Thể thao

Vụ chuyển nhượng kỷ lục của Công Phượng: Lương gần 3 tỷ, tổng phí 8 tỷ

Đông Tà
Chia sẻ

Chi phí bản hợp đồng của Công Phượng cuối cùng cũng được hé lộ một cách ngỡ ngàng cho người hâm mộ Việt Nam.

Mới đây, truyền thông nước ngoài tiết lộ về số tiền khủng của Công Phượng khi chấp nhận chơi cho CLB Incheon United trong thời hạn 1 năm. Đội bóng xứ Kim Chi phải mất hơn 3,5 tỷ đồng để trả cho CLB HAGL. Công Phượng nhận lương gần 3 tỷ/năm khi mỗi tháng được CLB Incheon United trả hơn 230 triệu đồng.

Con số kể trên cũng được nguồn tin của Saostar xác nhận. Công Phượng xứng đáng với mức phí và số tiền lương thuộc diện “khủng” khi HLV Park Hang Seo gọi Công Phượng đang là chân sút hay nhất Việt Nam.

Ngoài ra, Công Phượng sẽ nhận tiền thưởng theo thành tích thi đấu cùng toàn đội. Công Phượng được cấp nhà, xe ô tô trong 1 năm thi đấu ở Hàn Quốc. Đây là sự đãi ngộ cực tốt dành cho tiền đạo người xứ Nghệ.

Theo đó, tổng mức phí của Công Phượng thì CLB Incheon United mất tầm 8 tỷ đồng để có chân sút của CLB HAGL trong vòng 1 năm. 8 tỷ đồng thực sự là con số quá khủng với một chân sút Việt Nam. Có thể nói là kỷ lục của cầu thủ Việt Nam về chuyển nhượng trong nhiều năm qua. Cựu tiền đạo Lê Công Vinh từng nhận 14 tỷ đồng/3 năm được xem là con số “khủng” nhưng kém xa nếu so với Công Phượng.

Cần nhắc, đây là số tiền mà CLB Incheon United trả để mượn Công Phượng chứ không phải mua đứt như thủ môn Đặng Văn Lâm sang Thai League. Mức phí để mua đứt Công Phượng có lẽ gấp nhiều lần con số 8 tỷ đồng. Dĩ nhiên, bầu Đức cũng khó gật đầu để bán Công Phượng.

Chia sẻ với truyền thông nước ngoài, Công Phượng hạ quyết tâm sẽ chơi thật tốt cho CLB Incheon United. Tiền đạo tuyển Việt Nam muốn đưa tên tuổi bóng đá Việt Nam ra châu lục, với hy vọng góp phần phát triền bóng đá nước nhà.

Trong khi đó, lãnh đạo CLB Incheon United đang rất trọng thị Công Phượng với việc liên tục tạo điều kiện thuận lợi trong việc hòa nhập cùng toàn đội. Công Phượng cũng sớm cho thấy được đẳng cấp với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong hai trận đấu tập cùng CLB Incheon United.

Trong ngày làm lễ xuất quân, nhiều CĐV CLB Incheon United vỗ tay tán dương Công Phượng khi chứng kiến tiền đạo này tái hiện màn ăn mừng ở ASIAN Cup 2019.

Vào đầu tháng 3 tới, K-League 2019 sẽ khởi tranh. Công Phượng hứa hẹn sẽ tỏa sáng cùng CLB Incheon United.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất