Thời trang

Không chỉ đào tạo vedette, đây còn là nơi sản sinh hoa hậu, á hậu tại Việt Nam

Phi Long
Chia sẻ

Sẽ không ngoa khi nói rằng chính cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam là nơi nuôi dưỡng, đào tạo, phát hiện ra những "Nữ hoàng sắc đẹp". Những cái tên như Lan Khuê, Võ Hoàng Yến... là minh chứng rõ nét nhất cho nhận định trên.

Trần Ngọc Lan Khuê

Lan Khuê bắt đầu sự nghiệp người mẫu bằng việc tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 song với sự non nớt cô dừng chân khá sớm.

Tuy nhiên, lần thứ 3 trở lại cô đã chạm tới ngôi vị cao nhất, đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013.

Từ con đường người mẫu chuyên nghiệp, năm 2015 chân dài bất ngờ rẽ hướng sang cuộc thi nhan sắc. Cô tham gia cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2015. Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Trong suốt quá trình rèn luyện ở “Lâu đài sắc đẹp”, Lan Khuê có sự thể hiện khá thông minh, luôn được đánh giá cao bởi ngoại hình nổi bật. Cô vận duụng những bài học trong cuộc thi siêu mẫu cho những phần thể hiện ấn tượng của mình trên sân khấu.

Sau hơn hai tháng học tập kỹ năng, phong thái, ứng xử của một “Nữ hoàng sắc đẹp”, Lan Khuê đã xuất sắc vượt qua 17 thí sinh trong “Lâu đài sắc đẹp” và giành lấy vương miện Hoa khôi áo dài mùa đầu tiên. Điều đó đồng nghĩa cô trở thành đại diện cho nhan sắc Việt ở cuộc thi lớn nhất hành tinh - Miss World.

Trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giớI 2015, đại diện Việt Nam có sự thể hiện khá ấn tượng, được khán giả nước nhà đồng lòng ủng hộ. Trong đêm chung kết, cô được xướng tên vào top 11 chung cuộc. Đây là thành tích cao nhất mà chân dài xuất thân làng mẫu gặt hái được cho Việt Nam.

Võ Hoàng Yến

Võ Hoàng Yến được coi là một trong những gương mặt triển vọng nhất trong giai đoạn đầu của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008. Cô đã vinh dự đạt được giải vàng cuộc thi này. Đồng thời cũng nhận giải thí sinh nhận được tin nhắn bầu chọn nhiều nhất.

Cao 1m78, thân hình quyến rũ cùng gương mặt mang vẻ đẹp “Tây”, Võ Hoàng Yến thời mới xuất hiện đã trở thành “cơn gió lạ” thổi vào làng thời trang Việt. Cô được đánh giá là một trong những người mẫu có kỹ năng nghề nghiệp tốt nhất ở Việt Nam, từng là cái tên không thể thiếu của sàn catwalk lớn nhỏ.

Nuôi dưỡng ước mơ thành người mẫu nhưng có duyên với các cuộc thi sắc đẹp. Cùng năm, chân dài dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và xuất sắc đoạt thành tích á hậu 1.

Một năm sau đó cô vinh dự được sải bước trên sân khấu đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh Miss Universe. Cô nhận được nhiều sự ủng hộ tuyệt đối từ phía khán giả nhà. Một số chuyên gia và diễn đàn sắc đẹp đều đánh giá rất cao và khẳng định Hoàng Yến là một trong những ứng viên mạnh nhất của khu vực châu Á. Thế nhưng do không may mắn cô không đạt kết quả cao ở lần này.

Hiện nay chân dài vừa có sự trỗi dậy trong sự nghiệp làm mẫu lẫn nhan sắc. Bên cạnh việc gắn bó với công việc đào tạo những lứa người mẫu tài năng, cô còn góp mặt trong cuộc thi nhan sắc để truyền lửa hướng dẫn thí sinh trở thành một “Nữ hoàng sắc đẹp” thực thụ.

Á khôi Lệ Quyên

Từng tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2013 thế nhưng Lệ Quyên lại không đạt thành tích cao như mong đợi.

Cô chỉ nhận được danh hiệu Siêu mẫu Tài năng 2013.

Thế nhưng, những gì học được ở cuộc thi siêu mẫu đã giúp Lệ Quyên thể hiện khá tốt trong cuộc đua nhan sắc. Vượt qua nhiều thử thách người đẹp quê Bạc Liêu ghi tên mình với thành tích Á khôi 2 Hoa khôi Áo dài 2015.

Ngay sau đó cô đại diện Việt Nam tham gia Miss Grand International 2015 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế). Tuy không đạt thành tích cao nhưng cô vẫn được khán giả nước nhà công nhận sự cống hiến của mình.

Cùng năm cô tiếp tục thử sức ở một cuộc thi nhan sắc quốc tế khác đó là Miss Supranational 2015 (Hoa hậu Siêu quốc gia). Lần này đại diện của Việt Nam được trao giải phụ “Hoa hậu được yêu thích nhất trên mạng xã hội”. Giải thưởng này dựa vào lượng bình chọn của người hâm mộ trên Facebook. Tuy nhiên trong đêm chung kết, Lệ Quyên không may mắn có được kết quả xứng đáng.

Dương Nguyễn Khả Trang

Người đẹp sinh năm 1992 sở hữu cao chuẩn 1,79m, số đo hình thể là 86-61-93 cm giúp cô ghi tên mình với thành tích giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015.

Khác với các người đẹp trước đó, Khả Trang không tham gia thêm cuộc thi nhan sắc trong nước. Song cô vẫn được xuất ngoại ở lĩnh vực này. Cuộc thi đầu tiên chân dài tham gia là Miss Eco Universe 2015 (Hoa hậu Môi trường Hoàn vũ) sau đổi tên thành Hoa hậu Môi Trường Quốc tế. Thế nhưng với lần đầu 'chạm ngõ” cô không đạt thành tích ấn tượng.

Một năm sau đó, chân dài tiếp tục đại diện Việt Nam ở Hoa hậu Siêu quốc gia 2016. Với kinh nghiệm làm mẫu và lần chinh chiến trước đó, Khả Trang xuất sắc ghi tên mình vào top 25 người đẹp nhất cuộc thi.

Sở hữu hình thể nổi bật với làn da “bánh mật”, người đẹp quê Hà Giang được đánh giá siêu mẫu có thân hình quyến rũ nhất không thua kém các “Nữ hoàng sắc đẹp” quốc tế.

Trang sắc đẹp Global Beauties đã được trao danh hiệu mỹ nhân sexy nhất châu Á cho Khả Trang và năm 2016.

Ngọc Duyên

Năm 2015, Ngọc Duyên tham gia Siêu mẫu Việt Nam và xuất sắc giành giải đồng. Sở hữu chiều cao 1m74 nổi bật, cùng hình thể thon gọn, chân dài còn gây ấn tượng với khuôn mặt khả ái rất phù hợp với cuộc thi nhan sắc.

Một năm sau cô có cơ hội chạm trán với cuộc thi nhan sắc quốc tế. Không làm người hâm một thất vọng Ngọc Duyên đăng quang Miss Global Beauty Queen (Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu) tại Seoul, Hàn Quốc. Mặc dù sớm dừng chân ở các cuộc thi nhan sắc trong nước nhưng bằng sự tích cực rèn luyện Ngọc Duyên đã chinh phục được chiếc vương miện cao quý.

Siêu mẫu Việt Nam là cuộc thi chính quy đầu tiên và duy nhất mang tầm quốc gia về lĩnh vực tuyển chọn người mẫu. Đây là cuộc thi về người mẫu duy nhất tại Việt Nam mà thí sinh đoạt giải mới đủ điều kiện của Cục Nghệ thuật Biểu diễn để tham dự các cuộc thi Quốc tế.

Siêu mẫu Việt Nam 2018 bao gồm cả hai hạng mục danh hiệu cho mẫu nam và mẫu nữ, năm nay chương trình sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, trở thành cuộc thi với format thực tế hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần là một cuộc thi với đêm chung kết xếp hạng truyền hình trực tiếp như hàng năm.

Mọi chi tiết xin liên hệ hotline: 0931.801.025

Các bạn có thể đăng kí dự thi theo 2 cách:

+ Đăng kí trực tuyến trên website chính thức của chương trình http://sieumauvietnam.vn.

+ Gửi hồ sơ trực tiếp về địa chỉ Toà soạn báo Saostar, số 179 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, TP.HCM hoặc Công ty Cát Tiên Sa, số 5B Nguyễn Đình Chiểu, phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM.

Dự kiến, cuộc thi sẽ tổ chức tuyển sinh trực tiếp tại 2 khu vực TPHCM và Hà Nội vào đầu tháng 01/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin mới nhất