Thể thao

Hậu 'đại chiến' Mayweather vs. McGregor: Fan quyền anh xem gì?

Khánh
Chia sẻ

Nếu như màn so găng giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor thu hút sự chú ý vì yếu tố truyền thông và thương mại cùng những câu chuyện xung quanh, thì đây mới là trận đấu thực sự được đánh giá cao về yếu tố chuyên môn.

Video clip quảng cáo cho trận đấu giữa GGG và Carnelo

Vâng, trận đấu mà chúng tôi đang nói tới ở đây là chính là trận đấu giữa 2 trong số những tay đấm số một hiện nay, Canelo Alvarez vs. Gennady “GGG” Golovkin. Dù mới trở thành fan của bộ môn thể thao đối kháng này trong thời gian gần đây thôi, hay đã theo dõi Boxing từ lâu rồi, thì chắc chắn đây là một trận đấu không thể bỏ qua màn so găng sẽ diễn ra vào ngày 16 tới đây. Hãy cùng tìm hiểu vì sao nhé!

2 tay đấm kì cựu với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ

Gennaday Golovkin, hay còn được biết tới với biệt danh “GGG” hay “Triple G”, hiện đang là tay đấm chuyên nghiệp nắm giữ đai vô địch của WBA, WBC, IBF, và IBO hạng trung. Tính tới thời điểm tháng 5 năm nay, võ sĩ người Kazakhstan này được đánh giá là tay đấm hạng trung số 1 thế giới bởi BoxRec và Transnational Boxing Rankings Board (TBRB), cũng như được đánh giá là tay đấm số 2 thế giới hiện nay bởi tạp chí uy tín The Ring. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, GGG đã giành được vô số danh hiệu, cũng như đánh bại tất cả những kẻ thách thức một cách đầy thuyết phục. Chỉ cần nhìn vào chuỗi 37 trận toàn thắng của anh, trong đó có đến 33 lần K.O đối thủ, là đủ hiểu.

Bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ của Gennady Golovkin

Ở bên kia chiến tuyến, đối thủ của GGG là Canelo Alvarez cũng sở hữu chuỗi thành tích đáng nể không kém. 51 trận đấu cho tới thời điểm với chỉ duy nhất 1 trận hoà và 1 thất bại (trước tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather), cái tên Canelo thực sự là cơn ác mộng với mọi đối thủ. Là nhà vô địch thế giới 3 lần ở 2 hạng cân khác nhau, chàng trai người Mexico này đã từng đã bại rất nhiều nhà vô địch khác như Shane Mosley hay Amir Khan. Cho tới tháng 5 năm nay, Canelo được đánh giá là tay đấm số 1 thế giới hiện nay bởi BoxRec. Nhưng điều đáng sợ nói nhất về chàng trai này là hiện nay anh mới 27 tuổi (sn 1990), tức là anh đang ở thời điểm đỉnh cao phong độ và còn cả tương lai tươi sáng phía trước.

Nhà vô địch thế giới trẻ tuổi Canelo Alvarez

2 đại diện của 2 trường phái khác nhau

Gennady Golovkin được giới chuyên gia gọi bằng cái tên như “Cỗ máy gây áp lực” hay “Bậc thầy nốc ao”. Chỉ cần nhìn vào thành tích thi đấu của anh (33 lần K.O đối thủ trên tổng số 37 trận) là đủ hiểu tại sao anh lại có biệt danh như vậy. Sở hữu những cú đấm mạnh như búa bổ, với tốc độ nhanh và độ chính xác cao, GGG tạo áp lực khủng khiếp lên đối thủ và dành cho họ những cú đấm trời giáng. Lầm lì, quyết liệt và đầy uy lực, Golovkin là một võ sĩ điển hình đến từ các quốc gia thuộc khối Liên Xô cũ.

Trong khi đó, Canelo lại là một tay đấm tiêu biểu kiểu Mexico: cực lì đòn, kiên cường và táo bạo. Tuy cũng sở hữu những cú đấm đầy uy lực, nhưng Canelo lại không phải là dạng võ sĩ gây áp lực lên đối thủ. Điểm mạnh của anh nằm ở khả năng phòng ngự hiệu quả và những cú trả đòn chính xác. Nhờ vào tốc độ cùng phản xạ tuyệt vời của mình mà võ sĩ 27 tuổi này có thể dễ dàng né tránh hay ngăn chặn những cú đấm của đối thủ, rồi ngay lập tức đáp trả bằng những cú ra đòn vừa mạnh vừa chính xác. Không phải là ngẫu nhiên mà giới chuyên môn từng coi Canelo là “thần đồng của làng quyền anh” hay “tương lai của Boxing thế giới”.

 GGG và Canelo, 2 võ sĩ có lối đánh trái ngược nhau

2 võ sĩ nhiều duyên nợ với nhau

GGG và Canelo đã từng đấu tập với nhau cách đây 6 năm.

Cách đây 6 năm, 2 tay đấm này đã từng chạm trán nhau, nhưng không phải là trên võ đài mà là trong phòng tập. Khi đó, Canelo mới 20 tuổi, còn GGG đang đạt đỉnh cao phong độ ở tuổi 29. Theo như lời kể của những người chứng kiến hôm đó, thì Canelo đã bị người đàn anh dập cho một trận tời bời. Đó cũng có thể là lí do mà tới tận bây giờ, trận so tài của 2 siêu sao này mới diễn ra, khi Canelo muốn né thời đỉnh cao của GGG, và cũng muốn trau dồi thêm kĩ năng.

Nhưng dù chuyện đó có thật hay không, thì fan hâm mộ trên khắp thế giới cũng rất vui mừng vì trận đấu này cuối cùng cũng đã có thể diễn ra. Trước khi được tận mắt theo dõi trận so găng đỉnh cao của 2 tay đấm hàng đầu thế giới này, hãy cùng xem lại một số hình ảnh của buổi đấu tập vào năm 2011 giữa GGG và Canelo nhé:

GGG (áo trắng găng đen) đấu tập cùng Canelo (áo xanh găng xanh) cách đây 6 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Thiết kế

Ngô Khánh Hùng

Video

Ngô Khánh Hùng

Tin mới nhất