Thời trang

7 phát ngôn thời trang đi vào lịch sử nhân loại

Minh Tú
Chia sẻ

Thời trang định hình phong cách và nói lên tiếng nói bạn là ai, từ đâu tới, cá tính như thế nào. Trên thế giới có rất nhiều phong cách thời trang khác nhau, vì thế có nhiều tiếng nói và quan điểm về thời trang khác nhau.

Đối với phụ nữ, thời trang không chỉ là cách để họ làm đẹp mà còn là tiếng nói để khẳng định cái tôi”và phong cách sống của bản thân. Những câu nói “để đời” về thời trang từ những con người nổi tiếng về làm đẹp và cảm hứng dưới đây là “kim chỉ nam” để phụ nữ thể hiện đúng bãn lĩnh của một quí cô hiện đại.

    “Phục trang của bạn phải đủ bó sát để phô diễn được sức hấp dẫn nữ tính, nhưng cũng phải đủ vừa vặn để chứng minh bạn là một quý cô.” - Marilyn Monroe

Nổi tiếng với bức ảnh chiếc váy bị thổi tung, Marylin Monroe được coi là biểu tượng thời trang của thế giới từ hơn nửa thế kỉ qua. Sở hữu vẻ đẹp đầy đặn với làn da trắng và đôi môi mọng đỏ, cô đào là một trong những diễn viên màn bạc Hollywood ăn khách nhất những năm 50s. Vì thế không khó hiểu khi Marylin có một cuộc sống vô cùng xa hoa trong nhung lụa với những bộ trang phục mà bất cứ phụ nữ nào cũng mơ ước chạm đến.

Tất cả những yếu tố đó làm Marylin trở thành một biểu tượng thời trang vĩnh cửu trong lòng người hâm mộ. Những câu châm ngôn về thời trang của cô có giá trị đến tận nay và là nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ phụ nữ sau này.

Nổi tiếng với phong cách thời trang quyến rũ và cắt xẻ táo bạo nhưng cô đào vẫn tuân thủ nguyên tắc ăn vận phù hợp với hoàn cảnh. Cô có thể biến hóa phục trang từ quyến rũ sang kín đáo nhưng vẫn giữ nguyên sự hấp dẫn của bản thân mà không gây phản cảm.

2. “Sự sang trọng là khi bạn mặc một chiếc đầm đắt giá mà cảm thấy thoải mái như mặc một chiếc áo thun”. - Karl Lagerfeld

Được mệnh danh là nhà thiết kế thời trang quyền lực bật nhất trong làng thời trang thế giới, Karl Lagefeld là nguồn cảm hứng bất tận nâng tầm thời trang đến đỉnh cao mới. Những câu nói của ông được tích lũy từ kinh nghiệm và tâm huyết trong suốt con đường sự nghiệp là bài học vô giá cho cả thế hệ sau này.

3. “Những gì bạn mặc sẽ thể hiện bạn là ai trước mọi người, đặc biệt là trong thời đại mà sự giao tiếp giữa người và người diễn ra vô cùng chóng vánh. Thời trang trở thành ngôn ngữ tức thời”. - Miuccia Prada

Miuccia Prada được mệnh danh là người phụ nữ quyền lực nhất trong ngành thời trang cao cấp bởi tài lãnh đạo cũng như tài năng sáng tạo vượt bậc. Các sản phẩm đống dấu Prada đều làm những tính đồ thời trang điên đảo với thiết kế đẹp mắt tinh xảo và chất lượng mang đẳng cấp quốc tế.

Đối với bà, thời trang không chỉ là những bộ quần áo đơn giản bên ngoài mà còn là “tiếng nói” của con người với nhau trong thời đại hối hả này. Chính cách chọn trang phục, màu sắc hay phong cách đã toát hẳn tính cách, suy nghĩ hay đơn giản là tâm trạng của bạn mà không cần dùng đến lời nói.

4. “Đừng bao giờ xem thường việc chọn giày. Nhiều phụ nữ nghĩ rằng giày không quan trọng, nhưng chính phụ kiện dành cho đôi chân này là yếu tố quyết định nét duyên dáng của phái đẹp”. - Christian Dior

Khởi nghiệp bằng những bản vẽ thiết kế thời trang chỉ có giá 10 xu, Christian Dior đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong làng thời trang nước Pháp, với tất cả nét quyến rũ và lãng mạn. Thành công trên “mặt trận” thời trang, ông tiếp tục đạt được những thành tựu đáng kể với các mặt hàng phụ kiện, túi xách, giày dép.

Đối với ông, bên cạnh trang phục thể hiện “cái tôi” của phụ nữ, giày dép chính là thứ thể hiện sự duyên dáng, nữ tính. Một đôi giày phù hợp là “vũ khí” giúp phụ nữ tự tin “bước” đến những vinh quang cũng như vượt qua những khó khăn của cuộc sống. 

5. “Bạn có thể mặc màu đen vào bất cứ lúc nào. Bạn có thể mặc nó vào bất kỳ độ tuổi nào. Bạn hầu như đều có thể mặc nó trong mọi sự kiện” - Christian Dior.

Đối nghịch với màu trắng - đại diện cho sự hi vọng, tươi sáng thì màu đen từ lâu bị xem là thứ màu sắc cho sự huyền bí, tang thương, tăm tối, tội lỗi. Thế nhưng, trong lĩnh vực thời trang, màu đen không những được trân trọng mà còn tạo dựng nên cả “đế chế”. Nó là màu của phong cách, là lời ca tụng trường phái Gothic và chiếm đa số trong tủ quần áo của nhiều người.

Màu đen đã tạo nên thành công của đại đa số các nhà mốt nổi tiếng từ Gareth Pugh, Yohji Yamamoto, Ann Demeulemeester cho đến Rei Kawakubo. Màu đen là một nguồn cảm hứng đầy quyền lực, là chủ đề được xoay quanh bởi những ý kiến phân tích và từ đó vô vàn những câu nói hay ho về “màu sắc quyền lực” ra đời.

6. “Thời trang là chiếc áo giáp giúp bạn sống sót trong thực tế khắc nghiệt của cuộc sống”. - Bill Cunningham

Bill Cunningham là một nhà nhiếp ảnh gia streetstyle đại tài với các tuyệt phẩm vô giá đã để lại cho làng thời trang thế giới. Những góc nhìn và cảm xúc trong những bộ trang phục trên đường phố của Bill Cunningham luôn được những người trong giới mộ điệu chú ý.

Bill luôn xuất hiện giản dị trên chiếc xe đạp của mình, quen thuộc với chiếc áo khoác kiểu Pháp màu xanh đặc khó nhầm lẫn, cuộc sống khiêm tốn của Bill đã mang đến những quan điểm về thời trang và trang phục vô cùng độc đáo. 

7. “Đừng chạy theo trào lưu. Đừng để thời trang dẫn dắt bạn, hãy quyết định bạn là ai, bạn muốn thể hiện điều gì qua cách ăn mặc và cách sống”. - Gianni Versace

Gianni Versace là nhà thiết kế thời trang tài năng người Ý, ông cũng là nhà sáng lập hãng thời trang quốc tế nổi tiếng Versace. Nhà thiết kế được sinh ra trong đất nước vốn là cái nôi của thời trang thế giới, từng được đào tạo về ngành kiến trúc, chính vì điều này khiến những tác phẩm của ông mang dấu ấn đặc biệt.

Cuộc đời nhiều thăng trầm và biến cố, Versace làm cả thế giới phải quan tâm bởi những kinh nghiệm sống qua những câu nói để đời.

Sống trong thời đại thời trang gần như bị bão hòa, nhà nhà người người làm thời trang. Vô số các xu hướng và phong cách thời trang được ra đời và các xu hướng mới được cập nhật liên tục. Một người sành vễ thời trang là người phải bình tĩnh nhất, chủ động nhất, luôn giữ vững được “chất” của bản thân nhưng không bị coi là lỗi thời.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tú

Tin mới nhất