Thời trang

Fan thích thú khi hoa hậu Hòa bình Thái Lan 'ăn theo' Đỗ Mỹ Linh, H'Hen Niê

Tuấn Huỳnh
Chia sẻ

Chắc hẳn "cha đẻ" của mẫu thiết kế này sẽ không ngờ rằng chiếc đầm mà anh thiết kế cho đương kim Hoa hậu Hòa bình Thái Lan có họa tiết giống đến 100% món phụ kiện quen thuộc với người Việt Nam, đó chính là chiếc khăn rằn.

Vừa qua, hình ảnh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2018 - Namoey Chanaphan diện một chiếc đầm vô cùng quyến rũ với những đường cắt cúp táo bạo, khoe lên được vóc dáng thon thả cùng đôi chân dài nuột nà của người đẹp.

Tuy nhiên, bên cạnh vóc dáng quá đỗi bốc lửa của người đẹp sinh năm 1994, điểm khiến fan Việt chú ý đó chính là họa tiết kẻ sọc đen trắng của chiếc đầm.

Không ít người liên tưởng đến chiếc khăn rằn của Việt Nam bởi sự giống nhau quá đỗi này.

Chiếc khăn rằng huyền thoại của Việt Nam, nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang trong nước và thế giới.

Namoey Chanaphan là người đẹp đăng quang Miss Grand Thailand - Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2018 vào hồi tháng 8 năm nay. Cô sở hữu nụ cười tươi, khuôn mặt hài hòa cùng chiều cao 1,8m ấn tượng.Người đẹp sinh năm 1994 sẽ đại diện Thái Lan tham gia Miss Grand International tại Myanmar vào ngày 25.10 tới. Namoey Chanaphan ắt hẳn sẽ là đối thủ nặng ký mà một trong 2 Á hậu của Hoa hậu Việt Nam 2018 (được xác định vào ngày 16.9 tới) sẽ phải đối mặt khi chinh chiến ở Miss Grand năm nay.

Trước đó, trong sự kiện lễ hội áo dài, đương kim Hoa hậu Việt Nam - Hoa hậu nhân ái thế giới 2017 Đỗ Mỹ Linh cũng được dịp diện bộ trang phục truyền thống lấy cảm hứng từ chiếc khăn rằn. Trái ngược với vẻ nóng bỏng của Miss Grand Thái Lan, Đỗ Mỹ Linh nền nã, nhẹ nhàng và e ấp đúng với tinh thần của bộ trang phục cô đang mặc.

Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H’Hen Niê cũng từng chụp một bộ ảnh với áo dài khăn rằn.

Ngoài khăn rằng những món hàng như giỏ, túi, dép.. của người Việt cũng thường xuyên được các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới “sao chép” ý tưởng.

Dòng túi xách (trái) thuộc BST xuân hè 2012 có thiết kế không khác chiếc làn đi chợ của bà nội trợ Việt (phải) được Louis Vuitton niêm yết giá bán từ 2600 USD (khoảng 60 triệu đồng).

Mẫu dép cao su cài khóa gắn logo “GG” của Gucci tuy được chế tác hoàn toàn tại Italy và bán với giá 490 USD nhưng lại có kiểu dáng “hao hao” đôi dép cao su Việt Nam (trái) có giá bán chưa đến 100.000 đồng.

Thương hiệu Tây Ban Nha - Balenciaga - từng trình làng loạt túi tote họa tiết kẻ trong BST thu đông 2016. Có giá bán từ 1.750 USD trở lên nhưng dòng túi hàng hiệu này bị đem ra so sánh với túi dứa đựng hàng của các tiểu thương ở chợ Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất