Giải Trí

BTV Ngọc Trinh trải lòng về quyết định rời VTV

Chia sẻ

Sau gần một thập kỷ gắn bó với nhà đài, BTV Ngọc Trinh quyết định dừng công việc để đi du học và lên những kế hoạch trong tương lai.

Ngọc Trinh là MC, BTV được khán giả yêu mến của VTV. Tên tuổi cô gắn với chương trình Bản tin Tài chính, Chuyển động 24h. Zing.vn đã có buổi trò chuyện thú vị với nữ MC sinh năm 1986 trong dịp đầu năm mới.

Thời gian qua, tôi biết thế nào là hạnh phúc

- Nửa cuối năm 2015, Ngọc Trinh vắng bóng trong các chương trình của Trung tâm tin tức VTV24. Chị đã đi đâu và làm gì?

- Năm qua, tôi tạm dừng công việc tại nhà đài để đi du học. Đây là điều tôi mong muốn từ rất lâu nhưng chưa dám thực hiện vì sợ mất cơ hội, sợ mọi người quên mình. Tôi nghĩ, chưa dám đưa ra quyết định như vậy vì chưa thực sự tin tưởng vào năng lực của bản thân và chưa hoàn toàn biết mình có gì và cần gì.

Đỉnh cao sự nghiệp rất khó định nghĩa nhưng khi bắt đầu nhìn thấy bản thân bị cũ, dù cái cũ đó là công sức xây dựng và được mọi người ghi nhận thì tốt nhất là nên dừng lại để nhìn nhận và trải nghiệm nhiều hơn nữa. Và mình sẽ quay lại với một con người mới, lối suy nghĩ và cách hành xử mới. Điều đó tốt hơn là cứ đi theo một lối mòn tưởng là an toàn.

Ngọc Trinh vắng bóng trong các chương trình của Trung tâm Tin tức VTV24 cuối năm 2015. Ảnh: Chí Linh

Ngọc Trinh vắng bóng trong các chương trình của Trung tâm Tin tức VTV24 cuối năm 2015. Ảnh: Chí Linh

- Cảm xúc khi dừng công việc đã gắn bó gần một thập kỷ để mài dùi đèn sách đó thế nào?

- Nói thì hơi buồn cười nhưng nó cũng giống như tình yêu. Khi bạn yêu một anh chàng tới 9 năm, ở cạnh nhau là thói quen, đôi khi còn là bản năng. Sẽ có lúc bạn cảm thấy nhàm chán và nghĩ tới chuyện chia tay. Nhưng đến khi xa người ta một thời gian, bạn mới hiểu bạn cần họ đến thế nào.

Tôi không dám nói mình là người yêu nghề, say nghề. Tôi chỉ tự hỏi, liệu đây có phải công việc bản thân thực sự yêu thích không? Và khi xa rồi, tôi có câu trả lời: Có. Hiện tại, tôi gần như kết thúc khoá học về nghề và có những kế hoạch cho tương lai.

- Nhìn lại năm 2015, chị thấy bản thân đã và chưa đạt được điều gì?

- Những điều mình cần phải đạt đến nhiều vô hạn, còn những điều đã đạt được là có giới hạn. Năm qua, tôi có thêm rất nhiều trải nghiệm, được nhìn cuộc sống bằng lăng kính khác trước, điều mà không phải ai cũng có. Nhưng có lẽ, điều tôi đạt được nhất là tôi biết mình muốn gì.

Về tình cảm, tôi trưởng thành hơn trong mọi cảm xúc. Đôi khi người ta hay nói tới việc làm theo trái tim hay lý trí. Tôi nghĩ, người ta chỉ làm theo trái tim khi lý trí chưa đủ mạnh và ngược lại, làm theo lý trí khi trái tim bị tổn thương. Trong quãng thời gian vừa rồi, tôi đã biết thế nào là hạnh phúc. Hạnh phúc không có nghĩ là tất cả mọi thứ mình muốn đều được đáp ứng mà mình biết đâu là điểm cần, đâu là điểm đủ và mình thấy bình yên. Đó là hạnh phúc.

Chưa phải thời điểm chia sẻ về tin đồn sinh con

- Trong thời gian chị sang Anh du học, có tin đồn chị bí mật kết hôn và sinh con. Trên trang cá nhân, chị chia sẻ ảnh trẻ sơ sinh và rất nhiều bạn bè chúc mừng chị lên chức. Thực hư thế nào?

- Tôi nghĩ như thế này, khi mọi người còn đồn đoán có nghĩa là thông tin chưa minh bạch và được xác thực. Còn bạn nhỏ tôi đăng tải ảnh trên Facebook là con trai của Thuỵ Vân. Tôi nhận được tin vui bạn ấy chào đời khi đang ở bên Anh 4 năm trước. Và lần này, khi cũng ở nơi đó, tôi post ảnh đó lên và ai ngờ…

Còn về thông tin đời tư, tôi xin phép giữ chi riêng mình và chia sẻ khi thấy phù hợp.

- Bạn thân của chị, á hậu Thuỵ Vân khá thoải mái chia sẻ thông tin về gia đình, con trai. Còn chị lại rất kín tiếng. Vì sao vậy?

- Tính tôi vốn là người khép kín. Dám đứng trước ống kính máy quay để nói trên sóng truyền hình với tôi là cả một bước ngoặt. Cũng chưa biết đến khi nào tôi mới thay tâm đổi tính. Có những người rất thích chia sẻ, còn tôi chỉ chia sẻ những thứ mình cho là cần thiết.

Hơn nữa, tôi không phải là người của công chúng. Tôi là người lao động bình thường nhưng nghề của tôi có đặc thù là được tiếp xúc nhiều hơn với công chúng. Tôi tách bạch việc chia sẻ công việc với cuộc sống riêng, đời tư. Bởi vì đời tư của tôi chắc chắn không làm ảnh hưởng tới những thông tin tôi chia sẻ cho khán giả.

Ngọc Trinh chia sẻ hình ảnh của bé Tony lúc mới chào đời - con trai của bạn thân Thuỵ Vân - trên trang cá nhân khiến tin đồn cô lấy chồng, sinh con bùng nổ. Ảnh: Chí Linh

Ngọc Trinh chia sẻ hình ảnh của bé Tony lúc mới chào đời - con trai của bạn thân Thuỵ Vân - trên trang cá nhân khiến tin đồn cô lấy chồng, sinh con bùng nổ. Ảnh: Chí Linh

- Ở độ tuổi này, chị hy vọng gì trong chuyện tình cảm?

- Nếu nói hy vọng thì nhiều lắm, nhưng tôi nghĩ mình tìm thấy bến đỗ bình an, tìm được một người có thể sẻ chia, hiểu mình, đó là điều tuyệt vời. Một người phụ nữ làm báo có nhiều thế mạnh nhưng cũng lắm thiệt thòi. Nên một người đàn ông thực sự hiểu mới có thể sống đời ở kiếp với mình được.

Có những người đàn ông họ nhìn thấy sự độc lập, cá tính bên ngoài của mình nhưng hai người không thể sẻ chia với nhau thì khó bền vững. Vì thế, điều tôi mong muốn không phải là một người giống tôi, hay hơn tôi quá nhiều, chỉ cần một điều là người ta hiểu mình, người ta chấp nhận mình và ngược lại. Thế là đủ.

Người làm truyền hình không có Tết

- Tết với một MC, BTV truyền hình như chị có gì đặc biệt ?

- Những người làm truyền hình không có Tết bởi tivi có bao giờ tắt đâu. Với chúng tôi, cảm nhận về Tết không phải là ở nhà ăn bánh chưng hay được nghỉ ngơi mà là xúc cảm qua những hình ảnh do phóng viên ở khắp mọi nơi mang về. Thực sự, mỗi ngày có một chương trình thành công, đó đã là một cái Tết và chúng tôi từ lâu cũng dần có thói quen gạt khái niệm nghỉ Tết ra khỏi đầu.

Điều hạnh phúc nhất là mỗi năm qua đi, chương trình của mình vẫn còn tồn tại, nghĩa là mình có khán giả. Mỗi năm qua đi, mình vẫn có những kế hoạch mới nghĩa là mình vẫn phát triển. Mỗi năm qua đi, mọi người vẫn nhớ tới mình thì mình vẫn có dấu ấn. Đó là điều hạnh phúc nhất vào Tết - thời điểm dấu mốc để mỗi người nhìn lại xem mình có những gì.

Sau khi kết thúc khoá học về nghề, Ngọc Trinh sẽ hội ngộ khán giả VTV trong năm 2016. Ảnh: Chí Linh

Sau khi kết thúc khoá học về nghề, Ngọc Trinh sẽ hội ngộ khán giả VTV trong năm 2016. Ảnh: Chí Linh

- Làm việc xuyên Tết, chị sắp xếp như thế nào để có thời gian tái tạo sức lao động?

- Đâu phải ai cũng có thời gian nghỉ Tết để tái tạo sức lao động. Nhiều người sau kỳ nghỉ Tết còn bị ì. Tôi nghĩ cách tốt nhất là tìm thấy cảm hứng trong công việc mỗi ngày. Tuy nhiên, khi đã làm việc một thời gian dài ai cũng cần điểm dừng.

Năm qua, tôi đã làm việc đó và mất rất nhiều cơ hội. Đó là những điều tiếc nuối trước mắt nhưng là điều đáng giá về lâu dài. Nếu mình không có một điểm nghỉ làm sao có thể lao động được cả năm. Vì thế, đồng nghiệp của tôi có những người nghỉ nửa năm để đi đây đó vẫn được chấp nhận vì họ đã cống hiến rất nhiều và cần có điểm nghỉ để nhìn nhận, trải nghiệm những điều mới.

Chia sẻ
Tin mới nhất