Thời trang

6 kiểu vẽ mắt được ưa chuộng trong mùa thu năm nay

Chia sẻ

Cùng lướt qua những xu hướng trang điểm mắt thịnh hành nhất trong mùa thu - đông 2015.

Xu hướng thời trang Thu – Đông 2015 (phần 1)

Xu hướng thời trang Thu – Đông 2015 (phần 2)

1. Biến tấu mắt mèo

Vẽ mắt nước dạng mắt mèo đã trở nên quá quen thuộc trong các mùa vừa qua, nó được yêu thích cả trong xuân hè lẫn thu đông. Nhưng trong mùa thu này, có một vài điểm biến tấu đặc biệt như: vẽ mắt mèo hai đuôi (double winged – line), liner mang cảm hứng hội họa (graphic strockes)… Bạn sẽ bắt gặp những kiểu mắt mèo này trên sàn diễn Thu – Đông 2015 của các nhà Suno, Mugler và Rochas…

Alternative cat - eyes

Một số kiểu vẽ “mắt mèo” ấn tượng

2. Hiệu ứng nhòa

Cách đánh mắt này khá đơn giản, kể cả đối với những cô nàng không khéo tay. Bạn chỉ cần dùng sáp mắt với màu theo ý thích, dùng ngón tay thoa lên mắt và tán cho màu mắt lan nhẹ ra bên ngoài, không cần phải tán kỹ.

Kiểu mắt này cần sự cẩu thả và hơi lem nhem có chủ đích một chút. Hiệu ứng nhòa giúp đôi mắt bạn trông mềm mại hơn, nó rất phù hợp với phong cách thời trang bed-dress và kiểu tóc rối như vừa ngủ dậy. Xu hướng undone-messy nay đã lan ra đến mảng làm đẹp rồi đấy.

Kiểu đánh mắt này xuất hiện trên sàn diễn của các nhà mốt Roberto Cavalli, Fendi và Proenza Schouler…

Smudged eye

Hiệu ứng vẽ nhòa mắt là một trong những xu hướng messy-undone (tự nhiên, xuề xòa) được ưa chuộng.

 3. Đôi mắt búp bê

Một đôi mắt tròn xoe, được phủ một lớp màu hồng da tự nhiên, cùng hàng mi được chuốt mascara tỉ mẩn tạo nên sức hút khó cưỡng. Đây là xu hướng trang điểm lấy cảm hứng từ siêu mẫu Twiggy, biểu tượng của giới thời trang một thời.

Bạn chỉ cần một chút phấn hồng thoa đều lên khắp bầu mắt. Dùng mascara nâu để chải và định hình cho lông mày. Chuốt mascara cho cả hai hàng mi trên và dưới, chải lần đầu từ gốc đến ngọn zic-zac theo phương ngang sau đó để khô trong 30 giây, tiếp tục chải lần hai.

Doll - like lashes

Kiểu vẽ mắt búp bê được nhìn thấy trong show diễn của các nhà thiết kế Giambattista Valli, Paul và Joe and Jill Stuart.

4. Điểm nhấn lấp lánh

Một đôi mắt lấp lánh như những ánh sao sẽ thu hút sự chú ý trong các bữa tiệc tối. Dùng mắt nước dạng keo trong vẽ đường liner phù hợp. Sau đó, dùng nhíp gắn các hạt kim sa (loại chuyên dùng cho mắt), chờ cho keo khô là được. Bạn có thể kết hợp cách đánh mắt này với màu son nude, hồng da hoặc son đỏ thẫm.

 Tadashi Shoji, Rodarte và Temperley London đã ứng dụng kiểu trang điểm này vào show diễn của mình.

Heavy Shimmers

Cách tạo điểm nhấn lấp lánh cho mắt không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật.

5. Ánh bạc

Những tông màu lạnh như vàng đồng, xám bạc, nhũ vàng luôn được yêu thích khi tiết trời vào thu, 2015 cũng không ngoại lệ.

Năm nay, các chuyên gia trang điểm trong show Zac Posen, Mara Hoffman và Thakoon phối hợp màu vàng đồng và xám bạc với nhau để tạo nên sự mới lạ. Dùng màu xám bạc cho khắp bầu mắt và viền xương hốc mắt cùng với mí dưới bằng màu vàng đồng hoặc ngược lại. Cách phối hợp hai tông màu đối lập xám bạc (tông lạnh) và vàng đồng (tông nóng) với nhau giúp cho gương mặt trông có sinh động hơn, không bị nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Metallic eyes

Những màu mắt tông lạnh mang đến một ánh nhìn ma mị và lạnh lùng, bên cạnh đó nó mang lại vẻ kiêu sa cho các cô gái.

 6. Mắt khói huyền ảo

Mắt khói đã không còn quá đen, dùng những tông màu tối quá nhiều như trước. Chỉ cần viền đen hàng mi trên và dưới, sau đó tán phấn nâu đậm sát mí mắt và nhạt dần ra xung quanh cũng đủ khiến đôi mắt quyến rũ hơn rất nhiều rồi.

Hơn thế nữa, những gam màu nhạt như xám tro, nâu đất, nâu đỏ chocolate khi đánh theo kiểu mắt khói giúp gương mặt trẻ trung, hiện đại hơn. Thường đôi mắt khói sẽ hợp với những màu son nhạt như nude, hồng đào, hồng da, hoặc chỉ cần chút son dưỡng… Đây là kiểu trang điểm được ghi nhận tại show diễn của Cushnie et Ochs, Diane von Furstenberg và Nicole Miller

Smouldering Smokey eyes

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất