Thời trang

Sốc: 'Cha đẻ' trang phục dân tộc Thái Lan ở Miss Universe thừa nhận đạo nhái, 'Lễ hội ma quỷ' đứng trước nguy cơ bị khai tử?

Tiểu Bối
Chia sẻ

Quán quân cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc dành cho đại diện Thái Lan ở Miss Universe đã lên tiếng xác nhận sự cố trên.

Như SAOstar đã đưa tin trước đó, mẫu thiết kế có tên Phi Ta Khon Festival of Thailand lấy cảm hứng từ Lễ hội ma quỷ đã được chọn làm mẫu trang phục dân tộc chính thức dành cho đại diện Thái Lan ở Miss Universe 2019. Đây là mẫu thiết kế được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao.

Bộ trang phục đang nhận về hàng loạt ý kiến mổ xẻ, đánh giá, bàn luận trên mạng xa hội.

Vừa mới công bố chưa được bao lâu, mẫu thiết kế đã bị tố đạo nhái ý tưởng. Cụ thể trên mạng xã hội, một nữ nhà thiết kế đã thẳng thắn tố giác việc làm sai trái này của cha đẻ mẫu thiết kế Phi Ta Khon Festival of Thailand. Theo đó, nhà thiết kế này tố cáo quán quân của Creative Thai - Cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc Thái Lan 2019 đã ăn cắp trắng trợn toàn bộ ý tưởng của cô. Cô cho biết đã sốc khi nhìn thấy bộ thiết kế thắng giải được công bố rầm rộ trên phương tiện truyền thông.

Theo nữ thiết kế này, tác giả đã ăn cắp ý tưởng từ bộ thiết kế mà cửa hàng của cô từng thực hiện. “Đó là bộ sưu tập mặt nạ đặc biệt của cửa hàng chúng tôi và chúng tôi chưa bao giờ đem nó bán cho ai. Tại sao có người ăn cắp ý tưởng của chúng tôi và thiết kế cho bộ trang phục của hoa hậu để đi thi quốc tế? Mà họ không hỏi ý kiến hay xin phép gì mình nhỉ? Phải chăng mình không sở hữu nó?”, nữ thiết kế đã viết trên tài khoản Facebook cá nhân.

Nữ nhà thiết kế Thái Lan và mẫu trang phục được cho là do cô sáng tạo nên. Cô cho biết đã làm nó từ năm 2017.

Alongkorn - quán quân của Creative Thai 2019 bên mẫu thiết kế bị tố đạo nhái.

Trước sự việc trên, cha đẻ của mẫu thiết kế là Alongkorn đã lên tiếng nhận lỗi rằng anh đã đạo ý tưởng của cô. Tác giả này cũng đã gửi lời xin lỗi đến nữ thiết kế kia nhưng vẫn chưa được cô hồi âm.

Sau khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, Phi Ta Khon Festival of Thailand đang đứng trước nguy cơ bị khai tử. Đây là sự cố đáng tiếc vì mẫu thiết kế đang được giới chuyên môn lẫn khán giả kỳ vọng cao ở mùa giải Miss Universe năm nay. Và mẫu thiết kế đạt giải Á quân Songkran đang được khán giả nước này hy vọng sẽ lên thay thế nếu như trường hợp tồi tệ nhất xảy ra.

Songkran - mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ Lễ hội té nước đang được hy vọng sẽ thay thế Phi Ta Khon.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất