Thời trang

Trang phục dân tộc Miss Universe 2019: Giữa muôn vàn kiệt tác, Cà phê phin của Hoàng Thùy đi nước cờ thông minh nhờ báu vật quốc gia

Hoài Thanh
Chia sẻ

Nhiều trang phục dân tộc ở Miss Universe năm nay khai thác yếu tố bảo vệ môi trường, song kiểu dáng không thật sự đột phá. Trong khi đó "Cà phê phin sữa đá" được fan quốc tế đánh giá cao khi "độc tôn" từ ý tưởng tới kiểu dáng nhờ chiếc phin cà phê rất Việt Nam.

Sân khấu Miss Universe trong những năm qua, hình ảnh Chim, Cò, Rồng, màu xanh của cây lá luôn được khai thác khá mạnh ở sân chơi này.

Với những cân nhắc kĩ lưỡng từ các chuyên gia thời trang cũng như Hoàng Thùy, “Cà phê phin sữa đá” chính thức trở thành trang phục dân tộc của Việt Nam được người đẹp gốc Thanh Hóa mang đến Mỹ dự thi Miss Universe 2019. Thiết kế Cà phê phin sữa đá tôn vinh món thức uống nổi tiếng của người Việt Nam.

Bộ trang phục lấy chiếc phin cà phê làm điểm nhấn như một biểu tượng rất Việt Nam và được ví như “báu vật” quốc gia vì đã gắn bó lâu đời với biết bao thế hệ người Việt. Giữa hàng loạt trang phục bị trùng từ ý tưởng tới kiểu dáng thì “Cà phê phin sữa đá” đang đi đúng nước cờ, tạo cho mình một màu sắc riêng biệt trong 90 quốc gia tham dự năm nay.

Chắc chắn rằng cà phê nước nào cũng có nhưng Phin cà phê là món “báu vật” làm nên một Việt Nam rất đỗi đời thường, bình dị đến lạ.

Hoàng Thùy cho biết, có 4 lý do để lựa chọn Cà phê phin sữa đá đồng hành cùng mình. Người đẹp chia sẻ: “Thứ nhất, Thùy thích sự thoải mái và tràn đầy năng lượng, điều này tựa như hạt cà phê, như lời thầy Hữu Đức đã nhận xét trong tập 6 Road To Miss Universe. Thứ hai, cà phê là đặc sản của Việt Nam, nổi tiếng trên toàn thế giới.

Thứ ba, văn hóa uống cà phê rất quen thuộc với đời sống người dân Việt Nam, đó là nét đặc trưng mà bất kỳ người Việt Nam nào khi xa quê hương cũng đều nhớ. Và cuối cùng, hơi tâm linh một xíu nhưng có người đã ví von nhìn Thùy mặc trang phục này, phin ở trên như là vương miện, và chiếc muỗng khổng lồ giống cây quyền trượng, rất quyền lực như một nữ hoàng.

Đó là những điều mà Thùy muốn mang đến Miss Universe 2019 thông qua phần thi trang phục dân tộc”.

Cùng ngắm thêm các kiệt tác khác chuẩn bị cho vòng đấu National costumes tại Miss Universe 2019

Trang phục dân tộc của Hoa hậu Ukraine tên là “Green Ukraine”. Ý tưởng của trang phục lấy từ những đồng cỏ độc đáo, vùng đất màu mỡ, rừng, sông, hệ động thực vật độc đáo. Bộ đồ cũng có “hệ tư tưởng xanh”, kêu gọi tất cả người dân Ukraine phải thay đổi bản thân và thói quen hàng ngày, để bảo vệ thiên nhiên.

Bộ trang phục được trang trí với sọc lông vũ, sequin và ren 3D. Phần đầu được làm bằng cành cây sống, bông, thân cây ngô và đèn nền được gắn bên trong. Tất cả được làm thủ công gồm 10 người làm việc siêng năng trong trong 2,5 tháng.

Hoa hậu Anh giản dị trong thiết kế lấy cảm hứng từ những tảng băng ở Bắc cực với thông điệp về môi trường, cô mong muốn hiệu ứng nhà kính sẽ giảm thiểu tối đa trong tương lai.

Nếu như trang phục của Hoa hậu Nam Phi được làm từ hàng ngàn lá thư tình viết tay, thì trang phục của Hoa hậu Hoàn vũ Canada được làm từ hàng ngàn tờ báo. Nhiều khán giả cho rằng bộ trang phục bị “lạc đề”.

Hoa hậu Hà Lan với bộ trang phục được làm từ organza tái chế được làm từ nhựa bị vứt bỏ mà cô đã thu thập từ dự án bảo vệ hệ sinh thái biển cùng 200 học sinh. Bộ trang phục đại diện cho nữ thần Hà Lan của biển Bắc.

Hoa hậu Australia mang trang phục thằn lằn cổ, một loài biểu tượng của Úc. Trang phục này được làm bằng vật liệu tái chế mất khoảng 200 giờ để hoàn thành.

Trong khi đó Hoa hậu Bolivia mang cả bức tranh thủy mặc với thông điệp bảo vệ hệ động thực vật.

Hoa hậu Curacao mang bộ trang phục có tên “Dushi”.

Trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ Malta có tên “Beauty of The Majestic Island”, phần trên tượng trưng cho quốc kỳ Malta. Trên lá cờ có bức tranh vẽ tay mô tả hình ảnh mang tính biểu tượng của Cảng Valletta - thành phố thủ đô của Malta, với mái vòm nhà thờ ở phía sau . Phần giữa tượng trưng cho Luzzu là một chiếc thuyền đánh cá truyền thống từ Quần đảo Malta. Chúng thường được sơn màu sáng trong khi cung có một đôi mắt.

Phần dưới mô tả biển Địa Trung Hải, nơi quần đảo Malta được bao quanh. Váy có ba màu xanh khác nhau để khắc họa độ sâu của biển.

Hoa hậu Bỉ mang trang phục được làm từ lông vũ.

Hoa hậu Ba Lan cũng mang trang phục lấy cảm hứng từ cánh chim trắng.

Hoa hậu Đan Mạch huyền bí quyền lực với bộ trangp phục tông xanh đen.

Trang phục của Hoa hậu Cộng hòa Séc lấy cảm hứng từ sự kiện kỷ niệm 30 năm Cách mạng Nhung nhằm kết nối quá khứ với hiện tại.

Trang phục của Hoa hậu Hoàn vũ Thụy Điển.

Trang phục của Hoa hậu Israel có tên “Tears of Hope - Nước mắt Hy vọng”. Trong quá khứ của người Israel, nó nói về niềm hy vọng của người Do Thái để có đất nước của riêng họ.

Trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ quốc hoa của Singapore “Vanda Miss Joaquim”. Vanda Miss Joaquim một loài lan thanh nhã với những cánh phớt hồng mỏng manh nhưng đầy sang trọng và quyến rũ chính là quốc hoa của quốc đảo xanh Singapore.

Trang phục dân tộc của Hoa hậu Slovak Republic khá đơn điệu.

Bản vẽ trang phục của Hoa hậu Lào lấy ý tưởng từ Thần rắn Naga.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất