải Phong luôn được đánh giá cao bởi âm nhạc của anh mang hơi thở của sự mới mẻ, phong cách và thời thượng. Anh cũng là một trong những nhạc sĩ “đắt hàng” nhất nhì showbiz Việt với số lượng sáng tác dày đặc “đo ni đóng giày” cho nhiều tên tuổi nổi tiếng trong Vbiz như: Wanbi Tuấn Anh, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Bảo Thy, Hoàng Thùy Linh…

batch_img_9223

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Nguyễn Hải Phong từng chia sẻ sáng tác của anh chính là sự lột xác trong âm nhạc. Chính vì thế, anh luôn cố gắng để tạo ra những giai điệu mới mẻ, cá tính, mang nội dung gần gũi với đời sống, nhưng cũng pha một ít yếu tố giải trí. Thường thì nhạc thị trường là những dòng nhạc dễ nghe, dễ thuộc và cũng dễ quên, tuy nhiên, ở Nguyễn Hải Phong thì khác, đó là sự gần gũi với thị hiếu số đông nhưng vô cùng đẳng cấp như: Đôi mắt, Đường cong, Góc tối, Tan biến, Dòng thời gian, Cứ ngủ say, Ba kể con nghe…

Ca khúc Đôi mắt đã “làm mưa làm gió” và đánh dấu tên tuổi của nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh.

Sự kết hợp của Thu Minh và Nguyễn Hải Phong đã tạo nên một cặp đôi ăn ý nhất nhì Vpop, đặc biệt ca khúc Đường cong, sau đó là Bay.

Bản hit Tan biến mới ra lò đã nhanh chóng được đông đảo bạn trẻ đón nhận.

Ca khúc Dòng thời gian cũng là một sáng tác được cover khá nhiều.

Ba kể con nghe - một bài hát chạm đến cảm xúc của nhiều khán giả.

Đức Trí

Nhạc của Đức Trí để lại dấu ấn lớn đối với khán giả bởi các chủ đề về tình yêu, những giấc mơ, những vẻ đẹp… với giai điệu nhẹ nhàng, nồng nàn và dễ nhớ. Là một trong những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu, vì thế có thể thấy ở những ca khúc của Đức Trí luôn có sự pha trộn giữa yếu tố thị trường và nghệ thuật. Tuy nhiên, với tư duy âm nhạc đỉnh cao, anh luôn chứng tỏ khả năng của mình trong việc cân bằng hài hòa giữa hai yếu tố trên để những ca khúc của mình được đông đảo khán giả đón nhận.

duc-tri-1

Nhạc sĩ Đức Trí là người đã tạo ra rất nhiều bản hit và giúp các một số tên tuổi gắn liền với sáng tác của mình như: Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Phương Vy,…

Các ca khúc nổi tiếng của Đức Trí như: Ta chẳng còn ai, Vì em yêu anh, Có nhau trọn đời, Đêm nghe tiếng mưa, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Ước mơ trong đời, Yêu thương mong manh, Tôi tìm thấy tôi… Đặc biệt một số sáng tác khác của anh cũng vô cùng đặc sắc khi có sự kết hợp giữa cũ và mới, hiện đại và dân gian như: Tựa như ánh sao, Có một chút, Nắng có còn xuân…

Vì em yêu anh - Đức Trí vs Phương Thanh

Đêm nghe tiếng mưa - Hồ Ngọc Hà

Giấc mơ chỉ là giấc mơ - Hồ Ngọc Hà

Yêu thương mong manh - Hồ Ngọc Hà

Nắng có còn xuân - Thanh Lam

Giáng Son

Đó là những bài hát về tình yêu, về nỗi đau, hạnh phúc, về những giấc mơ dài của một đời người. Giữa sự xô bồ và vàng thau lẫn lộn của nền giải trí, Giáng Son cứ thế sống như một dòng chảy, tìm về hoài niệm. Và chính những sáng tác của chị cũng vậy, có những nỗi đau, có sự dồn nén, nhưng xét cho cùng, nỗi buồn nó thật đẹp và xuyên suốt Giáng Son trên suốt con đường âm nhạc.

giang-son

Âm nhạc của nữ ca sĩ lúc nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc dữ dội như tính cách của chính mình. Điểm đặc biệt có thể cảm nhận được là âm nhạc của Giáng Son đầy tính tự sự của nhạc Jazz.

Nhạc của Giáng Son lúc trong vắt, lúc giật mình nổi da gà. Nhưng nó vừa lòng nhau, đủ để chạm và khẽ đến những nổi buồn có sự đồng cảm và có lối thoát. Một số ca khúc tiêu biểu của chị như: Giấc mơ trưa, Cỏ và mưa, Trôi trong gương, Thu cạn…

https://www.youtube.com/watch?v=pY06e-ob7VU

Giấc mơ trưa qua giọng ca trong trẻo cao vút của ca sĩ Thùy Chi

Cỏ và mưa - một sáng tác “đo ni đóng giày” nhóm 5 Dòng Kẻ

Ca khúc Thu cạn của Giáng Son qua giọng ca nội lực và cảm xúc của ca sĩ Nguyên Thảo

Lê Minh Sơn

Âm nhạc của Lê Minh Sơn nổi bật là những ca khúc mang đầy tính nghệ thuật, xuất sắc về ngôn ngữ âm nhạc cũng như tư tưởng rất sâu sắc. Đó là màu sắc về tình yêu, cuộc sống mang hơi thở dân gian đương đại, đậm đà bản sắc Việt.

leminhson

Lê Minh Sơn là một lựa chọn tốt cho những thí sinh Sing My Song - Bài hát hay nhất muốn tạo dựng một màu sắc âm nhạc riêng biệt, lạ và độc đáo…

Lê Minh Sơn được cho là màu của sự riêng biệt và có phần “quái dị” trong âm nhạc. Cá tính “quái dị” đó được thể hiện rất rõ qua các ca khúc như: Làng tôi còn nghèo, À í a, Mình là đàn ông, Gà trống nuôi con, Cặp ba lá, Đá trông chồng, Người ở người về… Anh là nhạc sĩ từng ra nhiều album và có sự kết hợp thành công với nhiều ca sĩ như Tùng Dương, Thanh Lam.

Làng tôi còn nghèo - Lê Minh Sơn

Ca khúc Cặp ba lá đã tạo nên dấu ấn đặc biệt qua giọng ca của Ngọc Khuê

Đá trông chồng - Tùng Dương

Người ở người về - Thanh Lam

Tập 1 chương trình Bài hát hay nhất - Sing My Song 2016 sẽ chính thức lên sóng vào đêm nay, ngày 20/11/2016 và được phát sóng hàng tuần vào 21h00, Chủ Nhật. Những thông tin thú vị về chương trình sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới tại Saostar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất