Thời trang

Louis Vuitton's Menswear 2018: Nơi cảm hứng mùa hè cùng hơi thở streetwear song hành

Blue
Chia sẻ

Một trời mùa hè tràn ngập tại show diễn thời trang nam của Louis Vuitton, Kim Jones đã đưa người xem đến với vùng đảo Hawaii lý tưởng với những thiết kế phóng thoáng mang hơi thở đường phố.

Sau màn dạo đầu nhiều màu sắc của các nhà mốt trong mùa ra mắt BST thời trang nam, mới đây Louis Vuitton cũng đã nhập cuộc hòa chung với sức nóng từ đường đua thời trang. Với sự tái xuất lần này Kim Jones - giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của LV đã chiêu đãi giới mộ điệu yêu thời trang một BST đậm chất mùa hè, lấy cảm hứng từ thiên đường Hawaii nắng gió tuyệt đẹp. BST chỉ với hơn 40 thiết kế nhưng đủ khiến người xem cảm nhận được tinh thần nhà mốt muốn gửi gắm cũng như việc truyền tải một góc nhìn mới mẻ và gần gũi hơn từ dòng trang phục nam của Louis Vuitton.

Cùng điểm qua hai điểm nổi bật song hành cùng nhau, xuyên suốt BST Menswear Spring Summer 2018 của LV dưới đây:

Cảm hứng mùa hè từ thiên đường Hawaii

Ngay từ những thiết kế đầu tiên mọi người đã được chiêm ngưỡng những chiếc sơ mi Aloha với họa tiết thiên nhiên miền nhiệt đới, môt bữa tiệc trái cây đúng nghĩa với những gam màu nổi bật và đầy sắc màu. BST chính là khái niệm về một cuộc sống trên hòn đảo du lịch với những chàng trai phóng thoáng tươi trẻ trong trang phục thoải mái, dễ dàng di chuyển và sẵn sàng cho các hoạt động. Là sự kết hợp của văn hóa, phong tục nhiều nơi tụ họp lại, pha trộn lẫn nhau tạo nên bức tranh mùa hè đầy màu sắc.

Sơ mi họa tiết

Kim Jones mang đến những thiết kế sơ mi họa tiết rực rỡ và đầy màu sắc.

Họa tiết miền nhiệt đới in tinh xảo và lạ mắt trên mình những thiết kế thoải mái, phóng khoáng.

Điều khiến cho sơ mi Hawaii của LV đẳng cấp và khác biệt hơn hẳn chính là sự kết hợp với lớp voan mỏng bên ngoài tạo hiệu ứng 3D cùng họa tiết in màu nước bên trong. Một sự sáng tạo vượt bậc, Kim Jones đã thành công khi tạo nên một cái nhìn đầy mới mẻ và tinh xảo hơn dành cho sơ mi họa tiết Hawaii.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa sơ mi họa tiết bên trong cùng lớp voan mỏng bên ngoài trên thiết kế sơ mi dành cho nam của LV.

Dây chuyền Puka (Puka shell necklace):

Nhắc đến vùng biển Hawaii, ngoài những chiếc sơ mi họa tiết và vòng hoa đặc trưng, món trang sức được yêu thích chính là dây chuyền Puka, được kết từ những mảnh vỏ nhỏ từ con ốc hoặc sò biển tại lỗ hổng tự nhiên Puka. Tất nhiên Kim Jones đã cố gắng khai thác món trang sức đặc trưng của vùng biển này vào BST của mình, thật khó để dung hòa với phong cách đường phồ, nhưng không phủ nhận rằng ông đã khá khéo léo khi kết hợp chúng cùng sơ mi họa tiết.

Sự xuất hiện dây chuyền Puka đặc trưng vùng biển Hawaii được Kim Jones đưa vào BST của mình.

Tuy nhiên dù khá thú vị và đúng với tinh thần mà nhà mốt của Louis Vuitton hướng đến, nhưng sợi dây chuyền này thật sự không phù hợp khi được các chàng trai mang theo ra đường cùng trang phục streetwear phủi bụi.

Mang hơi thở thời trang đường phố - streetwear

Nếu có một chủ đề để cộng đồng streetwear mang ra bàn tán, thì có lẽ chính là BST menswear lần này của LV. Từ sau cú bắt tay tiền tỷ với Supreme, các tín đồ yêu streetwear cũng như giới mộ điệu đã có thêm cái nhìn khác về thương hiệu cao cấp LV. Sự trở lại lần này, không chỉ những thiết kế thoải mái, rộng rãi mang hơi thở đường phố, mà Kim Jones còn thổi hồn streetwear vào những chi tiết nhỏ trên trang phục.

Phụ kiện đường phố lên ngôi:

Mũ bucket chẳng xa lạ gì với cộng đồng streetwear, tuy nhiên xuất hiện trong BST thời trang nam của LV thì lại là điều đáng nói. Những chiếc nón bucket denim phủ sóng hầu hết các bộ trang phục của thương hiệu.

Chiếc mũ được dân mê streetwear yêu thích cũng góp mặt trong BST thời trang nam của Louis Vuitton.

Xuất hiện trong hầu hết các outfit, với màu xanh denim đặc trưng.

Ngoài ra, những chiếc túi duffel, đeo chéo hay balo cũng thoát ly khỏi sự cổ điển, thay vào đó phá cách và bụi bặm hơn.

Kim Jones mang đến một BST túi trẻ trung và phá cách nhấn nhá gam màu xanh nổi bật với các thiết kế đa dạng.

Thấp thoáng kính mắt ruồi, siêu phẩm huyền thoại của Kurt Cobain, cũng được nhà mốt đưa vào BST Menswear của Louis Vuitton lần này.

Thiết kế logo mới:

Điều đáng chú ý nhất của BST lần này chính là cách xử lý đồ họa mới của Louis Vuitton, cho thấy sức ảnh hưởng lớn đến từ phong cách streetwear. Xuyên suốt BST các thiết kế từ áo thun, sơ mi, dây túi xách hay cả sandals đều xuất hiện logo mới của Louis Vuitton.

Logo đồ họa mới của thương hiệu đẳng cấp nay thấp thoáng hơi thở phong cách đường phố.

Nhìn chung, BST Menswear Spring Summer 2018 của Louis Vuitton lần này mang đến một cái nhìn đầy mới mẻ và trẻ trung ngay từ ý tưởng cho đến sự cộng hưởng hoàn hảo của chất liệu, thiết kế và phụ kiện. Đặc biệt, Louis Vuitton lại một lần nữa chứng minh sự dung hòa giữa thời trang cao cấp và phong cách đường phố. Sự kết hợp giữa nền tảng, kỹ thuật cao của LV cùng với các xu hướng của thời đại. Tuy không thể sánh bằng sự thành công của lần hợp tác với Supreme, nhưng Kim Jones đã góp phần đưa dòng thời trang cao cấp trở nên gần gũi hơn, cũng như chứng tỏ tình yêu của mình dành cho streetwear.

Chia sẻ

Bài viết

Blue

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất