Thời trang

Sự trùng hợp kỳ lạ khiến người đẹp từng 'cà khịa' H'Hen Niê được dự đoán là Á hậu Miss Universe Việt Nam 2019

Hoài Thanh
Chia sẻ

Đào Thị Hà thí sinh từng lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 đang được đồn đoán sẽ lên ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, rất ít khi thấy người đẹp nào đã từng đạt giải cao ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tái xuất tham dự một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia khác. Hơn 16 năm qua chỉ ghi nhận trường hợp của 3 người đẹp là Lê Thị Thanh Mai, Nguyễn Thị Loan và Đào Thị Hà là những người đẹp đã từng vào top 5 Hoa hậu Việt Nam sau đó tham gia cuộc thi khác.

Điều đáng nói chính là những sự trùng hợp thú vị của họ: Cả 3 đều lọt vào top 5 và giành giải hình thể đẹp của Hoa hậu Việt Nam và 2/3 người sau đó đều đoạt Á hậu 2 ở cuộc thi quốc gia khác.

Lê Thị Thanh Mai

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002 tổ chức tại TP HCM, Lê Thị Thanh Mai là thí sinh chủ nhà. Kết quả chung cuộc cô đã lọt vào top 5 và dành được giải phụ “Người có hình thể đẹp nhất”, ngày nay được biết đến là giải “Người đẹp Biển”.

Không đầy 1 năm sau đó Thanh Mai lại tiếp tục tham dự cuộc thi Hoa hậu Phụ Nữ Việt Nam Qua Ảnh 2003 - Một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia lớn thứ 2 của Việt Nam lúc bấy giờ.

Tại cuộc thi này Thanh Mai đã may mắn giành được ngôi vị Á hậu 2, hoa hậu là Nguyễn Đình Thụy Quân sau đó tham dự Miss World 2003 còn á hậu 1 Lê Minh Phượng tham dự Miss International 2003. Thanh Mai cũng là người duy nhất trong top 3 không tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế nào.

Thời điểm đăng quang Á Hậu 2 Hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2003, Lê Thị Thanh Mai vừa tròn 19 tuổi và cao 1m73.

Nguyễn Thị Loan

Năm 2010 cô gái quê lúa Thái Bình Nguyễn Thị Loan tham dự Hoa hậu Việt Nam tổ chức tại Tuần Châu - Hạ Long - Quảng Ninh. Hình thể cân đối cùng làn da nâu khỏe khoắn đã giúp cô gái này giành được giải “Người đẹp Biển”, trước đêm chung kết Loan được đánh giá là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị HHVN 2010.

Tuy nhiên trong đêm chung kết, sự lúng túng hồi hộp đã khiến Nguyễn Thị Loan không hoàn thành tốt phần thi ứng xử và cô chỉ nằm trong top 5 chung cuộc.

Hình thể của Nguyễn Thị Loan khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2010.

Với khát khao chinh chiến quốc tế, 3 năm sau Nguyễn Thị Loan tiếp tục ghi danh tham dự Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam 2013 nhằm tìm kiếm thành tích cao hơn và xuất sắc đăng quang ngôi Á hậu 2 đầy thuyết phục. Nhờ danh hiệu này mà sau đó người đẹp Thái Bình đã có cơ hội chinh chiến 3 cuộc thi hoa hậu quốc tế lớn và mang về không ít thành tích cho nước nhà.

Hình ảnh Nguyễn Thị Loan tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013.

Đào Thị Hà

Tương tự như 2 người tiền nhiệm, Đào Thị Hà trước khi đến với Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 cô cũng từng lọt vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 và giành giải “Người đẹp Biển”.

Tại cuộc thi năm đó, Đào Thị Hà cũng gây nhiều tiếc nuối do phần trả lời ứng xử không tốt đã làm cho cô không thể tiến xa hơn. Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 trong khi từng vấp phải scandal “cà khịa” đương kim hoa hậu H'Hen Niê khiến cô nhận không ít “gạch đá” nhưng đồng thời cũng có không ít sự cảm thông dành cho cô gái trẻ tuổi.

Hình ảnh cô gái 19 tuổi trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2016.

Với hình thể nổi bật cô giành giải “Người đẹp Biển” và lọt top 5 chung cuộc.

Hiện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 mới chỉ bắt đầu và Đào Thị Hà đang là một trong những ứng viên nổi bật của cuộc thi. Trong tập 2 của Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nma 2019, người đẹp quê Nghệ An xuất sắc vươn lên dẫn đầu và dần trở thành ứng viên tiềm năng cho ngôi vị cao nhất năm nay.

Sau 3 năm “mài dũa”, người đẹp Nghệ An trở lại đầy ấn tượng.

Một câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Đào Thị Hà có lại lặp lại thành tích như 2 đàn chị top 5 Hoa hậu Việt Nam của mình với danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019. Hay là cô sẽ “phá vỡ” lời nguyền và dành được một thành tích cao hơn.

Câu trả lời chỉ sẽ có vào đêm chung kết 7/12.

Một điều cần lưu ý chính là trong 3 kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trước đây, những người đẹp từng đạt Á hậu 2 đều sở hữu gương mặt khả ái thuộc hàng “best face” ở cuộc thi. Và Đào Thị Hà hiện đang là thí sinh được đánh giá có gương mặt đẹp nhất năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin mới nhất