Thể thao

Lâm 'tây' chơi quá hay, ai còn nhớ Bùi Tiến Dũng?

Bá Định
Chia sẻ

Sự xuất sắc từ thủ thành Đặng Văn Lâm tính đến thời điểm hiện tại gần như người ta quên đi một thủ môn khác cũng từng thi đấu rất hay là Bùi Tiến Dũng.

Cách đây đúng 1 năm về trước, khi mà tất cả CĐV bóng đá Việt Nam sục sôi về giải U23 châu Á, thủ thành Bùi Tiến Dũng bỗng chốc nổi lên như cồn sau hàng loạt những pha cản penalty xuất sắc. Những tưởng giây phút đó khó lặp lại lần thứ hai nhưng chỉ đúng 1 năm sau, Đặng Văn Lâm khiến tất cả mê mẩn bằng một phong độ rất tuyệt vời.

Suốt một năm qua, Bùi Tiến Dũng sống phần lớn trong những sự tung hô, tán dương từ người hâm mộ, giới truyền thông thì Đặng Văn Lâm chăm chỉ khổ luyện trên sân tập, trong phòng gym. Thậm chí, Lâm “tây” còn bị HLV Park Hang Seo loại ra khỏi danh sách cầu thủ tham dự ASIAD 18.

Đặng Văn Lâm đã khổ luyện không ngừng để đi đến những thành công.

Nhưng vào những ngày cuối năm 2018, chàng thủ môn người Việt kiều bỗng chốc đổi đời. Dưới màu áo ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm đóng góp rất lớn tại AFF Cup 2018 bằng hàng loạt những pha cứu thua nhanh như điện đặc biệt là trong trận chung kết lượt về gặp ĐT Malaysia để giúp đội nhà lên ngôi vô địch sau 10 năm dài đằng đẵng chờ đợi.

Rồi đến giải ASIAN Cup 2019, Đặng Văn Lâm khiến nhiều người phát cuồng về sự xuất sắc của mình. Chính tân binh CLB Muangthong đã cản phá được quả penalty quyết định trong trận gặp ĐT Jordan để đưa ĐT Việt Nam vào chơi trận tứ kết. Lúc này đây, Lâm “tây” lại được sống trong cảm giác mà Bùi Tiến Dũng từng trải qua cách đây đúng 1 năm về trước.

Sự xuất sắc từ Đặng Văn Lâm khiến người ta quên đi thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, thành công nào cũng phải trả giá bằng những cay đắng. Khác với Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm từng chịu không ít những chỉ trích từ phía những người hâm mộ bóng đá Việt Nam một cách rất vô lý khi để thủng lưới những bàn thua bất khả kháng.

Thế rồi, sau tất cả, HLV Park Hang Seo vẫn trao trọn niềm tin cho Đặng Văn Lâm nơi khung thành ĐT Việt Nam. Trận đấu sắp tới đây gặp ĐT Nhật Bản sẽ trở thành cơ hội để Lâm “tây” tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam bước vào lịch sử. Lúc này đây, chính sự xuất sắc của Văn Lâm khiến người ta quên mất đi một người hùng Bùi Tiến Dũng cách đây một năm về trước.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất