Giải Trí

Ngồi ghế HLV, Noo - Nhi - Thắng - Tường đã làm được gì cho The Voice Kids?

Thu Phương
Chia sẻ

Sự lột xác ấn tượng của những giọng ca nhí như Mai Anh, Nhật Minh, Thụy Bình đã cho thấy các HLV trẻ tuổi vẫn làm được những điều thực sự đặc biệt nếu họ đủ bản lĩnh và tài năng.

Chỉ còn một đêm chung kết nữa thôi, chương trình Giọng hát Việt nhí mùa thứ tư sẽ chính thức nói lời tạm biệt với khán giả. Không ít người hẳn vẫn nhớ cảm xúc của ngày đầu tiên ấy khi những gương mặt ngồi ghế nóng được xướng tên. Bên cạnh niềm vui, hào hứng đón xem thế hệ ca sĩ trẻ Noo Phước Thịnh, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Vũ Cát Tường sẽ làm gì ở một sân chơi lớn như The Voice Kids thì có lẽ vẫn còn đâu đó đôi chút hoang mang, nghi ngại về chính… sự trẻ tuổi của họ.

Việc thay đổi “bộ sậu” huấn luyện viên được xem là quyết định đầy thử thách của nhà sản xuất khi mà dàn giám khảo cũ đã tạo dấu ấn và sức ảnh hưởng mạnh mẽ qua ba mùa quá thành công. Liệu mong muốn đem đến sự tươi mới cho chương trình nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chuyên môn và giá trị nhân văn cốt lõi có là một tham vọng quá sức? Đồng hành cùng The Voice Kids, bộ tứ Noo - Nhi - Thắng - Tường đã chứng minh cho chúng ta thấy, chỉ cần có nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ thì không có tham vọng nào là không thể vươn tới.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng: Chấp nhận rủi ro để khai mở mọi giới hạn

Đông Nhi - Ông Cao Thắng được kì vọng là thế hệ kế thừa “hào quang” của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Ngay từ vòng Giấu mặt, cặp đôi đã thể hiện rõ tiềm lực của mình trong cuộc đua khi thành công chiêu dụ nhiều giọng hát khủng về đội. Tuy nhiên, tìm một viên ngọc quý đã khó, mài dũa giúp nó lộ ra vẻ đẹp rực rỡ bên trong còn khó hơn gấp bội. Hai vị HLV trẻ hiểu rằng họ cần có cái nhìn sáng suốt về sắc màu riêng biệt của từng thành viên trong đội cũng như chiến lược đường dài để các em thể hiện “cái tôi” âm nhạc theo một cách độc đáo nhất.

thevoicekids-dongnhi-ongcaothang

Nhật Minh, “át chủ bài” của đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng, nổi bật với chất giọng khỏe, giàu kĩ thuật cùng khả năng trình diễn chuyên nghiệp. Ở vòng Giấu mặt, Nhật Minh đã chứng minh mình hoàn toàn có thể là một “Tùng Dương” thứ hai khi làm nổ tung khán phòng với ca khúc Đá trông chồng. Vì vậy, Đông Nhi - Ông Cao Thắng tự tin thử thách học trò bằng những ca khúc có độ khó cao nhằm giúp Nhật Minh trưng trổ hết tiềm năng. Cậu bé 10 tuổi này đặc biệt tỏa sáng khi trình diễn những bài hát tha thiết, hào hùng như Tình ca, Mẹ tôi, Arirang Alone. Chất giọng hoàn hảo với âm vực rộng, chưa bao giờ chênh, phô dù lên những nốt cao cùng cách hát nhẹ nhàng, không hề tốn sức của Nhật Minh khiến khán giả nhiều lần phải “rùng mình” khi xem em trình diễn. Càng vào trong, độ khó của các ca khúc lại càng tăng lên. Đỉnh điểm là màn song ca Phật bà nghìn mắt nghìn tay cùng Hương Tràm trong liveshow 6, giọng ca nhí này đã thành công chinh phục cả khán giả khó tính nhất vì cách xử lý hoàn hảo một bài hát đòi hỏi nhiều kĩ thuật.

20161023-125446-zit_0069_600x400-1

Nhật Minh vẫn tỏa sáng dù song ca cùng em là Quán quân The Voice Hương Tràm

Tuy nhiên, để học trò không bị đóng khung trong hình tượng “thần đồng âm nhạc”, “ca sĩ chuyên nghiệp”, Đông Nhi - Ông Cao Thắng luôn tạo cơ hội để Nhật Minh “biến hóa” với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Từ Bác làm vườn và con chim sâu trẻ trung, đáng yêu mang chút âm hưởng opera cho đến một Taxi bùng nổ tươi mới, bắt tai và sôi động, Nhật Minh đã hoàn toàn “công phá” mọi giới hạn và tiêu chuẩn về tài năng của một giọng ca nhí. Ngoài ra, bộ đôi HLV cũng đầu tư phối khí, làm mới các bài hát để phần trình diễn của thí sinh đội mình được hấp dẫn hơn.

Taxi xứng đáng là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của The Voice Kids năm nay

Riêng với Gia Quý, hai vị HLV nhận nhiều ý kiến trái chiều khi liên tục để em thử sức với các thể loại mới mẻ mà không phải là dòng nhạc rock sở trường. Đưa học trò ra khỏi vòng an toàn là một việc làm khá rủi ro nhưng đồng thời đó cũng là chiến lược của Đông Nhi - Ông Cao Thắng nhằm khai phá những tiềm năng còn ẩn giấu trong cậu bé này. Nhờ Mừng tuổi mẹ mà khán giả mới biết Gia Quý có thể ca vọng cổ ngọt đến thế. Đến Ai cũng có ngày xưa, Cha, Em bé quê, cậu bé 12 tuổi này tiếp tục cho thấy sự trưởng thành về kĩ thuật đồng thời mở ra những sắc màu trữ tình, những xúc cảm hồn nhiên nhất trong giọng hát. Quý chia sẻ nếu được vào vòng trong, thể loại em muốn thử sức là chầu văn. Rõ ràng em không hề sợ hãi những điều mới mẻ, không ngại phá bỏ giới hạn của chính mình. Vậy thì chẳng có gì đáng phải chê trách Đông Nhi - Ông Cao Thắng khi họ đã mở đường giúp học trò thực hiện mơ ước ca hát với “cái tôi” âm nhạc luôn tự do, tươi mới.

Trình diễn ca khúc “Cha”, Gia Quý khiến khán giả rưng rưng xúc động trước một giọng ca chân thành ừ trái tim

Noo Phước Thịnh: Tinh tế trong cách chạm đến mạch nguồn xúc cảm nhân văn

thevoicekids2016

Noo Phước Thịnh cũng không hề kém cạnh cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng trong việc giúp học trò tìm thấy màu sắc riêng biêt khi đứng trên sân khấu. Rất dễ nhận ra Noo yêu mến những gì thuộc về cội rễ, mang tính nhân bản trong tâm hồn con người. Anh hướng học trò đến với những ca khúc nói về tình yêu quê hương, đất nước, những hoài niệm quá khứ, lòng tự hào dân tộc, tình gia đình, đồng bào, đồng chí. Giản dị nhưng luôn có sức rung cảm, đồng điệu và lan tỏa mãnh liệt. Đó có lẽ cũng là một hướng đi thông minh ở cuộc đua này khi Giọng hát Việt nhí không phải chỉ là một chương trình về trẻ em và hát cho trẻ em nghe.

Mai Anh khoe chất giọng khỏe khoắn, cao vút khi song ca cùng diva Hồng Nhung 

Hai thí sinh nổi bật trong đội Noo là Mai Anh, Khánh Ngọc đều sở hữu chất giọng khỏe, vang rất thích hợp với dòng nhạc dân tộc. Tuy cùng một hướng đi nhưng nam ca sĩ khéo léo lựa chọn cho từng học trò những sắc màu khác biệt để khán giả “nhớ mặt, đặt tên”. Điểm ấn tượng của Chích chòe Khánh Ngọc là âm sắc trong trẻo và sự duyên dáng trong cách nhấn nhá, đưa đẩy bài hát. Vì vậy em sẽ dễ tỏa sáng hơn với các trích đoạn chèo như Thị Mầu lên chùa hay vương vấn chút trữ tình, tha thiết như Mặt trời dịu êm, Tiếng đàn Ta Lư… Trong khi Mai Anh với giọng hát hào sảng được Noo Phước Thịnh tin tưởng giao phó những ca khúc cách mạng Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn, hay ca ngợi tình yêu quê hương đất nước Quê em miền nước lũ, Ngẫu hứng sông Hồng, Chiếc áo bà ba… Nhờ định hướng đúng đắn của HLV, nên cả hai giọng ca nhí đều sở hữu một lượng fan đông đảo và dễ dàng đi đến cuối chương trình.

Khánh Ngọc khiến khán giả ngỡ ngàng vì khả năng trình diễn duyên dáng, đúng chất “chèo” của em

Noo Phước Thịnh cũng không để học trò luôn “một màu” trong các vòng thi mà thay vào đó, anh khéo léo điểm xuyết một vài tiết mục mới mẻ, giúp các em phô diễn vừa và đủ sự đa dạng trong phong cách âm nhạc. Màn lột xác với ca khúc rock Tìm lại của Mai Anh hay Và ta đã thấy mặt trời trên cao nguyên của Khánh Ngọc đã chứng minh hai cô trò nhỏ của Noo cũng có thể cuồng nhiệt đam mê, hừng hực máu lửa như ai.

