Đẹp

Choáng váng với loạt nguyên tắc thời trang trong các gia đình hoàng gia

Minh Minh
Chia sẻ

Ai nói làm cô dâu hoàng gia đơn giản lắm, đến váy cưới cũng phải tuân răm rắp theo nguyên tắc của nữ hoàng

Trở thành một thành viên trong gia đình hoàng gia là đặc quyền tuyệt vời. Nhưng đi kèm với nó là rất nhiều truyền thống và quy tắc, thậm chí thời trang cũng là một phần trong các chuẩn mực. Dưới đây là một số nguyên tắc về thời trang mà bất cứ ai thuộc dòng dõi hoàng gia cũng phải làm theo.

1. Các công chúa, phu nhân hoàng gia luôn cầm túi ở tay trái: Túi đeo khủy tay, ví cầm tay là một phụ kiện phổ biến trong các buổi gặp ngoại giao của họ. Meghan Markle và Kate Middleton luôn cầm túi ở tay trái để tay phải có thể thoải mái bắt tay.

2. Nữ hoàng Elizabeth thích mặc váy hơn là mặc quần. Vậy nên Kate và Meghan luôn mặc váy đến dự các sự kiện hoàng gia.

3. Váy của phụ nữ hoàng gia luôn có độ dài (ít nhất) là chạm tới đầu gối.

4. Diana Mather, chuyên viên tư vấn tại học viện nghi thức cho biết các công nương chỉ được mặc quần jean trong các sự kiện giản dị nhất, ví dụ như đi xem thể thao hoặc dắt chó đi dạo.

5. Váy cưới hoàng gia phải được nữ hoàng phê duyệt thì cô dâu mới được mặc. Chiếc váy Alexander McQueen của Kate Middleton vào năm 2011 đã nhận được sự gật đầu của Nữ hoàng Elizabeth và chiếc váy của Meghan Markle trong đám cưới với Hoàng tử Harry cũng vậy.

6. Phụ nữ không được dùng sơn móng tay màu nổi bật. Họ chỉ chăm chút cho móng tay gọn gàng, sạch sẽ.

7. Vương miện chỉ được đeo ở các sự kiện đặc biệt. Với các cô dâu thì lần đầu tiên họ đeo vương miện chính là ở lễ cưới. Phụ nữ độc thân và trẻ em không được đeo vương miện.

8. Các công nương không bao giờ ra ngoài mà không có túi xách, họ dùng chúng như một cách để gửi tín hiệu. Ví dụ, khi công nương muốn rời khỏi bữa tối, cô chỉ cần đặt túi xách lên bàn để các trợ lý biết rằng bữa tiệc sắp kết thúc và cô muốn rời đi.

9. Ví cầm tay không chỉ là phụ kiện đi kèm, mà còn có tác dụng giúp các công nương tránh sự hớ hênh. Đôi khi nó còn có ích trong việc tránh các màn bắt tay không cần thiết.

10. Nữ hoàng mặc trang phục sáng màu không phải do sở thích, mà do bà phải nổi bật trong đám đông. Trong bộ phim tài liệu The Queen at 90, Sophie, Nữ bá tước Wessex cho biết: “Bà ấy cần phải nổi bật để mọi người đều được nhìn thấy nữ hoàng”.

11. Nữ hòang luôn đội mũ khi đi ra ngoài. Nếu không có mũ thì bà cũng sẽ dùng khăn để che đầu lại.

12. Người trong hoàng gia luôn mang theo một bộ quần áo màu đen để đề phòng có đám tang. Năm 1952, công chúa Elizabeth đang ở Kenya thì nghe tin cha cô qua đời. Cô đã không được rời khỏi máy bay cho đến khi trang phục đen được đưa đến.

13. Tuân theo truyền thống lâu đời của hoàng gia Anh, hoàng tử George và Louis luôn mặc quần short. Chuyên gia về nghi thức của Anh, William Hanson cho biết các hoàng tử bắt đầu mặc quần short vào khoảng 8 tuổi.

14. Nữ hoàng không thích dép đế xuồng. Kate Middleton và Meghan chỉ diện item này khi không có mặt nữ hoàng.

15. Với các kiểu váy xòe, nhà thiết kế sẽ gắn quả nặng trong vạt váy để tránh nguy cơ hớ hênh cho các công nương.

16. Tất da chân là yêu cầu không bắt buộc nhưng phụ nữ hoàng gia luôn chủ động sử dụng.

17. Nữ hoàng sẽ đeo găng tay khi phải bắt tay với nhiều người.

18. Phụ nữ hoàng gia sẽ mặc đồ được thiết kế phù hợp với đất nước mà họ đến thăm

19. Trang phục của họ luôn được làm từ chất liệu chống nhăn. Bởi vì hoàng gia biết rằng nhất cử nhất động đều bị chụp ảnh, nên họ cố hết sức để tránh các loại vải dễ nhăn, thay vào đó là các loại vải nặng (như vải tuýt và len) để trông bóng bẩy nhất có thể. Tất nhiên vải lanh không bao giờ lọt vào tầm mắt của các công nương.

20. Vào thế kỷ 14, Vua Edward III tuyên bố rằng không ai có thể mặc áo lông thú, kể cả các thành viên của hoàng gia. Nhưng bây giờ thì luật lệ đã được nới lỏng ít nhiều. Nhất là khi nữ hoàng phải đến xứ lạnh (Moscow, Nga) có công chuyện.

21. Từ thế kỷ 19, đàn ông hoàng gia đã có truyền thống mặc trang phục quân đội trong các dịp tưởng niệm, lễ nhà nước, sự kiện tôn vinh quân đội Anh.

22. Đàn ông hoàng gia mặc quân phục trong lễ cưới

23. Phụ nữ hoàng gia luôn mặc áo khoác, kể cả khi đang ở trong nhà.

24. Người hoàng gia, nhất là phụ nữ, luôn để kiểu tóc gọn gàng. Các công nương thường dùng bọc lưới để giữ búi tóc được chuẩn đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất