Giải Trí

Cẩm Ly: 'Bolero sẽ sống mãi, trường tồn với thời gian'

Chia sẻ

Nữ giám khảo duy nhất của Thần tượng Bolero đã có những chia sẻ rất chân thành về vai trò mới của mình trong cuộc thi tuyển chọn giọng ca nhạc trữ tình lớn nhất đất nước.

Là một trong những ngôi sao hàng đầu của dòng nhạc trữ tình, Cẩm Ly nghiễm nhiên trở thành lựa chọn số 1 cho vị trí ghế nóng mùa đầu tiên của Thần tượng Bolero - cuộc thi tuyển chọn giọng ca dòng nhạc trữ tình lớn nhất hiện nay. Nữ ca sĩ đã dành cho chúng tôi bài phỏng vấn độc quyền đầu tiên về những suy nghĩ và dự định trong vai trò mới này. 

CL2-7569e

- Chào chị, cảm giác của việc nhận lời ngồi ghế nóng Thần tượng Bolero lần này và “The Voice Kids” có gì khác nhau không?

- Dĩ nhiên cả 2 cuộc thi với 2 tiêu chí khác nhau sẽ mang đến những cảm nhận rất riêng biệt. Việc ngồi ghế giám khảo cho Thần tượng Bolero lần này của tôi còn có thêm sự phấn khích vô cùng cao vì đây là dòng nhạc mà tôi rất thích và tâm huyết từ lâu rồi. Thêm một yếu tố nữa là… ông xã Minh Vy cũng làm giám đốc âm nhạc của chương trình nên 2 vợ chồng sẽ được làm việc cùng nhau (Cười).

- Có rất nhiều ý kiến cho rằng dòng nhạc trữ tình, dân ca đã không còn là xu hướng của thời đại vì hơi “bình dân”, chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi không biết những người nói ra câu này đang nghĩ gì? Dòng nhạc Bolero đã sống đến bây giờ, thậm chí nó còn đang lên ngôi và trở lại rầm rộ hơn lúc xưa. Không đâu xa, hiện nay các ca sĩ theo đuổi dòng nhạc này rất nhiều và các gameshow dành riêng cho dòng nhạc này cũng không ít. Tôi nghĩ chính yếu tố bình dân, gần gửi nên nó mới sống lâu và bền bỉ cho tới ngày hôm nay.

Không chỉ bị quy chụp là bình dân mà nhiều người còn gọi Bolero là dòng nhạc “sến”. Tuy nhiên, tôi nghĩ các yếu tố đó còn phụ thuộc vào cách hát của mỗi ca sĩ. Âm nhạc là thuộc về cảm xúc, cảm giác nên mỗi người có một cách cảm nhận, yêu mến riêng. Người thích cao sang, người thích bình dân, chín người mười ý, cho nên không thể vội vàng so sánh. Nhưng riêng tôi cảm nhận rằng, dù ai có nói gì, khen chê ra sao thì dòng nhạc này vẫn sẽ sống mãi mãi, trường tồn cùng thời gian.

batch_TON_8310

- Nhưng thật ra nếu để giới trẻ hiện nay hiểu hết được những tầng ý nghĩa trong các ca khúc nhạc trữ tình bolero cũng không phải là việc dễ, chị có cách nào cho các bạn dễ dàng tiếp cận hơn không?

- Bản thân tôi cảm thấy hiện nay có rất nhiều những người trẻ vẫn đam mê và nhiệt huyết với dòng nhạc này không thua kém gì các thể loại nhạc trẻ, hiện đại. Về nội dung của các ca khúc vẫn rất rõ ràng, nó là con sông, bờ đê, ao cá… tất cả đều rõ ràng và mộc mạc. Còn về những bài trữ tình, đôi lúc nó sẽ có những ẩn ý sâu xa, thì tùy theo độ từng trải của mỗi người mới cảm nhận được. Vì thế, những bạn còn nhỏ tuổi thì khó có thể cảm nhận ngay được. Tuy nhiên, tôi thấy những ca khúc nhạc trẻ hiện nay lời bài hát cũng “sâu xa” không kém đấy chứ. 

- Chị nghĩ điều gì tạo nên sự thu hút khác biệt của Thần tượng Bolero nhất?

- Hiện nay cũng có một số cuộc thi dành riêng cho dòng nhạc Bolero, nhưng Thần tượng Bolero đặc biệt hơn những cuộc thi khác ở chỗ nó quy tụ rất nhiều thể loại nhạc bao gồm cả dân ca, nhạc trữ tình, có cả nhạc xưa với một format rất mới lạ và hấp dẫn.

IMG_5437

- Với đợt tuyển sinh đầu tiên ở Huế vừa rồi, chị thấy chất lượng thí sinh như thế nào?

- Vì tôi mới tham gia tuyển sinh ở một nơi nên không có thể có ngay một nhận định chung được. Riêng ở Huế đã bắt đầu xuất hiện rất nhiều nhân tố rất thú vị, khi tôi hỏi “có đi hát ở đâu chưa?” thì các bạn có trả lời là chưa, điều này khiến tôi cảm thấy rất bất ngờ. Trong cuộc sống, có rất nhiều người có giọng rất hay, nhưng họ lại làm những công việc khác nên không nhất thiết làm nghề mới có thể hát hay. Cuộc thi này chính là nơi để những “viên ngọc” như vậy được tỏa sáng nhất có thể.

- Chị cảm nhận thế nào về 3 giám khảo nam ngồi cùng ghế nóng cùng mình là Quang Dũng, Quang Linh và Đan Trường?

- Đối với anh Linh thì tôi đã quen, Đan Trường thì thân quá rồi, còn Quang Dũng quen nhưng chưa bao giờ kết hợp. Trước giờ tôi biết Quang Dũng rất hiền và “cụ non” nên rất mong chờ sự thể hiện trên ghế nóng trong lần này để có thể “tận mục sở thị”.

14484277863951448427786368

- Với “người tình âm nhạc” Đan Trường, Cẩm Ly sẽ về chung một phe và nhường nhịn khi gặp được thí sinh xuất sắc chứ?

- Có thể là tôi sẽ về phe Đan Trường khi đấu đá với người khác, nhưng mọi chuyện sẽ khó nói trước được, khi nào lên ghế nóng mới biết. Tuy nhiên, không phải vì thân thiết mà khi hai người cùng thích một thí sinh, thì tôi sẽ nhường nhịn đâu (cười).

- Những ngày qua ồn ào việc Thu Phương có xứng đáng trở thành Diva thứ 5 của làng nhạc Việt, với vai trò cũng là một nghệ sĩ nổi tiếng ở thời kì đỉnh cao của nhạc Việc, chị có ý kiến gì về việc này không?

- Thật ra tất cả danh xưng đều do khán giả yêu mến và dành tặng. Cũng giống như tôi, cũng có rất nhiều danh hiệu mà khán giả phong tặng, nó đơn thuần chỉ là tình cảm của mọi người dành cho mình. Nên tôi nghĩ cứ đơn giản rằng khán giả yêu mến ai thì sẽ “tấn phong” cho người đó thôi.

- Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Thu Phương, ai là Diva trong lòng của chị?

- Qua những bài báo, tôi nghĩ mình đã có những cảm nhận riêng cho mình. Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ coi đó là cảm nhận cá nhân và giữ trong lòng. Vì bản thân tôi là người của công chúng, lời nói của mình khi nói ra cũng sẽ gây ảnh hưởng đến người này, người kia thì sẽ không tốt.

1445920182-cam-ly-6

Cám ơn chị về những chia sẻ và chúc chị luôn thành công với những dự án và vai trò mới của mình tại Thần tượng Bolero!

Chia sẻ
Tin mới nhất