Thời trang

Diễn viên Thùy Anh: 'Mọi người nghĩ tôi ăn mặc hở hang nên bạn trai chia tay'

Phi Long
Chia sẻ

Nữ diễn viên cho biết phong cách sexy, nóng bỏng hiện tại không phải là lý do khiến cô và bạn trai chia tay. Vì ngay từ đầu đến với nhau cả hai đã có sự thống nhất và thông cảm công việc của đối phương.

Từng gắn liền với hình ảnh cô gái chân chất, mộc mạc, như Phan Linh ở trong “Bộ tứ 10A8”. Nhưng sau 4 năm trở lại trong vai diễn xuất sắc phim “Đập cánh giữa không trung”, Thùy Anh có bước chuyển mình ngoạn mục. Chính vai diễn trong phim là cột mốc đánh dấu cú “lột xác” của cô nàng Thùy Anh - từ hình ảnh cô nữ sinh trong sáng ngày nào, nay đã trở thành một cô gái sexy và quyến rũ với nhan sắc “vạn người mê”.

Chính sự thay đổi “ít ai ngờ” lần này, vô hình trung Thùy Anh vướng phải những lời đồn đoán vô căn cứ. Dư luận cho rằng cô đã can thiệp “dao kéo” để có được nhan sắc xinh đẹp cũng như việc theo đuổi phong cách sexy, gợi cảm chỉ để thỏa mãn sở thích khoe thân. Thậm chí một số khán giả còn phán đoán chính việc Thùy Anh quá hở hang nên giữa cô và bạn trai không tìm được tiếng nói chung. Từ đó dẫn đến việc “đường ai nấy đi”.

Tôi cứ theo đuổi phong cách sexy cho dù không có bạn trai cũng chẳng sao!

- Tại sao Thùy Anh lại chọn cho mình phong cách sexy táo bạo, trong khi đó hình ảnh này rất kén thị hiếu người xem?

- Sexy, gợi cảm đó là phong cách Thùy Anh đã theo đuổi từ lâu. Hình ảnh đó không phải thay đổi trong ngày một ngày hai mà là cả một quá trình chuẩn bị. Đó là cách Thùy Anh tự định hướng cho bản thân ở hiện tại cũng như trong tương lai, không phải hình ảnh mang tính phong trào hay nhất thời. Thùy Anh chọn phong cách đó không phải vì thị hiếu của khán giả. Bởi nếu chỉ chạy theo số đông mà không biết thế mạnh của mình ở đâu thì một việc làm rất nguy hại.

Trước khi định hình cho mình một cô gái năng động đi kèm với sự nóng bỏng, Thùy Anh đặt ra một phép thử hai chiều. Thứ nhất nếu theo phong cách đó thì liệu có phù hợp với mình hay không. Thứ hai phong cách đó mình có thực sự thích và tự tin. Song yếu tố quyết định đó chính là Thùy Anh thực sự cảm thấy vô cùng tự tin khi chọn hình ảnh này. Hơn nữa Thùy Anh có suy nghĩ “mình đẹp vì mình tự tin” chứ không phải “mình tự tin vì mình đẹp”.

- Việc chọn phong cách trùng với số đông, bạn có nghĩ tỷ lệ thành công của mình rất thấp?

- Hiện nay, trong showbiz có vô số các người đẹp chọn cho mình hình ảnh giống như Thùy Anh. Vậy giữa “rừng” người đẹp ấy làm sao để khán giả có thể nhận ra mình, đó là điều Thùy Anh luôn trăn trở. Làm sao để vừa phá cách, nổi bật nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, tiết chế trong cách ăn, cách mặc là một bài toán khó. Vì khán giả “chín người mười ý”.

Nhưng Thùy Anh cũng xin nhấn mạnh rằng, việc nhiều người theo phong cách giống như Thùy Anh thì tỷ lệ khán giả biết tới Thùy Anh cũng không hề có sự thay đổi. Bởi theo đuổi phong cách này không phải để Thùy Anh cạnh tranh, mà mình luôn làm những điều vốn thuộc sở trường, sở thích của bản thân.

- Có phải vì quá hở hang nên giữa Thùy Anh và bạn trai không tìm được tiếng nói chung dẫn đến “sứt mẻ”?

- Gần đây việc Thùy Anh chia tay bạn trai, vô tình dấy lên tin đồn cho rằng chính phong cách quá hở hang của Thùy Anh khiến tình cảm của hai người “rạn nứt”. Tuy nhiên đây không phải lý do như mọi người nghĩ. Như đã từng chia sẻ, bạn trai Thùy Anh là một người rất cảm thông cho con đường Thùy Anh đã lựa chọn. Vì suy cho cùng đó là công việc Thùy Anh phải làm. Cho nên anh ấy không bao giờ tỏ ra khó chịu hay phàn nàn. Giữa hai người “đường ai nấy đi” xuất phát từ nhiều lý do khác. Một trong lý do lớn nhất đó chính là khoảng cách địa lý.

Về phong cách của mình, Thùy Anh nghĩ rằng cũng không đến mức phản cảm, khó chấp nhận. Nên nói đó là lý do khiến hai người chia tay thật là buồn cười. Thùy Anh biết đâu là giới hạn và rất ý thức trong việc xây dựng hình ảnh. Nếu sau này Thùy Anh có đến với ai, mong rằng người ấy cũng sẽ hiểu cho tính chất công việc của mình. Ngược lại không có ai chấp nhận, Thùy anh cũng đành chịu. Và vẫn cứ theo đuổi phong cách này cho dù không có bạn trai cũng chẳng sao!

Tôi không nhận quà từ đại gia, vì có qua ắt sẽ có lại

- So với các người đẹp cùng tuổi, Thùy Anh có vẻ như sở hữu khá ít những món hàng hiệu?

- Khi quyết định nam tiến Thùy Anh gặp rất nhiều khó khăn, gia đình không bên cạnh, lại phải “chân ướt chân ráo” vào nam một mình. Thời gian đầu Thùy Anh chưa hình dung được mình sẽ làm gì khi phải bắt đầu từ con số 0, môi trường mới không có quá nhiều “đất diễn”. Hơn nữa Thùy Anh không nhận bất cứ sự hỗ trợ nào của gia đình, muốn tự lập mọi thứ. Đó là lý do thứ nhất Thùy Anh ít mua sắm hàng hiệu.

Nhiều người vẫn có suy nghĩ cứ hễ sở hữu hàng hiệu thì sẽ sang trọng, sẽ đẹp. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Thực tế có nhiều người không cần hàng hiệu nhưng họ vẫn có gout thời trang đáng để học hỏi. Nếu cầm một chiếc túi gắn mác “hàng hiệu” mà không biết cách sử dụng phối hợp thì chẳng khác nào nó được mua từ chợ Bến Thành. Cho nên, thời trang đẹp không nhất thiết phải có hàng hiệu. Đó là lý do thứ hai.

Hơn nữa Thùy Anh không có thói quen “public” những món đồ mà mình mua được lên mạng xã hội. Việc công khai những “chiến tích” sắm sửa thật sự không cần thiết, huống hồ gì nó không phải là thói quen của Thùy Anh.

- Không có quá nhiều đồ đắt tiền, Thùy Anh có mặc cảm khi đứng cạnh dàn mỹ nhân phủ đầy hàng hiệu xa xỉ?

- Như đã chia sẻ, Thùy Anh luôn tự tin với những gì mình chọn. Khi tham gia sự kiện Thùy Anh được sự hỗ trợ của stylist, những bộ cánh được khoác lên phải là những thiết kế giúp Thùy Anh cảm thấy tự tin nhất. Thùy Anh chưa bao giờ nghĩ mình “lép vế” trước bất kỳ ai vì mỗi người một phong cách không ai giống ai. Chính người mặc mới làm nên giá trị cho những món đồ hiệu, chứ không phải món đồ đó làm nên giá trị con người.

- Có rất nhiều thứ phải lo, Thùy Anh có “tiếc tay” khi chi một con số không hề nhỏ cho hàng hiệu?

- Đương nhiên khí quyết định chi tiêu cho một thứ gì đó, Thùy Anh luôn cân nhắc khả năng tài chính của mình. Nhắm “vừa tay” Thùy Anh mới dám bỏ tiền ra. Bản thân Thùy Anh nghĩ, hàng hiệu không nói lên được tất cả phong cách của một cá nhân, giá trị của người sử dụng lại càng không. Và đó là lý do khiến Thùy Anh không đặt nặng vấn đề sở hữu hàng hiệu cho lắm. Tại sao bạn lại có thể tiêu tốn quá nhiều tiền cho một việc, trong khi đó cũng với số tiền đó bạn có thể dùng cho nhiều việc khác bộ ích hơn.

- Món đồ hiệu đắt nhất Thùy Anh từng sắm cho mình là gì, giá trị bao nhiêu?

