Pull&Bear và Stradivarius: “COMING SOON” - Cuộc chiến không hồi kết của cơn bão fast fashion
Dù chỉ bước qua những ngày đầu tiên của tháng 7, thế nhưng một lần nữa làng thời trang Việt Nam lại đón nhận thêm một tin tức gây hoang mang và chấn động. Nếu như ngày 7/7 sắp tới đây, nhãn hàng H&M ra mắt BST Thu Đông đầu tiên đánh dấu sự mở đầu của mình tại thị trường nước ta thì giờ đây, cả hai brand bình dân đến từ Tây Ban Nha cũng rục rịch mở store đầu tiên. Không biết có trùng hợp không khi cả hai “gà chiến” nhà Inditex ( công ty mẹ của Zara) là Pull&Bear và Stradivarius cùng lựa chọn Vincom Đồng Khởi là điểm đến tiếp theo cho mình. Tuy không mở rộng quy mô kiểu 2 tầng như H&M, Zara nhưng các gian hàng trên đều khá rộng rãi, thoáng mát và thuận tiện cho khách hàng tham gia mua sắm.
Có lẽ như hiện tại, nhà Zara đang chơi đòn tấn công “kép” trả đũa nhắm vào H&M, sau khi thương hiệu này xác nhận “về chung một nhà” Vincom Đồng Khởi và thậm chí sát vách với Zara. Tưởng chừng chúng ta còn phải chờ rất lâu để chứng kiến sự cạnh tranh không khoan nhượng giữa hai thương hiệu thời trang bình dân hàng đầu thế giới này. Ấy vậy mà chỉ mới vài ngày trôi qua, Zara đã cho ra phát súng đầu tiên như đòn đánh trả đầy mạnh mẽ và dứt khoát.
Chưa biết ai thắng ai thua, trước mắt giới trẻ Việt cùng các tín đồ thời trang là người hưởng lợi đầu tiên bởi các chiến dịch cạnh tranh sẽ mang đến sản phẩm, sự kiện hấp dẫn nhất đến với khách hàng. Cho đến hiện tại, đại diện thương hiệu chưa chính thức đưa ra bất kì thông tin gì về thời điểm khai trương. Thế nhưng có thể thấy, chẳng còn lâu nữa giới trẻ Việt sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm không khác gì các nước bạn!
Không phải Zara, Stradivarius mới là nhãn hiệu thời trang giá rẻ được ưa chuộng bậc nhất!
Được ví như phiên bản giá rẻ nhưng chất lượng hơn Zara, Stradivarius hướng vào đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 20 đến 35 nhưng với phong cách trẻ trung, cá tính và không kém phần sang trọng, quý phái. Thậm chí nhiều fashionista nhận xét, đồ của thương hiệu em này còn có phần “nhỉnh” hơn chị cả là Zara. Các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên website chính hãng gồm các mẫu giày sneaker, túi xách và jumpsuit, váy đầm,… Vào những mùa sale off, Stradivarius rất mạnh tay trong các chương trình giảm giá lên đến 50-70%. Điểm cộng to oạch khác đến từ giá cả vô cùng phải chăng chiều lòng các thượng đế với hầu bao ít. Tuy khó mà lật đổ bức thành trì vững chãi Zara, thế nhưng thật thú vị khi làng thời trang thế giới có một thương hiệu “mì ăn liền” chất phát ngất như Stradivarius.
Cũng như Zara, Stradivarius “học tập” ý tưởng từ các thương hiệu thời trang cao cấp và xào nấu thành của mình. Tuy vậy, những thiết kể đến từ brand bình dân này lại được đánh giá cao hơn số đông. Bên cạnh đó, nhãn hiệu đến từ Tây Ban Nha này khá tích cực trên các mạng xã hội bao gồm Instagram, Pinterest, Facebook và Twitter.
Có Stradivarius cũng đừng quên Pull&Bear!
Gần như một đối thủ đáng gờm khác mà nhà Inditex gửi đến trong cuộc chiến lần này với H&M. Với nhóm khách hàng chủ yếu là những người trẻ năng động nên đa phần các sản phẩm của Pull&Bear đều tương đối bắt mắt, dễ ứng dụng nhưng vẫn đảm bảo tính trendy tuyệt đối. Trái ngược với Stradivarius và Zara, “người em” này chú trọng đến các item quần áo, phụ kiện toát lên sự thoải mái, tự nhiên. Cũng vì vậy, những thiết kế nha Pull&Bear ít được quan tâm hơn hẳn so với hai chị em còn lại của mình. Thế nhưng, nếu bạn là người ưa chuộng phong cách minimalism cổ điển và tối giản, đừng bỏ qua thương hiệu “mì ăn liền” này.
Dạo một vòng quanh website của hãng, bạn sẽ thấy hầu hết các thiết kế đều có tính ứng dụng rất cao. Nếu muốn thử thay đổi phong cách, làm mới bản thân bằng những món đồ “xì tin”, bạn có thể tham khảo thương hiệu này.