Thể thao

Messi hoá Thanos ‘nhấn chìm’ Liverpool

Thái Việt
Chia sẻ

Với đấu pháp hợp lý, Barca đã xuất sắc đánh bại Liverpool ngay ở trận lượt đi tại Camp Nou. Chiến thắng này mang lại lợi thế rất lớn cho thầy trò Ernesto Valverde trong cuộc chiến vào chung kết…

Do phải chơi trận lượt về ở Merseyside nên Barca đã nỗ lực chơi tấn công ở lượt đi để tạo lợi thế. Với chất lượng đội hình cùng việc được chơi trên thành địa Camp Nou, The Catalan đã giành được kết quả như ý. Barca không quá lấn lướt Liverpool. Nhưng bàn thắng là điều khác biệt giữa hai đội bóng, Suarez và Messi là những người lập công cho đội nhà.

Bàn thắng duy nhất của Suarez đã giúp Barca giành được lợi thế.

Chiến thắng này đã mang lại lợi thế rất lớn cho đội bóng xứ Catalunya trước trận lượt về ở Anh. Barcelona đã có thể mơ về trận chung kết Champions League thứ 2 kể từ sau chức vô địch mùa giải 2014/2015.

Suarez tỏ ra rất quyết tâm ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Thầy trò Ernesto Valverde đang có phong độ tốt với chuỗi 12 trận bất bại trên mọi chiến tuyến, trong đó thắng tới 10 trận. Đặc biệt, trên sân nhà họ bất bại cả 18 trận gần nhất, giành 15 trận thắng và 3 trận hòa.

Trận đấu trên sân Camp Nou là một màn phô diễn sức mạnh của Barcelona, 3 bàn thắng được ghi đã thể hiện đẳng cấp vượt trội của Messi và đồng đội trước đội Á quân C1 mùa trước.

Nhập cuộc đầy tự tin, Barca là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1. Bàn thắng mở tỷ số đến với đội nhà là điều không bất ngờ, xuất phát từ tình huống phối hợp tuyệt vời giữa Coutinho và Alba trước khi hậu vệ người Tây Ban nha kiến tạo cho Suarez băng vào chạm bóng đầy tinh tế.

Barca có lợi thế cực lớn trước trận lượt đi.

Có được bàn thắng dẫn trước, Barca chủ động nhường thế trận cho Liverpool. Nhưng trong một ngày mà các chân sút bên phía The Kop tỏ ra quá quá vô duyên trước những cơ hội cùng với đó là sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen.Thầy trò Judgen Kloop bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ sân Camp Nou.

Mải mê trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, The Kop đã quên mất rằng Barca còn đó một thiên tài Messi có thể trừng trị mọi sai lầm. Hai bàn thắng của siêu sao Argentina vào các phút 75 và 82 đã nhấn chìm “con tàu đắm” mang tên Liverpool. Trong đó cú đá phạt thành bàn ở phút 82 đã thể hiện những gì tinh tuý nhất của Messi trong trận đấu này.

Cú đúp bàn thắng vào lưới Liverpool đã giúp Messi cán mốc bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp.

Chiến thắng 3-0 trước Liverpool ngay trên sân nhà ở trận lượt đi sẽ giúp đoàn quân Ernesto Valverde có được lợi thế cực lớn trước trận lượt về trên nước Anh. Còn Liverpool, thất bại này như là cú tạt cực mạnh vào tham vọng ăn 3 của họ. Cơ hội đi tiếp không phải là hết nhưng nếu muốn vào chơi trận chung kết, họ sẽ thay đổi rất nhiều về con người lẫn lối chơi.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất