Thời trang

Hoàng Thùy - Đôi chân dài luôn biết cách vượt qua định kiến để làm nên điều phi thường

T.H
Chia sẻ

Là người mẫu nổi tiếng, thành công nhất nhì làng mốt Việt hiện tại, nhưng con đường khẳng định vị thế bản thân từ sau khi đăng quang chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm người mẫu đến ngôi vị Á hậu là cả một câu chuyện dài mang tên nỗ lực và bước tới của Hoàng Thùy.

Tuổi 19, được “bảo hộ” bởi vinh quang từ một cuộc thi truyền hình thực tế về người mẫu, hoa hồng phủ đầy trên tóc thì cũng là lúc đôi chân Thùy bắt đầu phải “dẫm đạp” lên nhiều chông gai để đứng vững với đam mê của mình. Thành công đến quá sớm đồng thời áp lực cũng khủng khiếp chẳng kém.

Ấy vậy mà “gái quê” Hoàng Thùy cũng từng bước đi qua hết thảy những hoài nghi, vượt lên tất cả những áp lực để khẳng định bản thân và dám làm điều phi thường (#damlamdieuphithuong). Thùy với làng thời trang Việt giờ đã là một mối lương duyên “thắm” hơn cả chân tình, ở đó có không ít hào quang, danh vọng thì cũng có đầy rẫy đau thương.

Gây tranh cãi bởi thân hình gầy gò, kém sáng nhưng cá tính mạnh mẽ đã khiến Hoàng Thùy chịu khá nhiều áp lực từ người hâm mộ lẫn antifan. Lời nói không xương, nhưng sức sát thương thì lại lớn vô cùng. Thùy không dưới một lần từng nghĩ, chính dư luận với những lời cay nghiệt đó sẽ đánh chìm Hoàng Thùy. Bản thân Thùy đôi khi còn hoài nghi về khả năng, ngoại hình của mình.

Từng có một Hoàng Thùy rất quê mùa khi lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng!

Thanh xuân, tuổi trẻ của cô gái nhà quê phải đứng giữa ranh giới yêu ghét để đi tìm bản ngã, đặt tương lai vào ý chí và những quyết định cuộc đời. Và thật vui, Hoàng Thùy của lúc đấy đã không chỉ “dám” đi tiếp, mà còn làm tốt nhất với đam mê nghiệp diễn của mình. Bây giờ, chúng ta, showbiz Việt có Thùy của ngày hôm nay! Là sự lột xác mạnh mẽ về ngoại hình và cả những quyết định, thử thách mới Thùy đã chứng minh được cho tất cả hoài nghi của khán giả và của chính mình rằng Thùy có đủ đam mê, năng lực và cả sự quyết liệt để “dám” làm điều mình muốn. Danh vị Á hậu là minh chứng rõ ràng nhất cho ý chí của Thùy đã gặt hái được thành công.

- Được nhiều người biết tới với nỗ lực không mệt mỏi để cải thiện vóc dáng trong những năm qua. Những khó khăn trong thời gian đó có bao giờ khiến Hoàng Thùy nản chí, muốn dừng lại?

Đôi khi rất nản và muốn bỏ cuộc nhưng chính những lúc đó, mục tiêu của bản thân, con đường đã chọn và hơn hết là đam mê của Thùy đã giúp Thùy giữ được tinh thần, tin tưởng vào bản thân để “dám” tiếp tục lao vào “cuộc chiến” với chính mình. Đam mê của mình, mình “dám” theo thì phải giữ vững chứ!

Clip câu chuyện phi thường của Hoàng Thùy.

Bạn biết đấy, công việc của Thùy đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn về ngoại hình rất cao. Việc thay đổi vóc dáng thực sự là một việc vô cùng khó. Bản thân Thùy có tạng người gầy từ bé nên điều này lại thêm phần khổ ải. Thùy đã phải ép mình vào khuôn khổ tập luyện nghiêm túc, đưa ra mục tiêu riêng cho chính mình như: ăn mấy phần ăn mỗi ngày, tập thể dục 6/7 ngày mỗi tuần… Tuy mình đưa ra một chế độ rất khắt khe như vậy, nhưng nhiều lúc lịch làm việc dày đặc không thể đảm bảo cho sức khỏe cũng như tập luyện. Tập luyện vất vả, mình tăng được 1kg trong 2 tháng, nhưng chỉ cần bị bệnh vài ngày là lại sút cân.

- Sau tất cả! Vị trí của Hoàng Thùy hiện tại có phải phải là “đáp số” mà Thùy muốn trả lời cho rất nhiều định kiến trước kia đã nhắm vào bạn?

Thùy nghĩ là Thùy chỉ cố gắng tốt nhất cho bản thân và cho đam mê của Thùy. Nhưng phải nói thật rằng, mình không có xuất phát điểm thuận lợi, không có ngoại hình thiên phú và chịu nhiều định kiến xã hội tự nhiên Thùy sẽ phải “gồng mình” hơn. Thùy đã nỗ lực ngày đêm, có thể nói là gấp đôi, gấp ba người khác để cải thiện vóc dáng, học hỏi kinh nghiệm catwalk, kỹ thuật trình diễn… để bù lại những điểm yếu của mình. Chính định kiến đã làm cho Thùy mạnh mẽ hơn, dám bứt phá hơn.

Thành quả thì các bạn cũng đã thấy, từ Quán quân một cuộc thi tìm kiếm người mẫu rồi chinh chiến ở sàn diễn quốc tế London, hay gần đây là ngôi vị Á hậu là câu trả lời rõ ràng nhất.


- Là người mẫu có tầm ảnh hưởng nhất nhì làng mốt Việt thời điểm hiện tại, áp lực trong việc giữ vững vị thế với Hoàng Thùy phải chăng là rất lớn? Bạn làm gì để có thể giữ vững vị thế đó?

Thùy hoạt động người mẫu cũng được gần 7 năm, hình ảnh một người mẫu gắn liền với con người Thùy. Trở thành người mẫu tiêu biểu, có vị thế nhất định là cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua và ngay cả hiện tại. Trong tương lai, Thùy cũng phải luôn trau dồi và cố gắng để có thể phát triển, hoàn thiện hơn. Ngoài ra, như chia sẻ ở trên, Thùy vẫn mong muốn mình làm được điều gì đó to lớn hơn ở môi trường quốc tế. Thùy đã sẵn sàng cho những thử thách, những điều khác biệt!

- Động lực nào thúc đẩy một Hoàng Thùy đang giữ ngôi hậu ở làng mẫu lại muốn thử sức ở đấu trường nhan sắc HHHVVN?

Thùy là cô nàng muốn chinh phục những thử thách. Muốn chạm tới những thành công mới bằng chính sự cố gắng, nỗ lực và bản lĩnh của mình. Thùy đã cố gắng bồi dưỡng nhiều kiến thức cho bản thân để đáp ứng được tiêu chí cuộc thi. Thùy cũng biết, có rất nhiều lời soi xét, gièm pha về ngoại hình “gái cần bạn quê” của Thùy, nhưng chẳng sao cả nhờ đó mà Thùy thấy được những điểm hạn chế cần khắc phục, càng phải khắc phục, chỉnh sửa. Nhiều người sẽ thấy tự ti, bỏ cuộc khi bị soi, bị chê nhưng với Thùy mỗi thử thách là cơ hội để mình vượt qua giới hạn bản thân và hoàn thiện chính mình.

Có thể nói, hành trình đi đến ngôi vị Á hậu của Thùy là một cuộc chiến phi thường mà bản thân Thùy cho tới giờ cũng rất đỗi tự hào.

- Chắc chắn phải có sự khác biệt giữa người mẫu Hoàng Thùy và một Á hậu Hoàng Thùy là gì? Bạn phải cân bằng điều đó như thế nào?

Là Á hậu HHHV, Hoàng Thùy ý thức rất rõ về trách nhiệm bản thân. Mình không chỉ là một người mẫu mà đã là hình mẫu để rất nhiều cô gái trẻ hướng tới. Từ việc xuất hiện, giao tiếp với truyền thông, người hâm mộ tới lựa chọn trang phục, tất cả đều phải có những quy chuẩn mới. Đây là một khởi đầu mới đầy thách thức để Thùy vượt qua giới hạn “nàng mẫu quê” Hoàng Thùy bao lâu nay. Thùy xem danh hiệu Á hậu chính là bước ngoặt đột phá cho những nỗ lực, sự kiên định tiến tới không mệt mỏi của Thùy.

- Từ quán quân một cuộc thi đến giám khảo The Face 2017 hay cuộc thi HHHV 2017, Hoàng Thùy luôn là tâm điểm dư luận từ ngoại hình, thời trang… (Nhưng cũng vì thế mà Thuỳ được biết đến nhiều hơn). Thùy cho rằng đó là may mắn hay thử thách?

Thùy nghĩ điều đó luôn song hành. Thùy được khán giả biết tới và ủng hộ rất nhiều trước khi tham gia The Face và cả HHHV 2017. Nhưng bên cạnh đó sự tò mò và mong chờ một Hoàng Thùy “dám” thử thách, dám làm điều phi thường cũng là một “liều thuốc” thú vị để khán giả quan tâm và dõi theo Thùy nhiều hơn. Mọi người mong chờ sự thể hiện của Thùy với nhiều kỳ vọng và đặt cột mốc cao hơn so với những người đẹp khác. Đó cũng là áp lực và cũng chính là động lực để Thùy cố gắng nhiều hơn.

Hoàng Thuỳ của hiện tại hội tụ đầy đủ sự tự tin, nhan sắc và đẳng cấp chuyên môn.

- Bạn có nghĩ rằng sự nỗ lực bền bỉ của Thùy, đặc biệt là sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là hình mẫu, là nguồn năng lượng tiếp sức cho những bạn trẻ trong tương lai?

Thùy tin rằng tất cả mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp. Thùy cố gắng vì những mục tiêu của Thùy, các bạn trẻ cũng phải cần có những mục tiêu và “dám” đặt quyết tâm, niềm tin vào bản thân để phấn đấu. Chẳng có ngôi sao nào dễ chạm tới, mình phải vượt qua giới hạn của bản thân, vượt qua thử thách thì mới bắt được cơ hội, vươn tới được thành công. Thùy cũng như các bạn, đã cố gắng nỗ lực tôi luyện để chạm được tới ước mơ, nên bạn cũng hoàn toàn có thể làm được những điều phi thường.

Ai nói con gái không làm nên điều phi thường? Phi thường là dám vượt lên giới hạn bản thân và đột phá trong cuộc sống. Kotex tin rằng, bạn và mọi cô gái khác đều có thể làm nên những điều phi thường như thế. Tìm hiểu thêm tại https://www.facebook.com/kotex.girlspace/

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất