Thời trang

Đại diện Việt tại Miss Charm - Quỳnh Nga lộ ảnh thời béo ú và hành trình giảm cân ngoạn mục 15 kg

Hoài Thanh
Chia sẻ

ít người biết rằng, để có được vẻ ngoài như hiện tại, Quỳnh Nga đã phải mất nhiều năm nỗ lực ăn kiêng và tập luyện. Bởi trong quá khứ cô phải đối diện với tình trạng cân nặng “kinh hoàng” nhất khi lên tới 64,5 kg.

Đầu tháng 12 vừa qua, Nguyễn Thị Quỳnh Nga được công bố là đại diện Việt Nam tham gia Miss Charm International 2020. Trước đó cô từng gây chú ý khi lọt top 10 Miss World Vietnam2019 cùng giải phụ “Người đẹp truyền thông”, Á khôi Sinh viên Việt Nam 2017 và Hoa khôi tài năng ngoại thương 2015.

Sau khi thông tin Quỳnh Nga sẽ tham dự Miss Charm International 2020, khán giả đặc biệt dành nhiều lời khen ngợi về gương mặt khả ái cùng thành tích học tập và khả năng tiếng Anh thành thạo. Tuy vậy, ít người biết, để có được vẻ ngoài như hiện tại, Quỳnh Nga đã phải mất nhiều năm nỗ lực ăn kiêng và tập luyện.

Chia sẻ về thời quá khứ ăn thả ga của mình, Quỳnh Nga kể:

“Năm lớp 11, 12, tôi gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống, lại bị áp lực thi cử nên thường xuyên phải giải toả bằng cách đi chơi, gặp gỡ bạn bè. Mỗi lần như vậy, tôi lại sa đà vào vào việc ăn uống và không kiểm soát được. Một ngày có khi tôi ăn tới năm bữa mà đồ ăn đều thuộc dạng nặng, khó tiêu.

Ví dụ, buổi sáng, tôi có thể ăn phở, miến, bún… giống mọi người, đến trưa thì ăn lẩu, nướng, thi thoảng lại uống trà sữa, ăn bánh ngọt, đến tối lại về ăn cơm với gia đình. Nhiều người thấy cách ăn uống của tôi cũng tỏ ra bất ngờ”.

Thói quen ăn uống không lành mạnh được Quỳnh Nga duy trì đến năm 2014, khi cô là sinh viên đại học năm thứ hai của Đại học Ngoại thương. Cân nặng của cô vào lúc đỉnh điểm lên tới 64,5 kg. Hồi cấp ba, cân nặng của cô chỉ dao động ở tầm 48 - 52 kg.

Đến cuối năm thứ hai đại học, Quỳnh Nga chơi thân với một cô bạn trong lớp. Bạn của cô có phong cách hoàn toàn khác biệt, khá xinh đẹp, điệu đà và chăm chút cho vẻ ngoài. Người đẹp thừa nhận cô bị ảnh hưởng phần nào bởi bạn thân và dần ý thức hơn về hình thể. Cô quyết định ăn kiêng, tập luyện để giảm cân.

Tuy vậy, cũng giống như nhiều người khác, Quỳnh Nga phải đối mặt với nhiều cám dỗ trong suốt quá trình giảm cân nên kết quả ban đầu của cô trồi sụt, không được như mong đợi, cân nặng cũng chỉ ở mức trên dưới 60 kg.

Cô bộc bạch: “Hồi thi Hoa khôi Áo dài 2016, tôi vẫn chỉ nghĩ mình tham gia để cọ sát, học hỏi thêm kinh nghiệm nên việc ăn uống, tập luyện không hoàn toàn nghiêm túc. Thi thoảng, tôi vẫn trộm mua đồ về ăn trong phòng để không ai biết”.

Đến khi quyết định tham gia Miss World Vietnam 2019, Quỳnh Nga tự nhủ rằng “tuổi của mình không còn trẻ nữa, phải dồn mọi tâm sức cho lần thi cuối cùng”. Cô lúc này mới bắt đầu tuân thủ chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm ngặt.

Người đẹp cho biết cô chỉ ăn đồ luộc, hạn chế tối đa các loại đồ ăn có gia vị. Nguồn protein chủ yếu đến từ lườn gà, thịt nạc, cộng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ. Cô cũng chú ý ăn các loại rau xanh, xà lách để tăng cường hấp thụ chất xơ. Đối với hoa quả, Quỳnh Nga chọn các loại ít calorie và đường như xoài, mít, thay vào đó là bưởi, kiwi xanh, cam… có nhiều vitamin. Mỗi ngày, cô uống khoảng một rưỡi đến hai lít nước. Mọi hoạt động ăn uống đều được Quỳnh Nga ghi lại và tính toán từng chút một vào điện thoại.

Quỳnh Nga chọn các bài tập cardio để đốt cháy năng lượng dư thừa như chạy máy, đạp xe, HIIT… “Mỗi tuần, tôi dành ra 5-6 ngày để tập, mỗi buổi từ một đến một tiếng rưỡi. Sáng nào tôi thấy mình tập ở phòng gym chưa đủ thì đến tối về lại tự mở các bài tập lên để thêm thắt.

Tôi chọn tất cả các dạng bài tập có cường độ cao và nhiều hoạt động liên tục. Đến lúc đi thi, thời gian tập ít hơn nhưng tôi vẫn cố gắng thu xếp một tuần từ hai đến ba buổi”, người đẹp cho biết. Kết quả, chỉ sau khoảng hai tháng, người đẹp giảm từ 59 xuống chỉ còn 51 kg, đặc biệt vòng ba giảm từ 98 xuống còn 93 cm.

Hiện tại, Quỳnh Nga có chỉ số hình thể 82-63-95 cm. Hình ảnh người đẹp sinh năm 1995 hướng đến là một cô gái có hình thể săn chắc, khỏe mạnh nhưng vẫn giữ được nét nữ tính, quyến rũ. Đến giờ, cô vẫn cố gắng giữ cho mình một chế độ giữ dáng khoa học, lành mạnh.

Cô nói: “Thực ra lúc nào bị tăng cân, mặc bikini tôi cũng có hơi tự ti chút xíu. Nhưng tôi nghĩ sự tự ti đó là động lực tốt để bản thân nỗ lực hơn trong việc giữ dáng. 

Quan trọng hơn, tôi nghĩ phụ nữ phải thấy tự tin vào bản thân, không nên quá để tâm đến lời bàn tán bên ngoài. Bởi có tự tin vào chính mình, phụ nữ mới biết mình cần gì, muốn gì và luôn tập trung nỗ lực để đạt điều mình mong muốn, ngày một hoàn thiện bản thân theo cách tích cực”.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin mới nhất