Thời trang

Chiến lược chính trị ẩn sau phong cách thời trang đối lập của 'hai bóng hồng' nhà Trump

Minh Tú
Chia sẻ

Xuất thân cùng một gia đình doanh nhân giàu có, cùng đam mê thời trang nhưng 2 mẹ con Melania Trump và Ivanka Trump lại có đẳng cấp thời trang hoàn toàn đối lập nhau từ khi bước vào Nhà Trắng. Tất cả đều có lí do riêng nhưng đều vì mục đích duy trì quyền lực của Trump.

Melania Trump và Ivanka Trump đều là những nhân vật nổi tiếng trong ngành thời trang trước khi Donald Trump lên làm tổng thống. Thế nhưng, kể từ khi bước vào Nhà Trắng, phong cách thời trang của hai mẹ con lại rẽ theo hai hướng hoàn toàn đối lập nhau.

Những “bóng hồng”quyền lực, thông minh và xinh đẹp đứng đằng sau chính quyền Trump.

Trước khi cha đắc cử, Ivanka đã từng là giám đốc của một nhãn hàng thời trang mang tên cô. Thế nhưng sau khi nữ doanh nhân dấn thân vào con đường chính trị, trở thành “Gia đình số 1 Mỹ”, cô vẫn diện những bộ cánh “cây nhà lá vườn” hoặc các thương hiệu bình dân như Zara.

Trang phục bình dân của Ivanka Trump khi tiếp xúc với cử tri Mỹ vào tháng 5/2017.

Trong khi đó, Melenia Trump - đệ nhất phu nhân Mỹ luôn xuất hiện hào nhoáng trước công chúng với các bộ cánh mang tên các thương hiệu cao cấp như Dolce & Gabbana, Raplph Lauren và Balmain. Thậm chí trước đó cô bị công chúng chỉ trích vì quá hoang phí khi diện một chiếc áo khoác D&G trị giá hơn 1 tỷ đồng vào sự kiện G7 hồi tháng 5/2017.

Chiếc áo được đính kết đầy hoa của thương hiệu Dolce&Gabbana có giá trên 1 tỷ đồng khiến phu nhân tổng thống Mỹ nổi bần bật tại sự kiện mà bà tham dự.

Chính vì điều đó, phong cách thời trang đối lập của hai người phụ nữ quyền lực thu hút giới chính khách lẫn thời trang tò mò về “ẩn ý” đằng sau sự khác biệt này. Hẳn là cả một ý đồ chiến lược chính trị đằng sau đó để thu hút cử tri theo hai hướng trong việc duy trì chính quyền Trump.

Trong lễ công bố đắc cử vào tháng 11/2016, Melania Trump diệc bộ jumpsuit sang trọng từ nhà mốt Ralph Laurent trong khi đó co con gái diện bộ cánh trẻ trung hơn từ thương hiệu Alexander Mc Queen.

Trong ngày lễ nhậm chức tổng thống của chồng, trong khi nMelania Trump diện bộ Tiffany-blue của Raph Laurent thì Ivanka Trump lại diện bộ váy từ Oscar de la Renta.

Điển hình mới đây, Ivanka vừa thực hiện bài diễn văn trước tầng lớp trung lưu về chính sách cải tổ thuế tại Pennsylvania. Hầu hết công chúng đều xuất thân từ các tầng lớp trung lưu. Do đó, cô chọn một bộ trang phục khá bình dân. Chiếc áo hồng thuộc thương hiệu Staud có giá 195 USD, còn chiếc váy Zara thậm chí còn rẻ hơn, chỉ 49,99 USD.

Chiếc áo khoác này của Ivanka Trump có giá chỉ khoảng 126 USD.

Ivanka khỏe khắn nền nã trong chiếc váy “cây nhà lá vườn” chính thương hiệu của cô. Trong 5 người con, cô chính là trợ thủ đắc lực nhất của Trump.

Là một nhà sáng lập thời trang bình dân, Ivanka biết cách tận dụng thời trang phục vụ chiến lược chính trị của cha. Ngoài ra, một số nhà bình luận cho rằng cô đang học hỏi cách ăn mặc từ Michelle Obama - đệ nhất phu nhân được lòng công chúng nhất trong lịch sử Mỹ. Thế nhưng, phong cách của cô con gái tổng thống có phần trẻ trung và lịch lãm phù hợp với độ tuổi của cô.

Thương hiệu thời trang yêu thích của Michelle Obama là J.Crew. Đệ nhất phu nhân Obama chính là hình mẫu mà Ivanka Trump muốn theo đuổi.

Trong khi đó, Melania lại không thường xuyên tiếp xúc với tầng lớp bình dân. Bà và Donald Trump hướng tới hình ảnh là biểu tượng “giấc mơ Mỹ” hào nhoáng và đẳng cấp. Khác hẳn với chiến lược chính trị của Obama và phu nhân trước đó.

Meliana Trump diện bộ đầm mang thương hiệu cao cấp Valentino.

Đệ nhất phu nhân Mỹ nổi bật trong chiếc áo khoác đắt tiền. Từng là người mẫu nổi tiếng với chiều cao 1.80 cm, bà thật lộng lẫy với những bộ cánh đẳng cấp.

Cựu người mẫu xuất hiện quyến rũ và trẻ trung với váy trễ vai, xẻ tà cao, thắt dây lụa đỏ nhỏ trong tiệc khiêu vũ. Bộ váy trắng này là thiết kế của Hervé Pierre.

Khi đến sân bay Florida đón chồng sau hai tuần xa cách, bà Melania diện chiếc váy ngắn xẻ tay màu đỏ nổi bật. Bộ váy thêm phần chỉn chu, hoàn hảo khi đi kèm giày bệt và ví cầm tay cùng màu. Chiếc váy thuộc thương hiệu Givenchy, có giá gần 2.100 USD.

Bà Melania chọn chiếc váy cổ chữ V, xẻ tà của thương hiệu cao cấp Dior khi đi dự tiệc của Hội Chữ thập đỏ tại biệt thự Mar-A-Lago ở Palm Beach, Florida.

Nhìn chung, cả Melania và Ivanka đều theo đuổi mục tiêu riêng qua phong cách thời trang. Trang phục chính là “tiếng lòng” hay còn được coi là sự “đồng cảm” với càng tầng lớp công chúng mà cả hai muốn hướng tới. Tất cả đều năm trong chiến lược thâu tóm, duy trì và nâng cao quyền lực của vị tổng thống xuất thân từ đảng cộng hòa.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tú

Tin mới nhất