Thể thao

Văn Quyết hay hơn Quang Hải, chưa hết thời!

Bá Hổ
Chia sẻ

Thêm một lần nữa, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cho thấy giá trị của một ngôi sao lớn khi ghi bàn vào lưới CLB Shandong Luneng.

Từ đường chuyền của Oseni, Văn Quyết tung ra cú vô lê quyết đoán tung lưới Shandong Luneng. Một bàn thắng tuyệt đẹp để mở tỷ số trận đấu.

Đó là đẳng cấp của Văn Quyết. Một pha chạy chỗ thông minh để đón nhận đường chuyền như đặt của Oseni. Quan trọng là sự quyết đoán và chuẩn xác trong cú bắt vô lê để xé lưới Shandong Luneng.

Bố vợ Văn Quyết - ông Nguyễn Giang Đông rất ít khen con rể nhưng phải chia sẻ đầy thích thú: “Với cú đá vô lê như thế, thủ môn Shandong Luneng phải bó tay”.

Cần nhắc, Văn Quyết chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp CLB Hà Nội hạ Bangkok Utd 1-0 ở vòng sơ loại 2 AFC Champions League.

Văn Quyết ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: AFC

Tiếc rằng, Hà Nội đã thất bại 1-4 trước đội bóng Trung Quốc, qua đó lỡ cơ hội dự AFC Champions League dù có bàn thắng dẫn ở hiệp 1.

Hai trận đấu quan trọng nhất của Hà Nội ở sân chơi châu lục, Văn Quyết là cầu thủ duy nhất lập công. Thêm một lần nữa khẳng định Văn Quyết chính là cầu thủ “đầu tàu” ở đội bóng Thủ đô vào thời điểm này. Một sự khác biệt rất lớn so với kỳ vọng của khán giả về Quang Hải, cầu thủ chơi nổi bật ở ĐTQG nhưng im tiếng trong cả hai trận đấu.

Vai trò của Văn Quyết ở CLB Hà Nội trong nhiều năm qua vẫn là số 1. Mùa bóng 2018, Văn Quyết là Cầu thủ hay nhất V.League. Văn Quyết cũng được chọn là cầu thủ hay nhất CLB Hà Nội. Đó là những minh chứng cho thấy được tầm quan trọng của Quyết “rừng” chứ không phải những ngôi sao trẻ như Văn Hậu, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng…

Một điều đáng tiếc là Văn Quyết trong cả sự nghiệp vẫn chưa một lần giành được QBV Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau. Thậm chí, Văn Quyết không còn khẳng định được giá trị ở ĐTVN do cách chơi bị đánh giá không phù hợp với chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Sau khi Văn Quyết không được gọi vào tuyển Việt Nam dự ASIAN Cup 2019, một số ý kiến nhận định Văn Quyết đã… hết thời. Vì Văn Quyết dự bị phần lớn thời gian ở AFF Cup 2018, không được đá chính ở hai trận chung kết, còn vắng bóng tại ASIAN Cup.

Nhưng Văn Quyết đang chứng minh anh không hết thời. Văn Quyết vẫn đang rất hay trong màu áo CLB Hà Nội. Cánh cửa ĐTQG sẽ lại mở ra với Văn Quyết trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất