Thời trang

Louis Vuitton Resort 2018: Khi tinh thần Nhật Bản trỗi dậy một cách mạnh mẽ!

Thục Chinh
Chia sẻ

Dứt khoát, uy nghi đầy khí chất - Louis Vuitton đã có một cuộc đổ bộ với dòng thời trang du lịch đến đất nước mặt trời mọc.

Cuộc đua của làng mốt giờ đây mới bắt đầu gay cấn khi “ông lớn” Louis Vuitton đã tham gia chạy đua vào dòng thời trang du lịch (Cruise). Dior, Prada và giờ đến Louis Vuitton, cuộc chiến trên từng thước vải chưa bao giờ có hồi kết. Đi theo chiến lược riêng của mình, thương hiệu tạo một bước đột phá hơn khi bay đến đất nước Nhật Bản, làm nên một cuộc trình diễn thời trang với bộ sưu tập Resort 2018 trên cố đô Kyoto cổ kính.

Show diễn mở ra một bối cảnh hoành tráng tại bảo tàng Miho của Nhật Bản, trải dài chỗ ngồi với hai bên xung quanh là cây cối thiên nhiên, đem tinh thần phóng khoáng, hoang dại để làm “gia vị” cho các khách mời.

Hãy cùng xem Nicolas Ghesquière - giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton và nhà thiết kế người Nhật Kansai Yamamoto đã kết hợp ăn ý với nhau thế nào trong những bộ trang phục đỉnh cao nhất trong mùa mốt năm nay.

Màn “thức giấc” của nữ sơn lâm

Tinh thần uy nghi, dũng mãnh khiến người xem có thể cảm nhận nhạy bén qua những chiếc jacket đầy nam tính và vuông vắn. Có một khí chất rất phương Đông trên từng thước vải và cả thần thái, bước đi của người mẫu. Không chỉ vậy, những nữ sơn lâm được trang điểm với đôi mắt mèo sắc lẹm, cong vút lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh Stray Cat Rock của Nhật những năm thập niên 70.

Chiếc jacket thể hiện đầy sự mạnh mẽ, kết hợp giữa hai chất liệu nhung và da.

Chiếc áo khoác da đầy sự uy quyền lên đến đỉnh cao, nhấn mạnh vào chi tiết cổ áo với họa tiết báo đốm và vằn bạch hổ,

Họa tiết da báo luôn chạy cùng sự phát triển tuyến tính của thời trang, không bao giờ là một cảm hứng lỗi thời cho sáng tạo của làng mốt.

Đánh mạnh vào họa tiết, liệu Louis Vuitton hay Prada sẽ thắng?

Văn hóa Nhật Bản len lõi vào show diễn Cruise 2018

Kansai Yamamoto - huyền thoại thời trang của nước Nhật, nhà thiết kế đầu tiên của xứ sở mặt trời mọc tổ chức show diễn tại kinh đô London vào năm 1971. Ông đã đưa những bộ trang phục Kimono cổ truyền của Nhật Bản và cả võ phục từ các dũng sĩ Samurai đi lên nhiều sàn diễn thời trang, giống như mộtcuộc cách mạng thời trang cho xứ sở mặt trời mọc. Ngay trong show diễn này, Yamamoto đã đưa văn hóa Kabuki - loại hình sân khấu truyền thống Nhật Bản trở thành cảm hứng cho dòng thời trang cao cấp.

Nhân vật trong loại hình sân khấu Kabuki trở thành linh hồn của sàn diễn thời trang.

Hình tượng nhân vật Kabuki dữ dằn với biểu cảm mãnh liệt được in trên thiết kế đầm suông cũng như thể hiện thông qua thần thái của người mẫu.

Khi các Samurai nữ đổ bộ một cách mạnh mẽ

Lấy vẻ hùng dũng, phong thái uy nghi của các dũng sĩ Samurai làm điểm nhấn, Louis Vuitton đã không ngần ngại gửi gắm tinh thần ấy vào trong những bộ đầm dài đầy kiểu cách và cầu kỳ.

Chiếc đầm dài bồng bềnh chấm gót tạo dáng vẻ uyển chuyển nhưng vẫn không giấu đi nét hùng dũng, gai góc của sắc đen trên thân váy.

Giải phóng cho sự gò bó da thịt của phụ nữ, những chiếc váy may bồng bềnh thướt tha chấm đất phá cách lạ lẫm như đặt một câu hỏi lớn cho việc định hình phong cách của Louis Vuitton tại bộ sưu tập năm nay.

Những mẫu áo khoác độc đáo với phần cầu vai khiến mọi người liên tưởng ngay đến những trang phục của các dũng sĩ Samurai.

Dường như show diễn Cruise 2018 năm nay trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi các nhà thiết kế đồng loạt đưa những điều độc đáo đến với làng thời trang thế giới kèm theo đó là loạt ý nghĩa trên từng show diễn. Chắc chắn rằng những ngày tiếp theo sẽ không kém phần sôi động khi còn vô vàn nhiều thương hiệu chuẩn bị tung ra “tuyệt chiêu” của mình trong mùa mốt năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất