Giải Trí

Giọng ca Khmer Thạch Phay Bolero: 'Sẵn sàng hát cả hai thứ tiếng nếu được khán giả yêu cầu'

Ngọc Tâm Huỳnh
Chia sẻ

Chàng trai Thạch Phay đã thật thà chia sẻ lý do không hát được nhiều lời Việt trong phần thi Về đâu mái tóc người thương gây sốt tại tập 3 vòng Tinh hoa cũng như những dự định trong chặng đường tiếp theo của Thần tượng Bolero 2017.

Sau tập 3 vòng Tinh hoa chương trình Thần tượng Bolero 2017, khán giả dành nhiều sự chú ý vào thí sinh Thạch Phay, chàng trai 24 tuổi đến từ Sóc Trăng đã chinh phục được cả 4 vị HLV với ca khúc Về đâu mái tóc người thương bằng tiếng Khmer. Không chỉ mang đến nét mới lạ, thú vị cho chương trình, Thạch Phay còn làm rung động trái tim người nghe bằng sự mộc mạc, chân thành, giản dị. Phóng viên Saostar đã trò chuyện cùng Thạch Phay để giúp khán giả hiểu thêm về giọng ca đặc biệt này.

Về đâu mái tóc người thương - Thạch Phay.

- Điều gì đã thúc đẩy bạn - chàng nhân viên kho 24 tuổi tìm đến với chương trình Thần tượng Bolero 2017? Trước đây, bạn có tham gia ca hát hay dự thi ở cuộc thi nào chưa?

- Bản thân tôi từ nhỏ đã thấm nhuần những ca từ, giai điệu Bolero. Ba mẹ tôi thường mở nhạc Bolero nghe và ru các em tôi ngủ. Tranh thủ lúc rảnh rỗi tôi thường đến những tụ điểm hát với nhau để tham gia ca hát. Tôi cũng có đạt giải nho nhỏ ở cuộc thi hát với nhau khi còn ở Sóc Trăng. Khi biết đến chương trình Thần tượng Bolero, tôi đã không ngần ngại đăng kí tham gia để được thỏa niềm đam mê hát bolero cũng như thử cảm giác được đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp.

- Bạn dự thi với ca khúc Về đâu mái tóc người thương bằng tiếng Khmer vì đây là “bài tủ” của bạn hay đã tính toán trước cho sự xuất hiện ấn tượng của mình?

- Về đâu mái tóc người thương là bài hát tôi thật sự rất thích và thường nghêu ngao hát trong kho mỗi khi rảnh rỗi công việc. Ca từ và giai điệu của bài hát rất hay nên tôi đã quyết định thử sức chuyển sang lời Khmer để truyền tải cảm xúc mới cho bài hát.

- Vậy là lời Khmer của Về đâu mái tóc người thương do chính bạn viết?

- Đúng vậy. Tôi tự viết lời Khmer và nhờ bạn bè xem, góp ý. Họ rất thích và ủng hộ nên tôi quyết định liều hát cả lời Việt lẫn lời Khmer khi dự thi Thần tượng Bolero 2017.

- Được song ca song ngữ Việt - Khmer cùng HLV Quang Lê và được cả bốn HLV bấm chọn, cảm giác của bạn như thế nào?

- Đây là điều khiến tôi rất rất vui và hưng phấn. Thật ra, ban đầu tôi dự định sẽ hát lời 1 lời Khmer, chuyển lên điệp khúc sang lời 2 sẽ hát lời Việt nhưng vì song ca cùng anh Quang Lê nên tôi mất luôn ý định đó. Nhưng tôi vẫn rất vui và hạnh phúc vì có được một phiên bản Về đâu mái tóc người thương Việt - Khmer với anh Lê được mọi người đón nhận.

- Các thí sinh khác đều sở hữu kỹ thuật thanh nhạc. Bạn có tự ti trước họ không? Và bạn nghĩ thế mạnh của mình là gì?

- Tôi đến với cuộc thi là bằng niềm đam mê, bản thân tôi cũng lo lắng có được tiến sâu vào các vòng trong không vì các bạn hát quá tốt. Nhưng tôi tự nhủ sẽ hát bằng hết khả năng, kinh nghiệm tích lũy bấy lâu nay. Tôi thường được mọi người khen là sở hữu chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Đó là điều khiến tôi tự tin hơn trong cuộc thi.

Giọng ca Khmer Thạch Phay Bolero: Sẵn sàng hát cả hai thứ tiếng nếu được khán giả yêu cầu

Giây phút Thạch Phay chọn về đội HLV Ngọc Sơn

- Vì sao bạn lại chọn về đội “anh ba” Ngọc Sơn thay vì anh Đàm Vĩnh Hưng, HLV từng huấn luyện thành công một giọng ca Khmer?

- Tôi thật sự mến giọng hát của anh Đàm Vĩnh Hưng và cũng có dự tính sẽ về đội anh. Nhưng với chất giọng rặt Nam bộ của mình, tôi lại nghiêng về đội anh Ngọc Sơn nhiều hơn và muốn được anh chỉ dạy thêm về thanh nhạc cũng như những bài hát của anh đã theo tôi suốt thời gian tuổi thơ của mình.

- Cách hát của bạn còn mộc mạc, anh Ngọc Sơn đã chỉ dạy gì cho bạn?

- Thật sự tôi cũng gặp nhiều khó khăn khi làm việc với anh Sơn vì cái gì cũng mới mẻ. Anh Sơn là một “giáo sư âm nhạc” dày dặn kinh nghiệm, nhiều kiến thức chuyên môn và anh vẫn tận tình chỉ dẫn cho tôi cách phát âm sao cho ra giọng Bắc, giọng Nam hoặc cách lấy hơi sao cho đúng. Ban đầu, tôi tập đi tập lại vẫn chưa được làm thầy phải nhắc nhở nhiều lần.

- HLV Ngọc Sơn đã nhắc nhở bạn nên chú ý hát bằng tiếng Kinh để phục vụ số đông khán giả. Bạn nghĩ sao về lời khuyên này?

- Anh Ngọc Sơn nói rất chính xác. Như tôi đã nói vì song ca cùng anh Quang Lê nên tôi không hát được nhiều ở phần lời Việt bài Về đâu mái tóc người thương. Ở vòng Đối đầu tôi sẽ tập trung hát tiếng Việt để khán giả dễ cảm nhận, cũng như để các HLV dễ đánh giá, nhận xét hơn. HLV Ngọc Sơn cũng đã hướng dẫn tôi hát Bolero sao cho thật ngọt ngào và truyền cảm bằng tiếng Việt. Tôi vẫn sẵn sàng hát cả hai thứ tiếng nếu được khán giả yêu cầu.

- Cuối cùng, bạn tìm kiếm điều gì ở cuộc thi Thần tượng Bolero 2017? Sau cuộc thi này, bạn có dự định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp không?

- Đến với cuộc thi là sự may mắn, một niềm hạnh phúc đối với bản thân tôi vì được đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp, được học hỏi kiến thức về nhạc. Dù đi tiếp hay dừng lại thì bản thân tôi cũng đã thật sự rất hạnh phúc.

Tôi quyết tâm theo đuổi sự nghiệp ca hát. Đó là ước mơ và đam mê của tôi bấy lâu nay mà tôi chưa thực hiện được. Nhờ cuộc thi Thần tượng Bolero nên tôi có nhiều cơ hội đi hát hơn. Cảm ơn chương trình đã tạo ra một sân chơi âm nhạc cho tôi và các bạn cùng đam mê được tham gia.

Cảm ơn Thạch Phay vì những chia sẻ trên. Chúc bạn có được phần thi thật tốt trong vòng Đối đầu!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm Huỳnh

Tin mới nhất