- Món hàng hiệu đắt nhất Thùy Anh “tự thưởng” cho mình đó là một chiếc túi Gucci trị giá 45 triệu được mua ở Hồng Kông. Ngoài ra còn một số thứ khác. Việc sở hữu khá ít hàng hiệu, giá trị lại không cao, song không vì thế Thùy Anh cố “chạy đua” để cho bằng người khác.

Thực ra Thùy Anh cũng nhiều lần được tặng những món đồ đắt tiền từ các đại gia “lắm tiền nhiều của” nhưng Thùy Anh đều từ chối. Thùy Anh không phủ nhận việc rất thích được tặng quà nhất là những món đồ có giá trị. Nhưng Thùy Anh nghĩ không ai cho ai không cái gì cả, vả lại mình cũng không phải là “gu” của đại gia. Nếu không phải là người yêu Thùy Anh tuyệt đối không nhận bất cứ thứ gì từ ai.

Tôi chưa hoàn hảo nhưng không đến mức phải nhờ “dao kéo”

- Mọi người cho rằng chị phẫu thuật thẩm mỹ nên mới có được một ngoại hình gợi cảm như vậy?

- Thực ra Thùy Anh bị mọi người đồn đoán phẫu thuật thẩm mỹ lúc chỉ mới 14 tuổi, chứ không phải bây giờ mới nghe. Thùy Anh không biết lấy cơ sở nào mà mọi người lại nói như vậy. Mọi người cứ so sánh hình ảnh trước kia với bây giờ thì quả là khác biệt. Chắc tại thấy Thùy Anh đẹp, nên mọi người cho rằng “dao kéo”.

Khi nghe những lời đồn thổi không đúng về mình Thùy Anh thường chọn cách cho qua thay vì cứ đi đôi co song vẫn cứ cảm thấy rất khó chịu, đôi lúc rất bực mình. Thực sự mà nói bản thân rất buồn nhưng cũng không quan tâm lắm đến dư luận khi nói sai về mình.

- Bộ phận nào trên cơ thể của Thùy Anh bị nghi “dao kéo” nhiều nhất?

- Chiếc cằm là bộ phận bị “soi mói” nhiều nhất. Thậm chí có những người bạn lâu năm, thân thiết họ cũng nghi vấn và hỏi thẳng Thùy Anh. Mặc dù rất bực mình nhưng không biết phải làm sao.

Thùy Anh thấy “dao kéo” là vấn đề hết sức bình thường, đó là nhu cầu làm đẹp của mỗi người và không có gì phải che giấu. Tuy nhiên về phía mình, đôi khi Thùy Anh rất ấm ức khi bị cho là nhan sắc “nhân tạo” mặc dù Thùy Anh chưa từng đụng dao kéo bất cứ bộ phận nào trên cơ thể.

- Thùy Anh nghĩ sao về những trường hợp đã “dao kéo” nhưng họ không thừa nhận?

- Thực ra có “dao kéo” hay không thì mọi người chỉ cần nhìn vô là biết ngay, cho nên việc họ có thừa nhận hay không cũng như nhau. Nhưng đó là quan điểm của mỗi người mình không thể nào bắt ép họ phải thừa nhận vì suy cho cùng đó là quyền riêng tư cá nhân.

Cái đẹp hiện nay nó dường như mở ra rất nhiều cánh cửa thành công cho họ, nên mọi người đổ xô đi “dao kéo” để thay đổi ngoại hình hòng tìm kiếm cô hội trong sự nghiệp. Nhưng không phải ai cũng biết điểm dừng, không ít trường hợp lạm dụng “dao kéo” khiến vẻ đẹp của họ “mười kiểu như một”.

Cũng từng có ý nghĩ là trùng tu nhan sắc, nhưng là một người rất sợ đau, sợ ảnh hưởng sau này nên Thùy Anh đành chấp nhận nhan sắc “khiêm tốn” hiện tại của mình. Tuy có phần “hạn chế” nhưng nhan sắc hiện tại của Thùy Anh cũng không đến nỗi tệ phải không nào!

- Thùy Anh có thích được gọi là “bản sao” của sa sĩ Bảo Anh không?

- Không ai thích mình bị gọi là “bản sao” của người khác bao giờ, đặc biệt những người hoạt động nghệ thuật lại càng không. Vì đó là một trở ngại khá lớn khiến họ khó có thể thành công trong lâu dài.

Thùy Anh muốn được khán giả biết tới qua những vai diễn của mình, có như vậy Thùy Anh mới thực sự có chỗ đứng trong lòng khán giả, giúp mình có động lực cống hiến nhiều hơn nữa cho nền điện ảnh nước nhà.

Cảm ơn Thùy Anh vì những chia sẻ rất thú vị vừa rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất