Thời trang

Trước ý kiến trái chiều về người mẫu ra nước ngoài làm việc, Minh Tú lên tiếng: 'Trước khi đánh giá người khác hãy xem lại bản thân'

Đóa Cúc Lớn
Chia sẻ

Những chân dài đắt giá bậc nhất của làng mẫu Việt đều lên tiếng phủ nhận lời nhận định thiếu suy nghĩ về câu nói "Các bạn sang nước ngoài cũng chẳng có gì nổi bật ở bên đó cả".

Trong một chương trình truyền hình thực tế, khi được hỏi về việc chưa có thành tựu gì ở nước ngoài so với những người mẫu cùng thời, một người mẫu đã đáp: “Các bạn sang nước ngoài cũng chẳng có gì nổi bật ở bên đó cả”. Ngay lập tức, cô người mẫu này nhận phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Và một trong những gương mặt ấn tượng từng chinh phục các sàn diễn quốc tế, Thùy Trang đã có những chia sẻ hết sức chân thành về vấn đề người mẫu ra “biển lớn”, hoạt động tại thị trường thời trang nước ngoài và cô không quên động viên, cổ vũ những thế hệ người mẫu Việt Nam trẻ sau này:

Dù không lên tiếng phản pháo một cách chính thức nhưng dường như ai cũng hiểu Thùy Trang đang phản biện lại suy nghĩ thiếu thuyết phục kia.

Đừng suy nghĩ đi nước ngoài để nổi tiếng mà các bạn nên suy nghĩ nó sẽ có được rất nhiều thứ hơn cả sự nổi tiếng. Muốn ra khỏi biên giới Việt Nam làm việc, thì người mẫu cần phải có chút vốn, ít nhất thì chiều cao cũng phải trên 1m78 cho mẫu Runway, có một số ít trường hợp ngoại lệ có gương mặt xuất sắc thì khoảng 1m75 là đạt. Người mẫu ở nước ngoài hầu hết họ đều bắt đầu sự nghiệp từ rất sớm mới 13,14 tuổi đã đi tìm kiếm có hội rồi, không ngồi chờ đến khi hoá Rồng thì có đến mà về hưu. Đừng nghĩ người mẫu đi ra nước ngoài là để làm màu và không có gì nổi bật, nếu họ không nổi bật họ sẽ không thể có show, nếu họ không có năng lực thực sự, họ sẽ không bản lĩnh bước ra biển lớn, và như Trang thấy tất cả những người mẫu Việt ra nước ngoài mà Trang biết. Họ đều có show diễn ra trong khuôn khổ của Fashion Week, không phải qua bên kia chỉ để chụp hình check in rồi về còn sự nổi bật của họ đó là nhận được sự quan tâm của các anh chị báo chí, người thân, bạn bè họ ủng hộ. Nếu qua đó mà không làm được việc thì báo chí nhắc đến họ làm gì?

Lẽ ra chúng ta cùng là những người mẫu với nhau thì phải gắn bó đoàn kết để tạo động lực cho nhau và cùng nhau cố gắng, đừng lên tiếng khi bạn chưa dám thử thách bản thân, và phủ nhận tất cả sự cố gắng những đồng nghiệp. Mà nên vui vẻ ghi nhận thành tích của họ, vì đó là cả một quá trình của sự chinh chiến rất khắc nghiệt. Họ sẽ không bỏ qua cho những ý kiến sai lệch và mang tính chất tiêu cực ảnh hưởng đến họ.

Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng ủng hộ Thùy Trang.

Hi vọng qua những thông tin này mọi người có một cái nhìn khách quan hơn, để cho ra một thế hệ người mẫu trẻ mới năng động, hiện đại, làm thay đổi hình ảnh của người mẫu Việt trong nước và đưa hình ảnh của người mẫu Việt ra gần hơn với thế giới để rút ngắn giai đoạn cho những người mẫu thế hệ sau nối tiếp. Nên Trang muốn câu chuyện này dừng ở đây và không muốn bị biến tướng theo chiều hướng xấu. Nếu làm không được thì hãy nên im lặng và để người khác làm. Đừng là những con sâu làm rầu nồi canh, thì sau này năm mười năm nữa Việt Nam biết đâu lại có một thế hệ người mẫu mới sẽ làm rạng danh đất nước trên sàn diễn quốc tế…”.

Đừng nghĩ người mẫu đi ra nước ngoài là để làm màu và không có gì nổi bật!

Những gương mặt mẫu Việt sáng giá đã sải bước trên các sàn runway quốc tế.

Thực tế đã chứng minh rằng những chia sẻ của Thùy Trang hoàn toàn chính xác. Tất cả những người mẫu Việt Nam từng ra nước ngoài hoạt động, ít nhiều đều có được những thành công nhất định và chưa có ai về “tay trắng”. Một số cái tên mà nhắc tới, chắc hẳn ai cũng phải nể phục cho sự quyết tâm của họ khi một mình theo đuổi đam mê tới cùng như Lê Thúy, Mâu Thủy, Trang Khiếu, Tuyết Lan, Đỗ Hà, Kha Mỹ Vân… và chẳng cần nói đâu xa xôi, 2 “chị đẹp” của The Face Việt Nam 2017 Hoàng Thùy - Minh Tú chính là nhân chứng tiêu biểu nhất cho sự thành công của họ. Không chỉ có cơ hội học tập và làm việc tại nước ngoài mà khi “come back” Việt Nam, họ thực sự đã tỏa sáng bằng chính sự học hỏi và kinh nghiệm có được để chinh phục khán giả chứ không phải cái mác “cứ ra nước ngoài là được trọng dụng”.

Trước sự những xôn xao của dư luận quanh câu nói “”Các bạn sang nước ngoài cũng chẳng có gì nổi bật ở bên đó cả”, Minh Tú cũng thẳng thắn lên tiếng khi được hỏi về vấn đề này: “Trước khi đánh giá người khác mình nên suy nghĩ và xem lại bản thân mình. Xem mình đã hơn người ta chưa hoặc ít nhất cũng phải ngang bằng. Khoan hãy xét về mặt có miếng hay có tiếng gì ở đây đã. Dù gì cũng đã hơn ở chỗ là dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ và dám chinh phục tuổi trẻ. Tuổi trẻ mà, chỉ có một lần trong đời“.

Cách đây 3 năm Minh Tú đã từng “chinh chiến” tại các sàn diễn quốc tế.

Tuổi trẻ chỉ có một lần và hãy cố gắng hết mình.

Phải nhìn bản thân trước rồi hãy đánh giá người khác.

Hà Kino cũng từng là một chân dài đắt giá khi liên tục chạy show trong các khuôn khổ các Tuần lễ thời trang thế giới. Tất cả những thành công đều phải “đổ máu” và hơn nữa là mang danh của thời trang Việt Nam bay cao bay xa ra thế giới. “Một người khôn khéo là người biết nói ít nhưng lắng nghe và làm nhiều! Trong cuộc sống này không có việc làm nào không mang lại kết quả hay ý nghĩa. Ít ra là với chính bản thân những người biết cố gắng, biết vươn lên và đã trải qua thì điều đạt được nó giá trị hơn bất cứ thứ gì! Bản đồ thời trang trên thế giới luôn chỉ có những nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản và nếu có suy nghĩ như vậy mãi mãi cái tên Việt Nam không bao giờ có thể xuất hiện!” - Hà Kino nói.

Đúng thế, chính nhờ sự cố gắng của họ Việt Nam mới được nhắc tới trên bản đồ thời trang thế giới.

Kết:

Suy cho cùng Thùy Trang nói rất chí lý:

“Lẽ ra chúng ta cùng là những người mẫu với nhau thì phải gắn bó đoàn kết để tạo động lực cho nhau và cùng nhau cố gắng, đừng lên tiếng khi bạn chưa dám thử thách bản thân và phủ nhận tất cả sự cố gắng những đồng nghiệp”. 

Chia sẻ

Bài viết

Đóa Cúc Lớn

Thiết kế

Ngô Khánh Hùng - Thu Pi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất