Thời trang

Cười bò với trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ xe đạp của thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2019

Tiểu Bối
Chia sẻ

Bộ trang phục được đánh giá mang thông điệp ý nghĩa lớn khi thể hiện được nét đặc trưng của văn hóa Myanmar. Song thiết kế rời rạc, không có sự phá cách trong ý tưởng nên khó có cơ hội tranh giải.

Miss Universe Myanmar - Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar đang diễn ra nhằm tìm kiếm đại diện nước này đến với đấu trường Miss Universe vào cuối năm nay. Ở lần thứ 7 tổ chức cuộc thi đã có sự đầu tư bài bản, quy mô nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và fan hâm mộ.

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar năm nay là sự tranh tài của 25 thí sinh. Tối 25/5, phần thi trang phục dân tộc - National Costume đã chính thức diễn ra. Với sự đầu tư bài bản, công phu, 25 thí sinh đã lần lượt phô diễn nét văn hóa đặc sắc thông qua những thiết kế kỳ công.

Đáng chú ý trong đó có bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ chiếc xe đạp, một loại phương tiện quá đỗi quen thuộc với người dân Myanmar. Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn, bộ trang phục chứa nhiều thông điệp ý nghĩa nhưng không đáp ứng tiêu chí của ban tổ chức.

Hình ảnh chiếc xe đạp là điểm nhấn đặc biệt của bộ trang phục dân tộc.

Tuy nhiên nó khá rời rạc và không có sự phá cách trong thiết kế.

Dù mang nhiều ý nghĩa nhưng phần lớn khán giả cho rằng bộ trang phục sẽ khó giành giải vì không đột phá trong ý tưởng.

Cũng từng lấy ý tưởng phương tiện di chuyển, bộ trang phục dân tộc từ xe Tuk Tuk - một biểu tượng của đất nước Thái Lan đã giúp nước này giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất ở kỳ Miss Universe 2015.

Ngoài bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ phương tiện di chuyển, các mẫu trang phục còn lại cũng thể hiện được đậm bản sắc văn hóa của người dân Myanmar.

Bộ trang phục lấy cảm hứng từ công trình chùa tháp của Myanmar.

Có yếu tố gây bất ngờ trên sân khấu.

Và yếu tố trình diễn cao.

Trong những năm gần đây, Best National Costume ở Miss Universe luôn được đại diện các nước chú trọng đầu tư với những thành phẩm độc đáo, đặc biệt là các quốc gia đến từ Đông Nam Á và Myanmar là một trong số đó. Năm nay ban tổ chức đã đầu tư hơn cho phần thi này bằng cách tổ chức một phần thi riêng biệt.

Myanmar từng giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất - Best National Costume ở kỳ Miss Universe 2016 với bộ trang phục được thiết kế cồng kềnh mô phỏng loại hình nghệ thuật múa rối, một loại hình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của nước này. Vì thế họ đang tham vọng giành giải thưởng này thêm một lần nữa ở kỳ Miss Universe 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất