Thời trang

Nhà thiết kế của thương hiệu Givenchy đột ngột qua đời, hưởng thọ 91 tuổi

Hồng Sen
Chia sẻ

Nhà thiết kế tài năng Hubert de Givenchy vừa qua đời vào ngày 10/3, nhưng phải hai ngày sau (12/3) trang cá nhân của hãng mới chính thức thông báo.

Mới đây, giới mộ điệu bất ngờ khi đọc được dòng trạng thái thông báo trên trang cá nhân của thương hiệu Givenchy, rằng “cánh chim” đầu đàn, người sáng lập thương hiệu danh giá, NTK Hubert de Givenchy đã từ trần vào ngày 10/3, hưởng thọ 91 tuổi, tuy nhiên, điều đáng nói là đến 2 ngày sau (12/3) thông tin mới được công bố.

Dòng trạng thái thông báo chính thức của nhà mốt, người sáng lập, một trong những NTK nổi tiếng của những năm 1950 đã thật sự ra đi.

Rất nhiều tín đồ thời trang đã để lại những dòng bình luận với ngụ ý tiếc thương cho NTK tài hoa, có người bảo rằng, đối với họ, ông như một vị vua, có người lại không thể thốt nên lời.

NTK Hubert de Givenchy sinh năm 1927 tại Pháp, trong một gia đình không hề có truyền thống về may mặc. Thuở thiếu thời, ông được xem là bạn đồng môn của Christian Dior. Ngoài ra, ông cũng là một trong số ít NTK có cho riêng mình một thương hiệu nước hoa, hoạt động song song với kinh doanh quần áo.

Cực kì hâm mộ NTK Cristobal Balenciaga, Givenchy từng tuyên bố rằng, các sáng tạo của ông ít nhiều đều lấy cảm hứng từ nét tinh giản, cùng những phom dáng mạnh mẽ của nhà mốt, lồng ghép thêm chút yểu điệu của người phụ nữ thập niên. Có thể nói, vào những năm 1950, ông là một trong những NTK danh giá bậc nhất, khách hàng của ông đa phần đều là những người nổi tiếng, quý phu nhân thời bấy giờ như: Audrey Hepburn, Jacqueline Kennedy…

Hình tượng nữ diễn viên Audrey Hepburn cùng chiếc đầm đen thanh lịch trong bộ phim “Bữa ăn sáng của Tiffany” từ lâu đã trở thành một hình ảnh kinh điển trong lòng giới mộ điệu, đây là một tác phẩm để đời của nhà mốt Hubert de Givenchy.

Phu nhân tổng thống Kennedy cũng là một trong những khách hàng của ông. Chiếc váy lụa taffta được thêu đính hoa thủ công này là một thiết kế được quý phu nhân diện khi tham dự một buổi tiệc tối quan trọng cùng chồng mình.

Hiện tại, các hoạt động của nhà mốt vẫn không có gì thay đổi nhiều, mọi ý tưởng, thiết kế vẫn do nữ giám đốc sáng tạo của hãng, NTK Clare Waight Keller chịu trách nhiệm. Tuy vậy đây vẫn là một tin buồn đối với các tín đồ thời trang, khi chỉ vừa bước sang năm mới, nội giới đã phải gánh chịu một tổn thất quá lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất