Logo Saostar - Special
SPECIAL

Đỗ Mỹ Linh: Hoa hậu nào cũng có thời nhưng hào quang thì từ tâm mà ra!

Chia sẻ
Đỗ Mỹ Linh: Hoa hậu nào cũng có thời nhưng hào quang thì từ tâm mà ra!

Đỗ Mỹ Linh: Hoa hậu nào cũng có thời nhưng hào quang thì từ tâm mà ra!

Đỗ Mỹ Linh: Hoa hậu nào cũng có thời nhưng hào quang thì từ tâm mà ra!

- Năm 2019 của Đỗ Mỹ Linh có những dấu ấn gì đáng nhớ?

Chào độc giả SAOstar, năm 2019 quả là đáng nhớ với Linh. Đây là năm đầu tiên kể từ khi đăng quang, Linh tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật như vậy. Lần đầu tiên tham gia gameshow truyền hình, lần đầu đóng MV ca nhạc. Điều này để lại cho Linh nhiều cảm xúc và trải nghiệm thú vị.

- Vậy những ‘lần đầu tiên’ ấy đều tốt đẹp cả chứ?

Với MV ca nhạc thì Linh nhận được nhiều lời khen, điển hình là lời nhận xét hài hước của khán giả rằng Linh là “thị Nở xinh nhất từ trước đến nay”. Còn với gameshow Cuộc đua kỳ thú thì Linh cũng nhận được nhiều lời góp ý của công chúng. Đây cũng là động lực giúp Linh cố gắng nhiều hơn ở chặng đường tiếp theo.

- Những góp ý nào tác động đến Linh nhiều nhất?

Qua những lời góp ý của khán giả, có lẽ Linh sẽ phải suy nghĩ kĩ hơn trước khi quyết định một việc quan trọng nào đó. Bên cạnh những lời động viên, có những lời nhận xét đã khiến Linh bật khóc vì buồn và bị oan. Linh cảm thấy những công sức mình phấn đấu, xây dựng hình ảnh trước đây như tan biến hết. Thậm chí nhiều lời bình luận ác ý còn cho rằng suốt thời gian qua, những gì mình thể hiện là giả tạo. Thời gian gameshow lên sóng, Linh luôn ở trong trạng thái bị stress. Suốt ngày quanh quẩn trong nhà, đọc mãi đọc mãi về những comment đó mà ấm ức và buồn vô hạn.

- Tại sao lúc đó Linh không lên tiếng giải thích hoặc phản pháo?

Bản tính Linh là người hiền lành, cầu an. Linh không muốn gây ồn ào thêm nữa, không muốn nói qua nói lại nhiều. Những người không hiểu chuyện lại nghĩ mình cố tình gây xôn xao. Linh nghĩ rồi mọi chuyện sẽ qua đi. Đây cũng là bài học cho mình để cân nhắc kỹ càng hơn trước khi làm bất cứ điều gì.

- Thời gian đó, Linh có chia sẻ với gia đình, bạn bè, chị em hoa hậu không?

Ngay từ đầu, mọi người xung quanh đều phản đối Linh tham gia chương trình rồi. Ai cũng cản, nhưng vì Linh nghĩ gameshow sẽ là cách để nghệ sỹ đến gần với công chúng hơn. Linh muốn mọi người thấy một Đỗ Mỹ Linh nhanh nhẹn, tháo vát, đơn giản khác hẳn với một hoa hậu trên thảm đỏ lúc nào cũng lung linh lộng lẫy và chỉn chu.

Ai ngờ khi lên sóng, mọi thứ lại đảo ngược hoàn toàn. Đúng là bạn chơi của Linh, Nguyễn Xuân Tiền rất giỏi, rất khỏe rất dẻo dai và cực kỳ galant. Lúc nào Tiền cũng chăm sóc che chở cho Linh. Nhưng đôi khi trên truyền hình điều đó lại khiến Linh trở nên kém cỏi và vô tình thành cô gái lười biếng. Trong quá trình ghi hình, nhiều khi Linh phát cáu vì Tiền luôn tranh làm hết mọi thứ khó khăn do sợ Linh bị mệt. Có những lúc Linh còn hét lên “Sao anh không để em làm”. Giá mà những khoảnh khắc đó được bên sản xuất biên tập thì tốt biết bao không.

Đỗ Mỹ Linh: Hoa hậu nào cũng có thời nhưng hào quang thì từ tâm mà ra!

- Rất nhiều khán giả tò mò về cụm từ “công việc của Hoa hậu”. Đỗ Mỹ Linh có thể cắt nghĩa cho mọi người hiểu không?

Hiện tại, mình đang là BTV ở đài Truyền hình Việt Nam. Mỗi tuần mình đều đảm bảo công việc ở đài và tránh tối đa công việc riêng ảnh hưởng đến điều đó. Với mình công việc BTV rất quan trọng mình đã nỗ lực từng ngày để chứng minh năng lực cũng như kiến thức với khán giả. Ngoài ra, với cương vị hoa hậu, Linh vẫn tham gia vào hoạt động xã hội, cộng đồng, quảng bá văn hóa cho các vùng miền. Các hoạt động thiện nguyện luôn được Linh coi trọng, cụ thể là quyên góp vật chất hỗ trợ các bé mổ tim. Trao học bổng cho trẻ em nghèo cơ nhỡ và hoạt động từ thiện tại trại trẻ mồ côi, người già neo đơn.

Bên cạnh đó, Hoa hậu cũng là người nghệ sỹ. Linh thường tham dự các sự kiện giải trí, đại diện hình ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực có yếu tố nhạy cảm nên Linh được công ty định hướng kĩ càng và chọn lọc sự kiện phù hợp để xuất hiện. Hầu như tuần nào, Linh cũng bay vào Sài Gòn hoặc đi các tỉnh để làm việc.

- Theo Linh, điều gì ở bạn khiến các nhãn hàng yêu thích và chọn lựa làm gương mặt đại diện?

Năm 2019 cũng là năm rất vui của Linh vì đã vinh dự được một thương hiệu mỹ phẩm lớn chọn lựa làm gương mặt đại diện. Đó là sự hãnh diện và cũng là trách nhiệm rất lớn với mình. Người Nhật làm việc rất chuyên nghiệp, chỉn chu và kỹ lưỡng. Linh tin rằng họ đã đánh giá Linh có những tố chất đồng điệu với thương hiệu của họ. Linh nghĩ, lối sống đơn giản, nhẹ nhàng cùng hình ảnh thanh lịch mà mình xây dựng lâu nay được thương hiệu đó yêu thích. Mặt khác, độ tuổi của Linh cũng tương đồng với độ tuổi khách hàng mà nhãn hiệu muốn nhắm tới.

- Đỗ Mỹ Linh có thể chia sẻ thù lao kiếm được từ hợp đồng đó?

Linh xin tiết lộ, đó thực sự là một số tiền lớn. Có thể nói, nó lớn như tổng thu nhập cả năm của một người lao động trung lưu. Chính vì vậy Linh rất trân trọng và càng ý thức hơn về việc giữ gìn hình ảnh. Mình luôn phải nhắc nhở bản thân về việc ăn nói, đi lại, cư xử ngay ở chỗ bình thường đến việc xuất hiện tại sự kiện trọng đại. Nói thế không phải là những gì Linh thể hiện chỉ là diễn mà đó là việc cần làm với một hoa hậu, một đại sứ.

- Nhiều ý kiến cho rằng, trong 2 năm qua, loạt hoa hậu- á hậu thế hệ 10X xuất hiện khiến cái tên Đỗ Mỹ Linh chìm hẳn xuống, bạn có hụt hẫng không?

Đó là điều hiển nhiên. Mỗi khi có các hoa hậu mới xuất hiện, đương nhiên công chúng cũng như truyền thông sẽ dành sự ưu ái quan tâm hơn cho các bạn. Thời gian Linh đăng quang cũng vậy. Linh cũng chiếm sự ưu ái từ mọi phía hơn các đàn chị. Nên Linh không hụt hẫng hay buồn phiền gì hết. Hoa hậu nào cũng có thời. Linh nghĩ, hào quang từ tâm mà ra. Nếu hoa hậu sống nhẹ nhàng, giản dị, thân thiện và chân ái thì sẽ mãi giữ được hào quang cho chính mình.

- Nhưng có một vấn đề, đó là khi các hoa hậu 10X xuất hiện, họ thực sự trẻ hơn, đẹp hơn, được yêu thích hơn thì có ảnh hưởng đến thu nhập của các hoa hậu đàn chị như Linh không?

Nếu phủ nhận thì là nói dối vì nhãn hàng, thương hiệu chỉ có từng đó. Mỗi năm mỗi mùa cũng thường chỉ có từng ấy sự kiện đáng giá để xuất hiện. Tuy nhiên, như chia sẻ ở trên, Linh nhấn mạnh một lần nữa “Hào quang từ tâm mà ra” nên một khi đã giữ gìn được phẩm hạnh tốt thì túi tiền của mình cũng không sợ bị ảnh hưởng.

Mặt khác, mỗi hoa hậu người đẹp lại có thế mạnh riêng. Ví dụ ở độ tuổi Linh sẽ phù hợp với các thương hiệu cao cấp vì tuổi của Linh đã tốt nghiệp đại học, bắt đầu đi làm kiếm ra tiền.

Đỗ Mỹ Linh: Hoa hậu nào cũng có thời nhưng hào quang thì từ tâm mà ra!

- Đỗ Mỹ Linh có thể chia sẻ cảm nhận về Tiểu Vy và Lương Thùy Linh?

Hai em Vy và Thùy Linh quả là những hoa hậu vẹn toàn. Xinh đẹp, thông minh, nhân ái và rất nghị lực. Trong khi Vy đáng yêu trẻ trung luôn lắc lý thì Thùy Linh đúng là “con nhà người ta”. Thùy Linh giỏi toàn diện và khiến mình ngầm choáng ngợp với bảng thành tích, giấy khen và học lực. Thật tự hào khi các em về đội của mình. (cười lớn)

- Có rất nhiều người mong muốn được thấy Đỗ Mỹ Linh - Tiểu Vy - Lương Thùy Linh một lần nữa tái xuất ở các đấu trường nhan sắc lớn, câu trả lời của bạn là gì?

Đúng như vậy, mình và các em hoa hậu nhận được nhiều ủng hộ đi thi nhan sắc. Nhưng với mình việc thi thố đã dừng lại. Mình nghĩ thế là đủ. Đã đến thời điểm để mình đầu tư chiều sâu cho bản thân. Còn với Tiểu Vy và Thùy Linh thì còn tùy thuộc và lựa chọn của các em. Qủa thực Vy và Thùy Linh quá đẹp, quá mạnh. Khi các em đến với đấu trường quốc tế mới chỉ ở tuổi mười chín đôi mươi mà nhan sắc đã rực rỡ đến thế. Thử tưởng tượng 2-3 năm nữa, các em sẽ kinh nghiệm dày dặn, nhan sắc chín muồi nở rộ đến mức nào.

- Vậy Đỗ Mỹ Linh có tiếc cho các đàn em như hoa nở sớm không?

Không, như mình đã nói, hoa hậu nào cũng có thời. Khi thời cơ đến, các em cần nắm bắt và việc của các em là nỗ lực 200-300% cho sứ mệnh đó. Mình và các em luôn ý thức “Vương miện hoa hậu Việt Nam” là thứ cao quý nhất. Lấy vương miện đánh đổi vương miện là điều quá sức liều lĩnh. Vì khi đó bạn bắt buộc phải thành công, không có lựa chọn nào khác. Nếu không bạn sẽ trở thành con mồi của dư luận và tự mình hạ thấp chính mình.

- Như Linh nói ở trên, bạn đã quyết định dừng lại hành trình thi thố sắc đẹp. Liệu có phải do các cuộc thi nhan sắc có quá nhiều tiêu cực khiến bạn muốn tránh xa?

Không phải như vậy đâu, với người khác không biết chứ với mình, đi thi hoa hậu cực kỳ vui và hữu ích. Đầu tiên, tại các cuộc thi mình tham gia, dù là đối thủ nhưng các bạn luôn vui vẻ, hỗ trợ nhau từng xíu. Nhưng điều mình muốn nói đến là giá trị nhận được sau mỗi cuộc thi. Bạn được học ăn học nói học gói học mở. Học mọi thứ kỹ năng mà đến tận sau khi cuộc thi kết thúc bạn mới nhận ra là nó hữu ích đến như nào. Đặc biệt, thi hoa hậu về, dù thắng hay bại thì bạn cũng tự tin với bản thân hơn hàng trăm lần so với trước kia. Bạn dám thể hiện bản thân trước đám đông hay sẵn sàng lăn xả vào những khó khăn mà trước kia chỉ nghĩ đã muốn bỏ cuộc.

- Vậy có hay không chuyện mua giải?

Với cương vị là hoa hậu và đã được tham gia vào thành viên ban giám khảo, Đỗ Mỹ Linh khẳng định không bao giờ có chuyện mua giải ở Hoa hậu Việt Nam. Ban giám khảo rất nhạy cảm với những tin đồn mua giải. Những thí sinh nào có ý định tiếp xúc, nhờ vả ban giám khảo thì ngay lập tức đã bị đánh dấu vào danh sách đen cho trượt.

Vậy nên Linh khuyên các cô gái, cứ mạnh dạn đi thi hoa hậu và tuyệt đối đừng tin vào những người “môi giới”, “cò mồi” hứa hẹn với bạn điều gì. Nhiều trường hợp bạn dừng chân ở các top, họ vẫn lấy của bạn số tiền lớn rồi nói nhờ có họ mà bạn mới vào được đến đó chứ không hề công nhận năng lực thực sự của bạn.

Đỗ Mỹ Linh: Hoa hậu nào cũng có thời nhưng hào quang thì từ tâm mà ra!

- Năm 2020 dự định của hoa hậu Mỹ Linh là gì?

Năm tới, Linh sẽ cố gắng thực hiện ước mơ kinh doanh đã ấp ủ từ lâu. Xin được hé lộ đó là mảng thời trang. Linh hi vọng có thể xây dựng được một thương hiệu riêng.

- Năm Canh Tý là năm tuổi của Linh, bạn có e de về năm tuổi của mình không?

Đúng là như vậy, nhiều người nói năm tuổi là xui nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng năm tuổi sẽ gặp may mắn. Linh sẽ cố gắng chuẩn bị kĩ lưỡng nhất cho dự án riêng này. Hi vọng được mọi người đón nhận và ủng hộ. Ngoài ra trong năm tới, mình vẫn hoạt động nghệ thuật đều đặn và đặt mục tiêu làm từ thiện, tham gia các chương trình thiện nguyện chăm chỉ, tích cực.

- Nhiều khán giả tò mò, Linh ăn Tết Nguyên Đán như thế nào?

Là người Hà thành nên Linh cũng như gia đình rất trân trọng Tết Nguyên Đán. Hàng năm, đại gia đình thường quây quần tại nhà Linh, ăn tất niên rồi cùng nhau đi bộ ra bờ hồ xem pháo hoa, mua muối mua diêm rồi quay trở về nhà xông đất. Sáng mùng 1, người lớn sẽ mừng tuổi cho trẻ nhỏ, cùng ăn bữa cơm đầu năm mới rồi mặc quần áo đẹp đi chúc tết họ hàng. Từ khi đăng quang Hoa hậu, Linh có thu nhập từ các hoạt động nghệ thuật nên mỗi khi Tết đến, mình mừng tuổi bố mẹ, em gái một khoản tiền kha khá.

- Hoa hậu có vào bếp nấu ăn, trang trí nhà cửa không?

Mẹ của Linh nấu ăn rất ngon và rất khéo nhưng thực sự mình không thừa hưởng được đặc tính đó. Mặt khác khi tết đến, lịch làm việc của Linh dày đặc nên cũng rất bận. Thú thực là Linh không giỏi nữ công gia chánh.

- Từ khi đăng quang đến nay, Linh đã đóng góp được gì về mặt vật chất cho gia đình?

Tất cả số tiền Linh làm ra đều được chuyến thẳng vào tài khoản ngân hàng của mẹ. Linh không giữ đồng nào. Linh nói với bố mẹ, nếu gia đình cần việc gì, bố mẹ cứ dùng số tiền đó. Tuy nhiên, bố mẹ rất tiết kiệm và khi mẹ cần tiêu việc gì đều nói với Linh. Gia đình mình cũng không có sở thích du lịch nước ngoài, đi mua sắm mà chỉ đi nghỉ dưỡng trong nước thật thư thái, đơn giản. Mẹ Linh luôn nhắc nhở con gái phải giữ gìn lối sống giản đơn, thanh lịch và quý trọng số tiền làm ra.

Mỗi khi Linh quyết định mua một món đồ nào đó giá trị cao, mẹ đều hỏi mục đích sử dụng là gì, có cần thiết phải mua sắm như vậy không. Có lẽ chính vì vậy mà mình được nhiều bạn đặt tên là ‘hoa hậu tiết kiệm’ chăng? (cười)

Đỗ Mỹ Linh: Hoa hậu nào cũng có thời nhưng hào quang thì từ tâm mà ra!

- Cảm ơn Đỗ Mỹ Linh vì những chia sẻ thú vị. Chúc bạn một năm mới hạnh phúc, may mắn và thành công!

Nhân dịp năm mới, Đỗ Mỹ Linh xin được kính chúc đọc giả SAOstar một năm mới bình an, phát tài phát lộc. Chúc tạp chí điện tử SAOstar luôn là địa chỉ uy tín và yêu thích của đọc giả cả nước!

Bài viết

Thanh Huyền

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