Thể thao

Với Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam có thể mơ về World Cup và làm 'vua' Đông Nam Á

Bá Định
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo lại một lần nữa đưa bóng đá Việt Nam khẳng định sức mạnh trên đấu trường châu lục với một thế hệ cầu thủ trẻ mới.

Sau hàng loạt những thành công cùng bóng đá Việt Nam trong suốt 1 năm rưỡi dẫn dắt, người ta vẫn chưa biết đâu mới thực sự là đỉnh cao của HLV Park Hang Seo. Bởi hết U23 rồi đến ĐT Việt Nam đều thành công trên mọi giải đấu có mặt.

Chẳng những vậy, đến thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn đang làm rất tốt công cuộc chuyển giao thế hệ dành cho lứa U23 Việt Nam. Kể từ sau thành công của lứa cầu thủ Công Phượng, không nhiều người tin vào thế hệ cầu thủ U23 Việt Nam dư vòng loại U23 châu Á 2020.

Ngoài Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, những cái tên còn lại trong đội hình U23 Việt Nam trước khi bước vào giải đấu tại bảng K vẫn chưa đem đến sự tin tưởng dành cho người hâm mộ. Đặc biệt, một số cầu thủ trẻ lứa U23 Việt Nam hiện tại vừa thất bại đầy tủi hổ tại giải U22 Đông Nam Á.

Lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam đang cho thấy sự trưởng thành rõ rệt.

Trong khi phía U23 Việt Nam có thời gian chuẩn bị rất ngắn, lắp ráp đội hình giữa hai thế hệ cầu thủ vẫn chưa thật trơn tru thì phía U23 Thái Lan dường như chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho vòng loại U23 châu Á 2020.

Người Thái quyết khẳng định sự vượt trội mà 1 năm trở lại đây bị bóng đá Việt Nam qua mặt. HLV Alexandre Gama mang đến Việt Nam là đội mạnh nhất mà họ đang có, bao gồm một loạt hảo thủ như Shinnaphat, Worakit, Supachok, Supachai và cả thần đồng Suphanat.

Những gương mặt mới ở đội U23 Việt Nam đang đem đến những hy vọng dành cho người hâm mộ.

Chẳng có bất cứ lý do gì để đội bóng xứ chùa vàng bỏ qua cơ hội lấy lại vị thế dưới cấp độ những đội trẻ. Thế nhưng, một lần nữa, người ta lại chứng kiến cái tài của ông Park.

Nhà cầm quân xứ Hàn khiến tất cả phải nhận ra những sai số nhất định trong bóng đá lớn đến như thế nào. Những Hà Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung, Triệu Việt Hưng bỗng chốc chứng tỏ mình không hề thua kém những lứa đàn anh đi trước.

U23 Việt Nam thi đấu đúng với tinh thần đội đương kim á quân giải U23 châu Á để rồi dễ dàng đánh bại Thái Lan 4-0. Một chiến thắng tâm phục khẩu phục khiến chính HLV U23 Thái Lan cũng phải thừa nhận đẳng cấp của U23 Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đã có thể mơ về sân chơi World Cup.

Rồi đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại được chứng kiến một thế hệ mới tạo ra “cơn sốt” không thua gì các đàn anh. Bóng đá Việt Nam thoát khỏi kiếp sợ Thái Lan giống như những gì HLV Park Hang Seo chia sẻ sau chiến thắng vang dội.

Quan trọng hơn, người ta bắt đầu thấy bóng dáng một Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đủ sức vươn tới sân chơi World Cup. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra lắm chứ khi ông thầy người Hàn Quốc đang chuẩn bị cho bóng đá Việt Nam những bước đi vững chắc nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất