Jennie Blackpink - nữ hoàng thời trang thế hệ mới - một lần nữa khẳng định sức hút "bùng nổ" của mình khi biến một thương hiệu Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý chỉ sau vài giờ đăng tải hình ảnh.
Vừa qua, Jennie đăng tải loạt ảnh diện trang phục trẻ trung, nhá hàng bộ sưu tập kính mới trên Instagram cá nhân.
Set đồ gồm áo lưới xuyên thấu và chân váy ngắn theo phong cách Y2K nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là các tín đồ thời trang. Bài đăng của Jennie nhận về hơn 3,7 triệu lượt thích và 2,4 triệu lượt bình luận chỉ sau 1 ngày. Sức hút của Jennie khiến dân tình "săn lùng" set đồ cô mặc.
Được biết, thiết kế chân váy đến từ một thương hiệu Việt Nam với giá chỉ 980.000 đồng cho cả set.
Chỉ sau 15 phút khi Jennie đăng ảnh, thương hiệu đã nhận được hàng loạt đơn đặt hàng và hơn 2.000 sản phẩm có sẵn "cháy hàng".
Không chỉ "làm mưa làm gió" tại Việt Nam, set đồ còn nhận được sự quan tâm lớn từ giới trẻ Thái Lan.
Jennie, 28 tuổi, được mệnh danh là "nữ hoàng sold-out" bởi khả năng biến mọi trang phục cô mặc thành "hot item".
Gu thời trang độc đáo và dẫn đầu xu hướng của Jennie đã tạo nên hiệu ứng "hiệu ứng Jennie", khiến nhiều sản phẩm cô diện đều "cháy hàng" trong thời gian ngắn.
Theo Vogue Korea và Vogue Business, mỗi lần xuất hiện, Jennie đều mang lại mức tăng đột biến về lượt tìm kiếm, doanh số bán hàng và tương tác mạng xã hội cho các thương hiệu.
Khi Jennie diện trang phục Chanel tại LHP Cannes 2023, thương hiệu đã thu về 26,2 triệu USD MIV (Media Impact Value) và cá nhân cô cũng nhận được 1,9 triệu USD cát-xê.
WWD nhận định: "Khi sức ảnh hưởng của K-pop ngày càng lớn, Hàn Quốc được coi là cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu cao cấp và phần lớn công lao này thuộc về Blackpink, người đã đi tiên phong trong lĩnh vực và mở đường cho những ngôi sao tương lai trong nước".
Có thể thấy, Jennie Blackpink không chỉ là một biểu tượng âm nhạc thần tượng mà còn là một biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. "Hiệu ứng Jennie" là minh chứng rõ ràng cho sức hút nhẹ của nữ ca sĩ tài năng này.