Thời trang

Những người đẹp phá vỡ lời nguyền Á hậu out-top Miss Universe, Hoàng Thùy thêm muôn phần tự tin

Tiểu Bối
Chia sẻ

Dù không danh chính ngôn thuận, nhưng loạt người đẹp đã phá vỡ được lời nguyền Á hậu out top tại đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh.

Được mệnh danh là đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh, Miss Universe chưa bao giờ “dễ thở' với các cô gái.

Để được sải bước trên sân khấu này họ phải mang trên mình danh hiệu Hoa hậu cấp quốc gia. Hay nói cách khác phải danh chính ngôn mới thuận. Việc không mang trên mình danh hiệu Hoa hậu, từ lâu đã trở thành “định kiến” khó in top ở Miss Universe.

Tuy nhiên trên thực tế đã có vô số người đẹp vượt qua “định kiến” trên để ghi tên mình vào “bảng vàng' của đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh.

1. Á hậu 2 - Hoa hậu Nga 2008

Năm 2008, Nga cử Á hậu 2 Vera Krasova dự thi Miss Universe thay thế cho đương kim Hoa hậu Ksenia Sukhinova đã từ chối tham dự Hoa hậu Hoàn vũ để tập trung cho việc học tập và chuẩn bị tham dự Hoa hậu Thế giới 2008 tổ chức tại Nam Phi.

Ban đầu, sau khi Hoa hậu từ chối, BTC Miss Russia tiếp tục đề cử Á hậu 1 Simmona Levenok nhưng người đẹp này lại không mặn mà dự thi quốc tế với lý do lịch học dày đặc. Cuối cùng Á hậu 2 Vera Krasova lên đường dự thi Miss Universe.

Trong đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 diễn ra vào ngày 14 tháng 7 năm 2008 tại Việt Nam. Vera xuất sắc xếp thứ 7 phần thi áo tắm với số điểm 8,414 và thứ 5 phần thi trang phục dạ hội với số điểm 8,471. Cô lọt vào top 5 người đẹp nhất và đoạt danh hiệu á hậu 3 chung cuộc.

Hiện tại Vera Krasova đang là đại diện Nga có thành tích tốt thứ 3 sau Miss Universe 2002 Oxana Fedorova và Julia Lemigova - Á hậu 2 Miss Universe 1991 tính từ khi Nga dự thi Miss Universe vào năm 1990 đến nay.

Vera Krasova đạt thành tích cao tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008

2. Á hậu 2 - Hoa hậu Guatemala 2010

Trong cuộc thi Miss Guatemala 2010, Jessica Scheel giành giải Á hậu 2 và gần như cô sẽ dự thi Miss International 2010. Khi Hoa hậu Alejandra Barillas bị chấn thương, Á hậu 1 Ana Mazariegos thì bận chuẩn bị thi Miss World.

Bất đắc dĩ, Jessica trở thành người thay thế và thật bất ngờ cô được gọi tên vào Top 15 Miss Universe 2010. Không dừng lại ở đó, sự xuất sắc của cô tiếp tục chinh phục ban giám khảo và tiếp tục lọt Top 10. Cô cán đích ở vị trí thứ 7 trong top 10 Miss Universe xếp sau đại diện Ireland.

Hơn hết Jessica Scheel đã phá vỡ chuỗi thất bại suốt 26 năm dự thi toàn out top của Guatemala. Là người đẹp đem lại lịch sử cho quốc gia này và hiện tại cô đang là sao lớn tại quê nhà.

3. Á hậu 2 - Hoa hậu Pháp 2012 

Năm 2012, Pháp chỉ định Á hậu 2 Marie Payet dự thi Miss Universe. Nguyên nhân là do đương kim Hoa hậu Delphine Wespiser đã chọn thi Miss World. Á hậu 1 Mathilde Couly từ chối dự thi tất cả các cuộc thi quốc tế.

Á hậu 2 Marie Payet được chỉ định thi kiểu cho có đỡ phải bỏ ghế trống. Năm đó, Marie Payet chỉ mới 19 tuổi và cao 1m78.

Nào ngờ trong đêm chung kết bất ngờ được gọi tên vào top 16. Bằng gương mặt đáng yêu và kĩ năng khá tốt, Marie tiếp tục lọt vào top 10 và theo tin đồn thì cô đứng hạng thứ 6 chung cuộc suýt vào được Top 5 ứng xử. Hiện tại, Marie chỉ mới 26 tuổi và cô đang là một ca sĩ rất được yêu thích tại Pháp.

4. Á hậu 1 - Hoa hậu Peru 2011

Thêm một trường hợp phá vỡ lời nguyền Á hậu out top, đó là Nicole Faverón - Á hậu 1 Miss Peru 2011. Năm 2012 khi Miss Universe diễn ra, ban tổ chức Miss Peru do thay đổi cơ cấu tổ chức nên cuộc thi tuyển chọn đại diện bị trễ hơn dự kiến. Sau đó họ đã chỉ định Á hậu 1 - Nicole Faverón dự thi Miss Universe 2012 để tập trung tổ chức cho Miss Peru 2013.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Nicole Faverón được gọi tên vào Top 16 chung cuộc (có nguồn tin là cô đứng hạng 11 và chút nữa đã vào Top 10). Nicole đã giải hạn cho Peru sau 6 năm cử toàn đương kim Hoa hậu điều out top nhưng chỉ định Á hậu lại in top.

5. Á hậu 2 - Hoa hậu Ukraine 2014

Mỹ nhân Diana Harkusha đại diện cho quê nhà tại Miss Universe 2014 và xuất sắc giành vị trí Á hậu 2 khi cũng chỉ đạt danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Ukraine.

Trước khi đại diện quê hương tại Hoa hậu Hoàn vũ 2014, Diana cũng là một siêu mẫu hoạt động khá sôi nổi và là sinh viên ngành luật. Người đẹp đến với cuộc thi và nhanh chóng nhận được sự chú ý từ các fan trên khắp thế giới bởi nhan sắc xinh đẹp, thần thái rạng ngời và kỹ năng trình diễn vô cùng ấn tượng.

6. Á Hậu 1 - Hoa hậu Hoàn vũ Ba Lan 2017

Nàng công chúa tóc vàng của Ba Lan cũng chỉ dành được vị trí Á Hậu 1 Miss Universe Poland 2017. Năm 2018 cô được chọn làm đại diện quốc gia mang sash Ba Lan đến với đấu trường nhan sắc Miss Universe.

Vị trí Á hậu tưởng chừng là rào cản khiến việc intop của cô trở nên khó khăn. Nhưng không… cô đã vượt qua các đại diện mạnh khác của khu vực châu Âu như Tây Ban Nh, Nga, Albania,… để vào top 20 chung cuộc.

7. Á hậu 1 - Hoa hậu Bỉ 2018

Cũng lần gần đây nhất là trường hợp của Zoé Brunet - Á hậu 1, Hoa hậu Bỉ 2018. Cô là đại diện của nước này đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới cùng năm.

Trước và trong cuộc thi cô gái 18 tuổi không hề được fan sắc đẹp để mắt, song bất ngờ đã xảy ra khi cô được gọi tên vào top 20 chung cuộc.

Về phía Hoàng Thùy, nhiều fan cho rằng tuy sở hữu nhiều lợi thế nhưng nhược điểm lớn nhất đó chính là danh hiệu Á hậu. Điều đó khiến cánh cửa in top trở nên khó hơn bao giờ hết. Tuy nhiên mọi suy đoán, đánh giá đều quá sớm và không có căn cứ.

Dựa vào những trường hợp trên có thể khẳng định “sức nặng” của danh hiệu hoàn toàn không ảnh hưởng tới yếu tố thành bại. Thế nên việc của chân dài xứ Thanh là cứ thể hiện và bung lụa hết mình. Nói như Hoàng thùy “Đường dài mới biết ngựa hay, phim hay chờ đoạn kết”!

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin mới nhất