Mai Anh khiến khán phòng nổ tung với ca khúc rock “Tìm lại” với bản phối và lời mới

Vũ Cát Tường: Khởi điểm của mọi hành trình đều bắt bắt đầu từ tình yêu âm nhạc

thevoice-vucattuong

Vũ Cát Tường là gương mặt cuối cùng gia nhập vào dàn HLV Giọng hát Việt nhí năm nay. Giọng ca Vết mưa chia sẻ, đến với cuộc chiến này, trong tay cô chẳng có vũ khí bí mật nào cả: “Thứ duy nhất Tường có thể đem ra minh chứng với các bé chỉ là tình yêu âm nhạc và tấm lòng chân thành của mình…”.Tuy nhiên, Vũ Cát Tường đã làm nên nhiều điều kì diệu ở The Voice Kids. Hành trình lột xác ấn tượng của hai thiên thần nhỏ Thảo Nguyên, Thụy Bình đã giúp Tường khẳng định với công chúng cô không chỉ là một ca sĩ giỏi mà còn là một vị HLV trẻ thật sự có tài.

Thụy Bình với “Nhớ mẹ lý mồ côi” mộc mạc nhưng tràn đầy xúc cảm

Thụy Bình có thể xem là thành công lớn nhất của Vũ Cát Tường ở Giọng hát Việt nhí năm nay. Từ Quê hương, Đào liễu đến Nhớ mẹ lý mồ côi… giọng hát ngọt ngào, đậm đà âm sắc dân ca Nam bộ của em đã gieo vào lòng khán giả biết bao thương nhớ. Rồi khi người ta tin Thụy Bình chỉ biết hát và hát hay mỗi thể loại dân ca thì Vũ Cát Tường bất ngờ cho cậu bé bùng nổ với rock. Màn song ca Ngọn lửa cao nguyên với Phương Thanh là cú lột xác đầy ngoạn mục của Thụy Bình trước đêm chung kết. Khán giả phấn khích reo hò, 4 HLV phải đứng dậy nhún nhảy theo, không ai có thể ngờ chất giọng trong trẻo lắm lúc da diết, u hoài ấy lại có thể bất ngờ dữ dội, bừng bừng máu lửa đến thế.

Thụy Bình từng hồn nhiên “thú nhận” em không hát được nhiều thể loại nhưng dưới sự dìu dắt của Vũ Cát Tường, giờ đây “cậu bé dân ca” đã tự tin thử sức mình với nhạc tiếng Anh, chèo, cải lương, rock. Tuy có thể biến hóa đa dạng với nhiều màu nhạc khác nhau, nhưng HLV Vũ Cát Tường chia sẻ cô vẫn muốn học trò mình được hồn nhiên trưởng thành cùng dòng nhạc mà em yêu thích. Bởi chỉ có sống trong những giai điệu dân ca, Thụy Bình mới là Thụy Bình đúng nghĩa…

Màn “lột xác” của Thụy Bình với rock khiến cả HLV lẫn khán giả đứng hình vì choáng ngợp

Với Thảo Nguyên, nhận định chất giọng cao vút, trong trẻo là thế mạnh, Vũ Cát Tường đã để học trò thử sức với những ca khúc có âm vực cao nhằm giúp em phô diễn hết khả năng của mình. Từ Mái đình làng biển, Bóng Cây Kơ Nia mang âm hưởng truyền thống cho đến nhạc thánh ca phương Tây như Ave Maria - Hallelujah…, Thảo Nguyên đã làm một cuộc hành trinh đi tìm sắc màu âm nhạc thuộc về em. Dù những trình diễn nhiều dòng nhạc đa dạng, không giới hạn về thể loại nhưng tựu chung người ta vẫn nhận thấy ở cô bé 10 tuổi này cái “chất riêng” giấu trong một giọng hát tinh khôi hiếm có.

Nếu như các màn đơn ca hướng đến sự phô diễn chất giọng và kĩ năng thì ở phần trình diễn đồng đội, Vũ Cát Tường lại để các bé hát ca khúc thiếu nhi nhẹ nhàng như Hạt gạo làng ta, Em đi giữa biển vàng… Đây có lẽ là một dụng ý khéo léo nhằm tạo cho học trò cơ hội bộc lộ những nét tính cách hồn nhiên đúng với lứa tuổi. Mặt khác, sau những vòng thi căng thẳng cũng giúp các em được thư giãn, thoả sức vui chơi với âm nhạc ngay trên sân khấu. Và có lẽ đôi khi, chính những khoảnh khắc giản dị, chân phương như thế của các thiên thần nhỏ mới là thứ dễ đi vào lòng người nhất.

Khoảnh khắc Thảo Nguyên và Thụy Bình như hai chú chim non líu lo ca hát đầy vô tư trên sân khấu sẽ còn mãi trong trái tim những người yêu mến các em.

Lời kết

The Voice Kids năm nay bên cạnh niềm vui được khai phá những tài năng nhí thì còn đánh dấu sự trưởng thành của một thế hệ ca sĩ trẻ như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Vũ Cát Tường trong vị trí, vai trò hoàn toàn mới. Không cần chiêu trò, “bộ tứ” vẫn thành công “ghi điểm” trong lòng khán giả bằng chính thái độ cầu thị, sự nhiệt huyết và tình yêu con trẻ trong sáng, vô tư. Một mùa The Voice Kids nữa lại qua đi, và tin rằng với sự đồng hành của các vị HLV trẻ tuổi, chúng ta đã tìm được cho mình những trải nghiệm, xúc cảm thực sự đáng nhớ…

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất