Thể thao

Xuân Trường, Lâm 'tây' và những cầu thủ Việt Nam có giá chuyển nhượng kỷ lục

Bá Định
Chia sẻ

Sau hàng loạt những vụ chuyển nhượng đình đám thời gian qua, nhiều cầu thủ Việt Nam đã nhận mức lương tăng lên đến chóng mặt.

Lương Xuân Trương 

Tiền vệ Lương Xuân Trường vừa chính thức gia nhập CLB Buriram United thuộc giải Thai League. Để có được sự phục vụ từ Xuân Trường, đội đương kim vô địch Thái Lan đã phải chi ra một số tiền không hề nhỏ.

Trước hết, CLB Buriram phải trả cho CLB HAGL số tiền 150.000 USD tiền phí mượn cầu thủ tương đương số tiền gần 3,5 tỉ đồng. Ngoài ra, Xuân Trường nhận mức lương 10.000 USD/tháng tương đương khoảng trên 230 triệu đồng.

Xuân Trường sẽ mang áo số 21 tại CLB Buriram.

Không chỉ vậy, đương kim vô địch Thai League còn cấp nhà, xe ô tô cho Xuân Trường. Tổng tiền lương 120 nghìn USD/năm, phí mượn 150 nghìn USD kèm theo các khoản khác, CLB Buriram sẽ mất hơn 7 tỷ để có sự phục vụ của Xuân Trường trong 1 năm. Đây được xem là mức phí kỷ lục so với bóng đá Việt Nam.

Đặng Văn Lâm 

Thủ thành Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam sang Thái Lan thi đấu. Lâm “tây” lựa chọn khoác áo CLB Muangthong United. Tại Muangthong United, Văn Lâm sẽ nhận lương 10.000 USD mỗi tháng (230 triệu đồng). Ngoài ra, Muangthong cũng cung cấp nhà, xe riêng và thưởng thêm tùy theo thành tích cá nhân của Văn Lâm và đội bóng.

Đặng Văn Lâm nhận mức lương khủng tại CLB Muangthong United.

Không chỉ mất số tiền lương trả cho Đặng Văn Lâm, đội bóng giàu có ở Thái Lan còn phải mất 500 nghìn USD để mua lại bản hợp đồng giữa Văn Lâm với CLB Hải Phòng. Chính số tiền này biến thủ thành số một ĐT Việt Nam trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất CLB.

Nguyễn Công Phượng 

Sau khi CLB HAGL để Xuân Trường chuyển sang thi đấu cho CLB Buriram, một ngôi sao khác của đội bóng phố núi là Công Phượng cũng đến Hàn Quốc nhằm chuẩn bị gia nhập CLB Incheon United. Hiện Công Phượng đã sang Hàn Quốc để làm những thủ tục cần thiết cho việc chuyển sang đội bóng mới.

Công Phượng sắp hoàn tất hợp đồng với CLB Incheon United.

Chi tiết bản hợp đồng hiện vẫn chưa được tiết lộ. Song dự kiến mức lương mà Công Phượng được nhận cũng không thua kém gì Xuân Trường khi có thể rơi vào mức 10.000 USD/tháng (tương đương hơn 230 triệu đồng).

Quế Ngọc Hải 

Sau kỳ AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải đã quyết định rời CLB SLNA để đầu quân cho CLB Thể Công. Chi phí lót tay không được tiết lộ nhưng bản hợp đồng dự kiến có mức phí 9 tỉ đồng/3 năm. Mức lương dành cho trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 70 triệu đồng/tháng. Đây cũng được đánh giá như mức lương cao nhất tại V.League thời điểm hiện tại.

Quế Ngọc Hải chuyển sang Thể Công với một bản hợp đồng kỷ lục.

Chuyển sang thi đấu cho CLB Thể Công, Quế Ngọc Hải có cơ hội chơi cặp cùng trung vệ Bùi Tiến Dũng, người đã sát cánh cùng anh tại ASIAN Cup 2019.

Lê Công Vinh

Cách đây 5 năm, tiền đạo Lê Công Vinh từng ký một bản hợp đồng kỷ lục với CLB Bình Dương. Tiền đạo người xứ Nghệ chuyển sang thi đấu cho đội bóng đất Thủ với mức phí lót tay lên đến 5 tỉ đồng, một mức phí kỷ lục vào thời điểm đó.

Lê Công Vinh từng có bản hợp đồng đình đám khi chuyển sang thi đấu cho CLB Bình Dương.

Chưa hết, ngoài khoản phí lót tay ngất ngưởng, Công Vinh cũng nhận mức lương 50 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, quãng thời gian thi đấu tại Bình Dương cũng diễn ra không mấy suôn sẻ dành cho Công Vinh khi anh không được HLV Lê Thuỵ Hải trao cơ hội đá chính thường xuyên.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất