Logo Saostar - Special
SPECIAL

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

Chia sẻ
REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

Cái lúc mà chân dài Việt được gọi tên vào top 5 cô gái đẹp nhất hành tinh, tôi đã tưởng tim mình ngừng một nhịp…

Ngay từ những ngày đầu khi kế hoạch REDbook được triển khai, H’Hen niê là cái tên mà tôi lập tức nghĩ đến. Bởi với tiêu chí “một khoảnh khắc tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng”, chân dài gốc Ê-đê đã làm được điều đó hay sao? Cả hành trình dài hoạt động được cô đọng trong một dấu mốc chấm phá, khoảnh khắc lịch sử với Top 5 Miss Universe 2018 xướng lên “Miss Việt Nam”, đó không chỉ là câu chuyện của Hen, mà còn là câu chuyện về một chặng đường nhan sắc Việt.

Chắc chắn rằng nhiều cô bé, cậu bé đã từng đọc qua câu chuyện về nàng Lọ Lem, về cái cách mà cô gái mồ côi mẹ vượt qua khó khăn, nghèo khổ để cuối cùng xỏ chân vào đôi giày thủy tinh lung linh, rạng rỡ và sánh bước cùng tình yêu đời mình. Tạm bỏ qua đoạn “hoàng tử”, điều tôi muốn nói ở đây là câu chuyện của H’Hen Niê, xét trên nhiều phương diện có vẻ chẳng khác gì hành trình mà Lọ lem đã trải qua, từ cô giúp việc nghèo khó đến một trong 5 người quyến rũ nhất hành tinh…

Chẳng tóc dài tha thướt, không da trắng mắt to… việc lọt vào top 5 của H’Hen Niê đã đem đến một hình ảnh, cách nhìn mới cho cái chuẩn đẹp của “hoa hậu” bao đời. Còn nhớ, ngay từ lúc đăng quang tại sân nhà, người đẹp Ê-đê đã tạo nên một làn sóng dư luận tranh cãi về việc cô có xứng đáng hay không. Đồng ý rằng Hen là người cực kỳ nổi bật từ những vòng đầu, nhưng khán giả vẫn ít nhiều chưa quen với một nàng hậu tóc ngắn, da ngăm… người hôm trước vừa lộng lẫy xiêm y, mắt khói môi đỏ dự sự kiện, hôm sau lại quần jeans, áo cũ… cuốc nương, dọn rẫy…

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

Nhưng bỏ ngoài tai lời xì xầm hay ao ước làn da trắng, suối tóc dài từ các fan, H’Hen Niê vẫn cứ kiên định với lựa chọn của mình, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô nàng cứng đầu và bảo thủ, ngược lại, Top 5 Miss Universe 2018 rất chịu khó lắng nghe, tiếp thu và thay đổi bản thân sao cho thật phù hợp.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

Nhiều người nhận định việc lọt vào top 5 mỹ nhân đẹp nhất Miss Universe 2018 của H’Hen Niê là một điều may mắn, nhưng có lẽ chẳng may mắn nào mà không cần trải qua cả một hành trình dài. Từ việc đi làm giúp việc kiếm sống rồi mượn tiền để sắm sửa đôi giày mang đi thi… Thế nên dù khi đã thành người của công chúng, chân dài vẫn chẳng mất đi cái chất tự nhiên, mộc mạc như một đóa hoa ban nơi núi rừng. Hen là thế, không cầu kỳ, không tạo nên cái vẻ ngoài “sanh chảnh”, nên điều đó làm người ta yêu, người ta thương và nhớ mãi.

Đâu chỉ với khán giả, thành tích của H’Hen Niê còn nhận được một “làn sóng” ủng hộ từ phía những nghệ sĩ. Trên trang cá nhân, không ít lời chúc mừng được đăng tải, không ít người cũng đến tận nơi để cổ vũ người đẹp Việt…

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

Và có lẽ, chắc chẳng có hoa hậu nào như Hen, khi biểu cảm của cô lúc được xướng tên lại trở thành nguồn cảm hứng cho loạt ảnh hài hước từ cộng đồng mạng. Thậm chí cô nàng chẳng mấy khó chịu mà còn “vui vẻ” diễn lại khi được fan yêu cầu… Từ một khoảnh khắc intop “chẳng giống ai”, người đẹp nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” trên mạng xã hội, tưởng chừng “không đẹp” nhưng lại thú vị không tưởng!

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

Đặc biệt hơn nữa, trong không khí những ngày cận Tết, các fan nhan sắc lại một lần nữa “vỡ òa” khi H’Hen Niê được bình chọn trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018. Vượt qua Hoa hậu Quốc tế Mariem Valezco, chân dài Việt xuất sắc có được giải thưởng Timeless Beauty 2018 - “Vẻ đẹp vượt thời gian” do chuyên trang sắc đẹp Missosology tổ chức bình chọn.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

Có nhiều ý kiến cho rằng, thành tích của H’Hen Niê tại Miss Universe 2018 đã phá vỡ quy chuẩn cái đẹp, thậm chí, nhiều người còn băn khoăn liệu rằng đã đến lúc Việt Nam nên thay đổi quan điểm về “hoa hậu”? Tuy nhiên, nhà thơ Dương Kỳ Anh - người được biết đến với cái tên: “cha đẻ của các cuộc thi hoa hậu Việt” cho hay, không cần thay đổi bởi chiến thắng của H’Hen Niê thực chất là nhờ sự tự tin, thể hiện đúng nguyên bản con người, không tô vẽ. Đây cũng là điều mà nhiều người đẹp Việt còn thiếu khi chinh chiến tại đấu trường quốc tế”.

“Không phải thay đổi bởi ngay từ lúc đăng quang. H’Hen Niê đã là một nhan sắc ấn tượng. H’Hen Niê chiến thắng ở Miss Universe 2018 vì cô ấy tự tin tỏa sáng đúng chất của mình chứ không hề “vay mượn”. Các thí sinh của chúng ta đi chinh chiến ở nước ngoài, cái thiếu lớn nhất là sự tự tin, bản lĩnh, sự hồn nhiên chứ không phải về nhan sắc…”.

“Chúng ta không cần thay đổi quan niệm cái đẹp, nhưng nhìn cái đẹp phải đa dạng vì người phụ nữ Việt Nam giờ đã hiện đại hơn.”

Khoảnh khắc chân dài Ê-Đê được gọi tên vào top 5 Miss Universe 2018, nếu xét ra trên nhiều phương diện, không còn là câu chuyện của mình cô mà còn là cái nhìn mới mẻ thời cuộc về người phụ nữ.

2018 đã qua, với thành tích của H’Hen Niê, khán giả Việt nói chung và các fan sắc đẹp nói riêng có quyền kì vọng vào một mùa nhan sắc thành công trong năm 2019. Ừ thì từ đây chẳng còn hình ảnh hoa hậu là phải da trắng, suối tóc dài… có thể sau Hen sẽ có nhiều, rất nhiều các chân dài da nâu, tóc tém… hay thậm chí là mắt một mí, răng khểnh… đăng quang và chinh tại đấu trường Quốc tế. Ai mà biết được, đúng không?

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 1 Tết: Hoa hậu H'Hen Niê

Bài viết

Mic Nguyễn

Thiết kế

Tuấn Lê

Video

Hà Phương

Chia sẻ