Thể thao

Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại: Mang niềm tự hào Việt Nam ra châu Á!

Bá Định
Chia sẻ

Thông tin Xuân Trường, Công Phượng sang nước ngoài thi đấu đang khiến cho nhiều CĐV bóng đá Việt Nam bất ngờ nhưng điều đó có thể đem đến những tín hiệu tích cực.

Chỉ ít giờ đồng hồ ngay sau khi tiền đạo Công Phượng chuẩn bị hoàn tất thủ tục chuyển sang thi đấu cho CLB Incheon United thuộc giải K-League Classic, tiền vệ Lương Xuân Trường bất ngờ ký hợp đồng với CLB Buriram United. Đây đều là 2 ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Nguồn tin độc quyền của Saostar xác nhận Xuân Trường sẽ có mặt ở Thái Lan vào hôm nay. Xuân Trường sẽ ký hợp đồng với đội bóng của Thái Lan vào ngày mai.

Như vậy, kể từ khi thủ thành Đặng Văn Lâm chuyển sang thi đấu cho CLB Muangthong United, bóng đá Việt Nam lại chứng kiến thêm 2 ngôi sao xuất ngoại. Rất có thể, số lượng cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thi đấu sẽ tăng thêm.

Công Phượng sang Hàn Quốc thi đấu.

Nhìn một cách tổng thể, điều này có lợi lớn cho sự phát triển đối với một cầu thủ nếu đứng về khía cạnh chuyên môn và bóng đá Việt Nam trong tương lai với giấc mơ đi World Cup.

Với cá nhân Công Phượng, đây chẳng phải lần đầu tiên “Messi Việt Nam” ra nước ngoài thi đấu. Cách đây 2 năm, tiền đạo người xứ Nghệ đã chuyển sang thi đấu cho CLB Mito HollyHock bên Nhật Bản. Mặc dù chưa để lại dấu ấn lớn nơi xứ sở phù tang nhưng Công Phượng đã tích luỹ được khá nhiều kinh nghiệm quý giá ở môi trường bóng đá khắc nghiệt như Nhật Bản.

2 mùa giải gần đây, Công Phượng liên tục bùng nổ dưới màu áo CLB HAGL bằng việc lọt vào danh sách những chân sút nội hay nhất giải đấu. Chưa hết, khi được chơi cho đội U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam, Công Phượng thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng giúp bóng đá Việt Nam đi từ vinh quang này đến vinh quang khác.

Công Phượng cho thấy sự trưởng thành rất lớn. Đó là sự thành công lớn của CLB HAGL và tầm nhìn xa của bầu Đức. Chấp nhận cho CLB HAGL mất đi cầu thủ giỏi nhưng Công Phượng trưởng thành, đóng góp cho ĐTQG.

Xuân Trường sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB Buriram bên Thái Lan.

Trường hợp Xuân Trường cũng vậy. Từng không mấy thành công dưới màu áo CLB Incheon United, Xuân Trường trở về CLB HAGL rồi tiếp tục hoàn thiện hơn những phẩm chất cá nhân mình. Vì vậy, tiền vệ quê Tuyên Quang cũng đóng góp không nhỏ vào thành công đội U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

Do đó, với lần thứ 2 xuất ngoại này, nhiều người hy vọng sự thành công của Công Phượng, Xuân Trường để giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục, bởi cả hai đang là niềm tự hào lớn của bóng đá Việt Nam. Đó còn là quả ngọt của CLB HAGL và bầu Đức, từ sự khác biệt lớn về tầm nhìn lẫn chuyện dám nghĩ dám làm để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất