Thể thao

Công Phượng, Xuân Trường, Lâm 'tây' - Những ngôi sao làm lu mờ cả V.League

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Giải V.League 2019 vừa khởi tranh nhưng hầu như không thu hút được sự quan tâm của dư luận bằng các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng, Xuân Trường và thủ môn Đặng Văn Lâm.

Đã rất lâu rồi, người ta mới thấy các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại. Thế nhưng, khác với những thế hệ đàn anh, Xuân Trường, Lâm “tây” sang Thái Lan hay Công Phượng sang Hàn Quốc không hề mang tính thương mại mà thuần tuý về chuyên môn. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn xuất hiện ở Thái Lan, Hàn Quốc, sức hút từ các ngôi sao nói trên khiến người ta quên đi cả V.League 2019 vừa mới khởi tranh.

Mặc dù trước đó, nhiều bản hợp đồng “bom tấn” tại V.League cũng được ký kết. Song nó chẳng là gì so với sự kiện các ngôi sao tuyển Việt Nam chuyển sang nước ngoài thi đấu. Toàn bộ sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Việt Nam hướng đến xứ sở kim chi, xứ sở chùa vàng để chờ đợi những cầu thủ con cưng toả sáng.

Kể từ thời điểm gia nhập CLB Incheon United, Công Phượng luôn thu hút được sự chú ý từ các CĐV Việt Nam.

Bởi vậy, V.League 2019 bỗng trở nên đìu hiu hơn hẳn những năm trước. Ngoài Công Phượng, khán giả Việt Nam còn theo dõi cả Thai League nơi có Đặng Văn Lâm, Xuân Trường thi đấu.

Thế rồi, bỗng chốc những trang mạng xã hội của CLB Incheon United, Muangthong, Buriram tăng đột biến lượng theo dõi nhờ một lượng lớn fan Việt Nam. Số lượng CĐV Việt Nam nhiều đến mức khiến chính người Thái, người Hàn phải “ghen tị”.

Sức hút từ Công Phượng đã vượt xa cả giải V.League.

Một vài câu phỏng vấn, những bức hình cùng các đồng đội mới, buổi chụp hình màu áo mới của CLB hay đơn giản chỉ một bản nhạc hit ngày Công Phượng được giới thiệu ra mắt CLB Incheon cũng đủ gây sốt đối với các CĐV Việt Nam. Hayơn giản những hoạt động ngoại khoá cùng CLB Buriram từ Xuân Trường cũng đủ “gây bão” trên mạng xã hội.

Đến lúc Văn Lâm, Xuân Trường chơi những trận đầu tiên ở Thai League, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại dõi theo từng bước chạy, những pha ra vào hay từng đường chuyền thay vì xem V.League.

Thực tế, từ lâu Thai League vẫn được xem là giải đấu tổ chức chuyên nghiệp hơn Vleague rất nhiều. Các CLB Thái thường xây dựng hình ảnh, truyền thông rất hiệu quả. Và từ đó thu hút được một lực lượng lớn người hâm mộ kéo tới sân xem.

Ngược lại, Vleague mấy năm trở lại đây dù hiệu ứng từ lứa U23 hay ĐTVN vô địch AFF Cup nhưng giải đấu vẫn tồn tại nhiều tiêu cực khiến người hâm mộ không còn hào hứng. Hơn nữa, cách xây dựng truyền thông, hình ảnh của các CLB Việt Nam vẫn mang tính nghiệp dư, chưa tạo được hiệu ứng tích cực có thể kéo người hâm mộ đến cổ vũ. Đó là bài học lớn để những nhà tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cần ngồi lại tìm ra giải pháp hiệu quả trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất