Ở tập mới nhất trong chương trình của Daesung được phát trên nền tảng YouTube, Zico gây chú ý khi tiết lộ về những nỗ lực mà anh đã bỏ ra để có được sự hợp tác với Jennie trong ca khúc SPOT!, được ra mắt vào tháng 4 vừa qua.
Theo đó, khi Daesung đặt ra câu hỏi: "Làm sao bạn lại nảy sinh ý định hợp tác sáng tác bài hát với Jennie?", Zico cho biết: "Trước khi thực hiện SPOT!, tôi nghĩ: 'Đây phải là một cái gì đó mới mẻ. Nếu tôi quay trở lại, tôi cần phải quay trở lại với một cái gì đó mới mẻ'. Và tôi nghĩ rằng việc hợp tác vui vẻ là hợp lý. Sau đó, tôi thấy các bài báo về việc Jennie trở nên độc lập (ý nói Jennie đã rời khỏi YG), vì vậy tôi đã liên lạc với cô ấy và nói: 'Tôi muốn làm việc gì đó với bạn...'".
Để đảm bảo Jennie có đầy đủ các lựa chọn, Zico đã gửi hơn 12 "bản phác thảo" các bản nhạc và 6 bản nhạc hoàn chỉnh cũng như 8 phiên bản "thử thách" khác nhau để nữ ca sĩ có thể tham khảo: "Vậy là tôi đã phác thảo khoảng 12 bản nhạc và hoàn thành 6 bản. Khi chúng tôi họp, tôi đã phát các bản nhạc cho cô ấy nghe và cô ấy nói: 'Được rồi, chúng ta cùng làm nhé'.
Vậy là... Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp và kết quả thật tuyệt vời. Đối với thử thách này, tôi thực sự đã tạo ra 8 phiên bản khác nhau để gửi cho cô ấy", Zico tiết lộ.
Đây không phải là lần đầu tiên Zico trải lòng về màn hợp tác giữa mình và Jennie. Trước đó, trong một chương trình, nam ca sĩ từng cho biết rằng mình đã sáng tác nhiều bài hát chỉ để dành cho Jennie: "Tôi có sẵn nhiều sự lựa chọn. Tôi đã viết khoảng 6 ca khúc và giảm xuống còn 2, sau đó hỏi xem bài nào phù hợp hơn".
Giải thích về điều này, Zico thừa nhận bản thân chuẩn bị mọi thứ vì không chắc đồng nghiệp muốn gì: "Nếu bạn giới hạn các lựa chọn, nghệ sĩ có thể sẽ không thấy thú vị".
"Do chưa từng làm việc với Jennie trước đây nên tôi cần hiểu được phong cách của cô ấy. Jennie liên tiếp thể hiện các bài hát theo cách của riêng mình. Thay vì tôi đưa ra các lựa chọn, chúng tôi thu âm cùng nhau và nếu thích thì cô ấy sẽ nói", Zico nói thêm.
Ca khúc SPOT! đánh dấu cú bắt tay lần đầu tiên giữa Zico và Jennie, ra mắt vào ngày 28/4 vừa qua. Bài hát sở hữu giai điệu hiện đại, bắt tai ngay lập tức gây sốt làng nhạc sau khi "lên sóng", đồng thời đạt thành tích cao trên các bảng xếp hạng nhạc số. Đến hiện tại, MV SPOT! đã đạt hơn 100 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube.