Giải Trí

Ngọc Sơn, Lệ Quyên, Quang Lê 'đọ giọng' cùng 'cô nàng tomboy' ca Huế ngọt như mật

Phi Long
Chia sẻ

Cả bốn đã cùng nhau hòa giọng trong ca khúc "Sầu tím thiệp hồng" khiến người nghe vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, đêm thi cũng mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe.

Tối 30/3, tập 4 Thần tượng Bolero đã lên sóng truyền hình VTV3. Cuộc thi tiếp tục là nơi để những thí sinh đam mê với dòng nhạc Bolero thể hiện khả năng ca hát của mình. Những tình huống hài hước, lắng đọng đã cùng nhau mang đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình. Đặc biệt, cuộc thi tiếp tục phát hiện những thí sinh “gây sốt” bởi giọng hát khi thể hiện những ca khúc trữ tình bất hủ.

Một trong những thí sinh để lại ấn tượng tập 4 là Cao Hoàng Oanh (Cao Thị Diệu Hiền), 29 tuổi đến từ Thừa Thiên Huế, cô gái có mái tóc ngắn cá tính nhưng có giọng hát ngọt ngào và niềm đam mê mãnh liệt với dòng nhạc Bolero. Hoàng Oanh thể hiện ca khúc Thần kinh thương nhớ, ngay câu hò đầu tiên đã khiến người nghe phải nổi da gà. Bằng chất giọng ngọt ngào, truyền cảm cô đã chinh phục hoàn toàn khán giả và 4 HLV.

Thần Kinh Thương Nhớ - Hoàng Oanh

Kết thúc phần trình diễn, HLV Quang Lê cảm thấy rất nhớ Huế vì trong giọng hát của Hoàng Oanh có chất chứa điều gì đó. Đặc biệt, trước lời yêu cầu thể hiện một ca khúc Huế của nữ thí sinh, Quang Lê và Ngọc Sơn đã cùng nhau thể hiện một đoạn trong ca khúc Huế tình yêu của tôi vô cùng ngọt ngào. Lúc này, Lệ Quyên khoác vai Đàm Vĩnh Hưng và chia sẻ: “Anh ơi, anh em mình không hát Huế về cùng một tụ, nhưng giọng hát này không chỉ hát những bài mang đậm màu sắc Huế mà sẽ thỏa mãn rất nhiều thứ, anh em mình còn làm được nhiều điều hay hơn”.

Và trước lời chia sẻ của Lệ Quyên, Hoàng Oanh đã “cả gan” yêu cầu Lệ Quyên hát một đoạn trữ tình để “kiểm chứng”. Mặc dù đang hoang mang không biết ai là HLV ai là thí sinh nhưng Lệ Quyên đã mời Quang Lê, Ngọc Sơn cùng Hoàng Oanh hòa giọng ca khúc Sầu tím thiệp hồng. Một bản tứ ca đã nhận được rất nhiều tiếng vỗ tay của khán giả. Lệ Quyên còn trải lòng: “Mình là chị em, mình sẽ hỗ trợ, bên cạnh và cố gắng đi cùng nhau đến vòng sâu nhất”.

Với màn tứ ca đầy chất “quyến rũ” thí sinh của ba HLV, sau khi ngồi im lặng Đàm Vĩnh Hưng liền lên sân khấu và nói: “Anh nhắc nhở em, anh là người bấm đầu tiên. Anh không gây áp lực cho em khi lên đây giành hát tùm lum với em. Anh sẽ làm việc, không phải đứng dưới đây để hát với em mà đứng trên sân khấu này và rất nhiều sân khấu khác, anh rất rất cần em“. Trước sự nhiệt tình, đặc biệt là lời hứa hẹn của “Ông hoàng nhạc Việt”, Hoàng Oanh đã quyết định về đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng.

Thí sinh đầu tiên mở màn đêm thi là Phan Diễm, 25 tuổi, đến từ Phú Yên. Nữ thí sinh duyên dáng trong tà áo dài và thể hiện ca khúc Chờ người. Ngay từ câu hát đầu tiên, Phan Diễm đã nhận được sự ủng hộ từ khán giả tại trường quay bởi giọng hát luyến láy ngọt ngào và chinh phục được HLV Ngọc Sơn.

Chờ Người - Phan Diễm

“Anh Ba” hào hứng chia sẻ: “Chưa có giọng ca nào khiến anh bấm nút sớm, tuy nhiên khi nghe em hát anh bấm liền. Giọng của em rất ngọt và hay, chắc chắn khi về với đội Ngọc Sơn, anh sẽ dắt em đi sâu và đoạt giải cao trong chương trình này. Đặc biệt, em sẽ song ca với anh rất nhiều album“. HLV Quang Lê cho rằng với sự huấn luyện của “Anh Ba” thì Phan Diễm sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Vậy là ngay phần mở màn, HLV Ngọc Sơn đã có trong tay 1 thí sinh nặng ký.

Thần tượng Bolero tiếp tục xuất hiện một thiếu nữ xinh đẹp Hải Yến, 28 tuổi đến từ Thái Nguyên hiện đang là giảng viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Cô thể hiện ca khúc Chim trắng mồ côi và đưa khán giả nức nở trong giai điệu cảm xúc quen thuộc, Hải Yến đã chinh phục được HLV Lệ Quyên, cả hai còn song ca cùng nhau trong những câu hát cuối cùng.

Chim trắng mồ côi - Hải Yến

Tuy hát có những nốt hơi thấp nhưng HLV Ngọc Sơn cho rằng “em hát rất hay” và chúc mừng Hải Yến đã có một màn trình diễn thành công. Khi biết nữ thí sinh nói giọng Bắc nhưng hát giọng Nam, Đàm Vĩnh Hưng liền chia sẻ: “Hát được giọng Nam khó lắm, rất xuất sắc”. Đặc biệt, để chứng tỏ bản lĩnh của mình, Hải Yến còn thể hiện một đoạn ca khúc Hoa trinh nữ khiến Lệ Quyên vô cùng phấn khích và chia sẻ: “Chọn bài phù hợp với giọng rất quan trọng và chị sẽ giúp em điều đó”. Lệ Quyên cảm thấy rất vui khi có thêm “chiến binh” Hải Yến và hứa hẹn sẽ làm cho những người không bấm chọn hối hận.

Tiếp đến là nam thí sinh Võ Duy Thắng, đến từ Thừa Thiên Huế và hiện đang giáo viên thanh nhạc Trung học. Thầy giáo thể hiện ca khúc Tình đẹp mùa chôm chôm, với chất giọng ấm, truyền cảm ngay từ những câu hát đầu tiên đã khiến người nghe “mủi lòng” và chinh phục được Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng và 2 HLV còn lại một cách rất đặc biệt.

Tình đẹp mùa chôm chôm - Võ Duy Thắng

“Nữ hoàng phòng trà” liền nhận xét: “Ngay câu hát đầu tiên, chất giọng trầm ấm của bạn đã chinh phục mình. Mình yêu giọng thật dày, ấm áp và cách thể hiện vừa phải của bạn”. Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng lại cho rằng: “Người có tâm nhìn sẽ biết ai sẽ đón mình về, ai là người cho mình cơ hội lúc nguy cấp nhất”. Đến lúc này, Lệ Quyên liền nắm tay Đàm Vĩnh Hưng và dặn dò thí sinh mình là người bấm trước. Cả hai còn lên tận sân khấu để “chiêu mộ” cho được Duy Thắng bằng những lời khen “có cánh” và Quang Lê là HLV thứ 3 bấm nút chọn.

Đặc biệt, trước sự hào hứng của các HLV, Duy Thắng lại trầm lặng chia sẻ: “Con đường đến với cuộc thi năm nay bước đầu là một niềm vui, em đã chuẩn bị mọi thứ, tuy nhiên ngày vào Sài Gòn ba em lại qua đời”. Nói đến đây, thầy giáo bật khóc nức nở, các HLV cũng không kiềm được cảm xúc của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã chạy lên sân khấu ôm Duy Thắng đang nghẹn ngào nói không nên lời. Duy Thắng đã hát một đoạn ca khúc Tình cha để gửi lời đến người cha yêu quý của mình. Giây phút này khiến khán giả truyền hình không cầm được nước mắt và HLV Ngọc Sơn đã không ngần ngại bấm nút chọn để cổ vũ tinh thần cho nam thí sinh.

HLV Đàm Vĩnh Hưng nghẹn ngào chia sẻ: “Anh nghĩ rằng tất cả người cha, mẹ sẽ luôn yêu thương con mình và mong cho con luôn có một tương lai với ước mơ đều được thực hiện. Anh tin ba em sẽ ở bên cạnh phù hộ em, 4 HLV ở đây cũng xin gửi lời chia buồn đến gia đình”. Riêng HLV Ngọc Sơn đã thể hiện một đoạn trong ca khúc Tình phụ tử gửi đến những người con đã mất đi người cha đáng kính. Trước tình cảm của 4 HLV, Duy Thắng không quên nói lời cảm ơn và chọn về đội của Đàm Vĩnh Hưng. Trước khi vào bên trong, “ông hoàng nhạc Việt” hứa sẽ có mặt trong ngày tang lễ của ba Võ Duy Thắng.

Nữ thí sinh Trần Thu Hà thể hiện ca khúc Em về kẻo trời mưa, tuy nhiên cô đã không may mắn khi không có HLV nào bấm chọn.

Em về kẻo trời mưa - Trần Thu Hà

Tiếp theo là nam thí sinh Hà Sỹ Hiếu, 22 tuổi đến từ Hà Nội, hiện đang là sinh viên khoa thanh nhạc trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, chuyên hát dòng nhạc Opera. Với vẻ ngoài điển trai Sỹ Hiếu ngay lập tức “đốn tim” người nhìn. Thể hiện ca khúc Tủi phận với chất giọng ấm, truyền cảm và những câu luyến rất lạ tai, Sỹ Hiếu đã chinh phục được Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê.

Tủi phận - Sỹ Hiếu

HLV Lệ Quyên liền nhận xét: “Chị say đắm giọng hát nam tính của Hiếu. Chị đã không sai khi bấm nút ngay từ những câu hát đầu tiên. Chị thích cách dàn trải nhưng nhấn đúng câu hát nào cần”. Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ anh đã ngồi thưởng thức và nghe từng chi tiết một trong giọng hát của Sỹ Hiếu và tuyên bố: “Em chỉ việc hát như thế và anh sẽ uốn nắn những gì cần thiết nhất, còn tất cả cả thế giới còn lại để anh lo”. Kết quả, giọng ca opera đã chọn về đội của Đàm Vĩnh Hưng.

Thí sinh Lê Mai mang đến sân khấu Thần tượng Bolero ca khúc Một lần dang dở, với sự duyên dáng cùng giọng hát ngọt như “mía lùi” đã chinh phục được HLV Ngọc Sơn và Lệ Quyên. Đặc biệt, “nữ hoàng phòng trà” còn lên sân khấu song ca cùng Lê Mai trong sự phấn khích của khán giả.

Một lần dang dở - Lê Mai

HLV Lệ Quyên cho rằng Lê Mai là một bất ngờ dành cho 4 HLV. Sau khi giới thiệu mình đến từ Quảng Bình, HLV Ngọc Sơn đã dành tặng cho nữ thí sinh một đoạn trong ca khúc Quảng Bình tôi yêu. Đặt biệt, Lệ Quyên còn lên sân khấu tiếp tục song ca cùng Lê Mai ca khúc Sao chưa thấy hồi âm khiến cả trường quay vô cùng thích thú.

Sau phần trình diễn đặc biệt, HLV Ngọc Sơn dành lời khen cho chất giọng cao vút và sắc bén của Lê Mai. HLV Đàm Vĩnh Hưng đánh giá rất cao giọng hát, sự điệu đà, nhẹ nhàng, diễn rất sâu và khen “em đạt chuẩn một ca sĩ chuyên nghiệp”. Quang Lê “nghẹn lời” và khuyên Lê Mai về với đội ai cũng tốt. Kết quả, nữ thí sinh chọn về đội của Lệ Quyên.

Tập 5 Thần tượng Bolero sẽ lên sóng vào lúc 20h30 ngày 6/4 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin mới nhất