Cuộc đua của làng mốt giờ đây mới bắt đầu gay cấn khi “ông lớn” Louis Vuitton đã tham gia chạy đua vào dòng thời trang du lịch (Cruise). Dior, Prada và giờ đến Louis Vuitton, cuộc chiến trên từng thước vải chưa bao giờ có hồi kết. Đi theo chiến lược riêng của mình, thương hiệu tạo một bước đột phá hơn khi bay đến đất nước Nhật Bản, làm nên một cuộc trình diễn thời trang với bộ sưu tập Resort 2018 trên cố đô Kyoto cổ kính.
Show diễn mở ra một bối cảnh hoành tráng tại bảo tàng Miho của Nhật Bản, trải dài chỗ ngồi với hai bên xung quanh là cây cối thiên nhiên, đem tinh thần phóng khoáng, hoang dại để làm “gia vị” cho các khách mời.
Hãy cùng xem Nicolas Ghesquière - giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton và nhà thiết kế người Nhật Kansai Yamamoto đã kết hợp ăn ý với nhau thế nào trong những bộ trang phục đỉnh cao nhất trong mùa mốt năm nay.
Màn “thức giấc” của nữ sơn lâm
Tinh thần uy nghi, dũng mãnh khiến người xem có thể cảm nhận nhạy bén qua những chiếc jacket đầy nam tính và vuông vắn. Có một khí chất rất phương Đông trên từng thước vải và cả thần thái, bước đi của người mẫu. Không chỉ vậy, những nữ sơn lâm được trang điểm với đôi mắt mèo sắc lẹm, cong vút lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh Stray Cat Rock của Nhật những năm thập niên 70.
Văn hóa Nhật Bản len lõi vào show diễn Cruise 2018
Kansai Yamamoto - huyền thoại thời trang của nước Nhật, nhà thiết kế đầu tiên của xứ sở mặt trời mọc tổ chức show diễn tại kinh đô London vào năm 1971. Ông đã đưa những bộ trang phục Kimono cổ truyền của Nhật Bản và cả võ phục từ các dũng sĩ Samurai đi lên nhiều sàn diễn thời trang, giống như mộtcuộc cách mạng thời trang cho xứ sở mặt trời mọc. Ngay trong show diễn này, Yamamoto đã đưa văn hóa Kabuki - loại hình sân khấu truyền thống Nhật Bản trở thành cảm hứng cho dòng thời trang cao cấp.
Khi các Samurai nữ đổ bộ một cách mạnh mẽ
Lấy vẻ hùng dũng, phong thái uy nghi của các dũng sĩ Samurai làm điểm nhấn, Louis Vuitton đã không ngần ngại gửi gắm tinh thần ấy vào trong những bộ đầm dài đầy kiểu cách và cầu kỳ.
Dường như show diễn Cruise 2018 năm nay trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi các nhà thiết kế đồng loạt đưa những điều độc đáo đến với làng thời trang thế giới kèm theo đó là loạt ý nghĩa trên từng show diễn. Chắc chắn rằng những ngày tiếp theo sẽ không kém phần sôi động khi còn vô vàn nhiều thương hiệu chuẩn bị tung ra “tuyệt chiêu” của mình trong mùa mốt năm nay.