Thời trang

Catwalk trên bàn tiệc: Tự tin hay khéo léo mới đủ sức thuyết phục giới chuyên môn?

V. - Trang Thị
Chia sẻ

Có thể nói việc sải bước nhằm tránh chướng ngại vật là thử thách trần ai làm nên "đặc sản" The Face các mùa. Khi được rước về Việt Nam, phần thi độc đáo lập tức thu về nhiều luồng ý kiến khác biệt.

Catwalk vượt chướng ngại vật - thử thách gây khó dễ nhất tập 6

Theo bản chất, Catwalk Vượt Chướng Ngại Vật yêu cầu thí sinh phải giữ tâm lý ổn định để phô diễn kỹ năng uyển chuyển, bước đi xuất thần bằng nét mặt, thần thái bật lên tiêu chí thương hiệu.

Nhớ về mùa 2 The Face Thái Lan, không khí bàn tiệc rất đỗi “dịu dàng”, nếu không nói là thí sinh nhẹ nhàng lả lướt còn quang cảnh xung quanh xứng đáng được bình chọn là “nốt trầm” nên thơ nhất hành trình khốc liệt của lịch sử The Face. 

Catwalk trên bàn tiệc: Tự tin hay khéo léo mới đủ sức thuyết phục giới chuyên môn?

Theo chị đại Lukkade bày tỏ, ở Thái Lan, thí sinh chẳng bị khách mời “chiêu trò”, bộ cánh họ mang cũng chưa gây “ngán” vì độ cồng kềnh thì tại Việt Nam, thử thách này diễn ra khá gay cấn và làm khó dễ thí sinh.

Catwalk trên bàn tiệc: Tự tin hay khéo léo mới đủ sức thuyết phục giới chuyên môn?

Đây là thử thách của The Face Việt Nam!

Không chỉ khoác lên mình loạt thiết kế điển hình dành cho cô dâu, 8 gương mặt tiềm năng còn phải vững lòng vượt chướng ngại vật bị khách mời để ra bất ngờ như ly, nến, thảm cỏ… hoặc thót tim hơn là đối phó “chiêu trò” oái ăm do những người dự tiệc đề nghị. Dễ thấy Quỳnh Như và Trúc Anh đội Hoàng Thuỳ gần như “cắn răng” dọn sạch bàn vì phải loay hoay với quá nhiều vật cản.

Catwalk trên bàn tiệc: Tự tin hay khéo léo mới đủ sức thuyết phục giới chuyên môn?

Tại The Face Việt Nam, điều gì cũng xảy ra được!

Không ít khán giả cho rằng catwalk bàn tiệc là dấu ấn đậm nhất chương trình vốn sinh ra đã “châm ngòi” gây cấn. Thử thách độc đáo này thu hút không ít sự chú ý của truyền thông. Cụ thể, có hai luồng ý kiến trái chiều được đưa ra nhanh chóng.

Một bên nghiêng về tự tin, họ nghĩ rằng cái cần nhất trong cuộc thi là lòng tin bản thân tuyệt đối. Mọi thí sinh đều phải giữ thần thái chuyên nghiệp của nghề mẫu, đừng quan tâm tiếng đổ bể của chướng ngại vật đang có xung quanh, chỉ cần bước qua, hoàn thành thử thách tốt nhất là được. Mặt khác lại có ý kiến cho rằng thước đo của thử thách này là khéo léo mới đúng. Không chỉ duy trì sự uyển chuyển nhất định mà các nàng còn biết đường tránh vật cản, hạn chế hết mức việc làm hư hại váy áo, sản phẩm mình quảng bá.

Saostar đã thực hiện cuộc khảo sát lấy ý kiến từ những gương mặt có ít nhiều kinh nghiệm trong làng mốt Việt về vấn đề này.

Chỉ khéo thôi là đủ?

Theo suy nghĩ của stylist Kye Nguyễn: “Đây là thử thách rất hay, vừa đòi hỏi sự ứng phó trong tình huống chớp nháy vừa đòi hỏi bản lĩnh của từng thí sinh. Tôi vinh dự có mặt trong tập 6 và tôi không ủng hộ Quỳnh Như “quét sạch” sàn diễn với sự tự tin quá mức. Thần thái của bạn ấy rất tuyệt nhưng thử thách đây cần nhiều thứ hơn tự tin”.

Đồng thời, anh đưa ra lời khuyên: “Khi bạn trở thành gương mặt thương hiệu, tự tin là yếu tố cần có nhưng khéo léo lại quan trọng hơn, từ đó hiểu mình là ai, mình đang đối mặt với điều gì và mình nên giải quyết khó khăn thế nào để mọi người thán phục”.

Lời khuyên từ Kye, bạn có đồng ý không?

Về phía nhãn hàng, anh Hoàng Linh - đại diện IVY Moda nhận xét: “Tôi chắc rằng việc khéo léo lách chướng ngại vật sẽ để lại hình ảnh đẹp nhưng làm được trong sự “làm khó” của khách mời quả thật không dễ. Với hình tượng cô dâu trong trang phục cưới, các thí sinh buộc phải dung hoà hai yếu tố trên. Tuy nhiên tôi nghiêng về quan điểm khéo léo là trước hết, các bạn cố gắng để không gây đổ vỡ là bớt đi một yếu tố đè áp lực lên đồng đội catwalk sau rồi”.

Đừng “bày bừa” làm khó các bạn chứ.

Hay tự tin mới là cốt lõi thành công?

Với nhà thiết kế Chung Thanh Phong: “Khéo léo và tự tin đều là yếu tố quan trọng mà thí sinh cần có để thực hiện thử thách. Đôi khi bàn tiệc dài chừng 2m nhưng chiếc váy cưới đã 1m8, có thể chiếm hết diện tích nên rất khó để di chuyển nhịp nhàng.

Bên cạnh đó, thời điểm mắc kẹt chướng ngại vật, dù biết rằng khó tránh đổ vỡ nhưng thần thái thí sinh tuyệt nhiên không được lay chuyển, phải tự tin bước tiếp và hoàn thành phần thi đến cùng. Vì vậy, tự tin là điều tôi đề cao nhất”.

Chẳng gì ngoài tự tin đâu!

Khi được hỏi, Lilly Nguyễn - cô gái gây mê hoặc nhất The Face mùa 1 đã nói: “Tôi vote tự tin. Tôi nghĩ một khi có tự tin, mình sẽ tự khắc toả sáng. Trong thử thách này, thật sự khéo léo chẳng giúp được gì cả. Vì không được tuỳ chọn nên đôi lúc khó khăn với váy quá khổ, hoặc khi bước lên sàn băng là chấp nhận “dọn dẹp gọn gàng” như tôi, cố gắng mấy vẫn không tránh được. Nếu biết không tránh được, cứ tự tin trước còn lại tính sau“. 

Bước vào cuộc thi, tự tin đã rồi tính tiếp.

Ý kiến của nhà thiết kế Lý Giám Tiền, bạn thấy thế nào?

Diệp Linh Châu chỉ cần tự tin là đủ.

Tạm kết 

Có thể thấy, tự tin là điều các nhà thiết kế, người mẫu chọn lựa, nhưng về phía nhãn hàng, họ mong sự khéo léo hơn cả. Trên thực tế, một khi bước chân vào làng mẫu chuyên nghiệp, bạn nên dung hoà hai yếu tố để màn trình diễn kết thúc trọn vẹn, không có sự cố gì, đó mới chính là tiêu chí quan trọng mà thử thách catwalk bàn tiệc muốn rèn giũa các thí sinh. Đồng thời, việc dung hòa được các yếu tố này vừa giúp chinh phục độ khó của sàn catwalk thực thụ, khiến thí sinh vững vàng hơn trên con đường chuyên nghiệp sắp tới, vừa tự tin tỏa sáng, vừa đủ khéo léo để thể hiện các sản phẩm mình được giao một cách tốt nhất!

Chia sẻ

Bài viết

V. - Trang Thị

Tin mới nhất