Gucci được thành lập vào năm 1921 với tư cách là công ty sản xuất đồ da chuyên về hành lý và túi xách cho những du khách Ý giàu có.
Trải qua nhiều lần đổi mới, đặc biệt là vào những năm 80, thương hiệu đã trở thành “con cưng” trong mắt các nhạc sĩ, ca sĩ, đặc biệt là các rapper người Mỹ.
Dapper Dan của Harlem đã nhái lại hình ảnh độc quyền của Gucci trong suốt thập kỷ đó, gây ra cơn sốt thời trang dạo phố mang biểu tượng GG.
Mặc dù đã tồn tại từ lâu đời, Gucci vẫn có khả năng biến hóa tài tình và đi đầu trong nền văn hóa đại chúng.
Chính sự độc đáo này đã mang đến nguồn cảm hứng cho giám đốc sáng tạo Alessandro Michele tạo ra bộ sưu tập Gucci 100, nhằm tôn vinh vị trí của thương hiệu trong giới mộ điệu văn hóa.
“Đối với tôi, dịp kỷ niệm một trăm năm này là cơ hội để thế giới thấy được sức sống vĩnh cửu của Gucci qua thời gian.
Gucci biết cách tự đổi mới, hòa nhập với thời đại, thương hiệu sẽ trẻ mãi không già và luôn quan sát thế giới với một tầm nhìn mạnh mẽ” - Michele nói.
Michele cho rằng Gucci đã rất thành công trong việc khai thác văn hóa đại chúng dưới mọi hình thức suốt 100 năm nay. Bên cạnh thời trang, âm nhạc chính là phương tiện có phản ứng nhanh nhạy nhất với sự đổi thay của thời cuộc.
Trong bộ sưu tập lần này của nhà mốt, thời trang và âm nhạc sẽ được kết hợp với nhau một cách triệt để.
Theo Musixmatch (một cơ sở dữ liệu âm nhạc hợp tác với Gucci trong dự án này), tên thương hiệu Gucci đã được nhắc đến trong hơn 22.705 bài hát kể từ khi thành lập.
Michele sẽ tô điểm cho các sản phẩm may mặc, phụ kiện và đồ da với biểu tượng Gucci 100 và những lời bài hát ấn tượng có nhắc đến Gucci.
Lần này, Gucci sẽ mở các cửa hàng pop-up trên khắp thế giới để khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm của hãng. Nhà mốt cũng sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm online để đánh dấu cột mốc quan trọng.