Thể thao

Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản: Tuyệt vời rồi, về nhà thôi các chàng trai!

Văn Nhân
Chia sẻ

Mặc dù không thể vượt qua Nhật Bản ở tứ kết ASIAN Cup 2019 nhưng tuyển Việt Nam thực sự chơi xuất sắc và xứng đáng nhận được sự ngợi khen.

Điểm 10 cho Việt Nam

Màn trình diễn trong hiệp 1 của Việt Nam trước Nhật Bản xứng đáng nhận điểm 10. Từ phòng ngự đến tấn công và sự tự tin cho thấy được tuyển Việt Nam chơi quá hay trước đội bóng nhiều lần dự World Cup.

Công Phượng có thể nói là một trong những điểm sáng lớn nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam. Công Phượng có 3 lần đi bóng khéo léo trước một rừng áo xanh. Công Phượng cho thấy được đẳng cấp của một cầu thủ có đủ khả năng làm cho một hệ thống phòng ngự của đội bóng lớn như Nhật Bản phải chao đảo.

Công Phượng chơi rất hay ở hiệp 1. Ảnh: Getty

Những người có chuyên môn nhận định Công Phượng xứng đáng cho điểm 10 sau màn trình diễn quá ấn tượng ở hiệp 1. Mọi thứ sẽ hoàn hảo nếu Công Phượng có cú cứa lòng chuẩn xác trong một pha đi bóng gần nửa sân, xuống tận khung thành Nhật Bản, sau đó tung ra cú dứt điểm.

Một cầu thủ khác cũng chơi cực hay là thủ môn Đặng Văn Lâm với những pha cứu thua không tưởng. Văn Lâm có pha bay người như chim đẩy bóng trong tình huống đội bạn đánh đầu cận thành. Sau đó, Văn Lâm từ chối mọt bàn thắng mười mươi của Nhật Bản từ cú dứt điểm rất gần.

Có thể nói Việt Nam thể hiện được sự xuất sắc trước Nhật Bản trong hiệp 1. Những pha phối hợp nhanh, phòng ngự kín kẽ, chuyển từ phòng ngự sang tấn công đều rất hay. Một chút tiếc nuối lớn là Quang Hải bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đối mặt thủ môn Nhật Bản, trong tình huống hiếm hoi hệ thống phòng ngự của đội bóng áo xanh mắc sai lầm “chết người”.

Tiếng nói của VAR và sự khác biệt về đẳng cấp

Một điểm nhấn lớn trọng trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản là công nghệ VAR đã tạo sự ảnh hưởng làm thay đổi tỷ số trận đấu. Công nghệ VAR “cứu” cho tuyển Việt Nam một bàn thua ở hiệp 1 sau khi đội bạn ghi bàn, nhưng trọng tài quyết định tham khảo VAR và xác định bóng chạm tay đội trưởng Nhật Bản trước khi bóng vào lưới Việt Nam.

Công nghệ VAR đã có hai lần can thiệp ở trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Nhưng cũng chính công nghệ VAR giúp trọng tài bắt phạt đền ở hiệp hai. Cầu thủ Nhật Bản bị truy cản trong vòng cấm trước Bùi Tiến Dũng. Trọng tài không bắt phạt đền nhưng tham khảo VAR thì chỉ tay vào chấm 11m, qua đó Đặng Văn Lâm không thể cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Một trận đấu có thể nói mang đến cảm xúc cho người hâm mộ Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang Seo có màn trình diễn quả cảm và tự tin rất cao trước Nhật Bản. Đó là một điều cần ghi nhận cho tuyển Việt Nam khi bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ.

Thực tế, một điều phải chấp nhận là tuyển Nhật Bản có đẳng cấp khác biệt so với tuyển Việt Nam. Họ có thể phòng ngự kín kẽ, tấn công với số đồng và luân chuyển bóng liên tục trước hàng phòng ngự của Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đã chơi rất hay dù phải dừng bước trước Nhật Bản. Ảnh: Getty

Tốc độ từ các miếng phối hợp đẳng cấp, các pha tranh chấp tay đôi và thể lực chính là thứ tạo nên khác biệt giữa Việt Nam và Nhật Bản. Các cầu thủ đội khách đã có một quả phạt đền đến từ những yếu tố kể trên. Bùi Tiến Dũng không thể nào làm khác hơn trước tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ Nhật Bản trong pha truy cản trong vòng cấm.

Tuyển Việt Nam đã thua 0-1 trước Nhật Bản vì quả 11m từ công nghệ VAR nên dừng bước tại tứ kết ASIAN Cup 2019. Nhưng mọi thứ đã quá tuyệt vời, cảm ơn các cầu thủ Việt Nam đã chia tay giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất